Cuộc đua vô địch và top 4 Ngoại hạng Anh: Hồi hộp chờ vòng đấu cuối

Chủ Nhật, 05/05/2019, 17:26 [GMT+7]
In bài này
.

Không giống như các giải vô địch hàng đầu châu Âu khác như Tây Ban Nha, Ý, Đức, Pháp các vị trí trên bảng xếp hạng gần như đã an bài, thì Premier League 2018/19 phải chờ đến vòng đấu cuối (vòng 38) vào Chủ nhật tới (12-5).

Liverpool đã có chiến thắng nghẹt thở để nuôi hy vọng vô địch.
Liverpool đã có chiến thắng nghẹt thở để nuôi hy vọng vô địch.

Chiến thắng 3-2 vào tối Chủ nhật (5-5) trên sân Newcastle giúp Liverpool tái chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh, và gây áp lực dữ dội với Manchester City. Trong khi đó, thất bại trước Bournemouth khiến Tottenham âu lo, bởi ở phía sau, Chelsea, Arsenal, và M.U sẵn sàng bứt lên.

LIVERPOOL LẠI GÂY ÁP LỰC VỚI MAN CITY

Cú đánh đầu của Divock Origi đã khiến Klopp và các fan Liverpool vỡ òa cảm xúc. Tại St James Park, Liverpool đã 2 lần vươn lên dẫn trước, 2 lần bị gỡ hòa, và nguy cơ đánh mất 2 điểm đã hiển hiện khi Mohamed Salah phải rời sân bằng cáng, nhưng rồi họ đã ra về trọn vẹn với 3 điểm.

Đó là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Liverpool ở giải Ngoại hạng kể từ sau derby Merseyside (hòa 0-0 với Everton). Trong khoảng thời gian ấy, Manchester City cũng toàn thắng 8 trận, thậm chí, chuỗi trận thắng liên tiếp của họ còn dài gấp rưỡi Liverpool (12 trận, kể từ sau cú ngã 1-2 tại sân Newcastle hôm 29-1). Chỉ có điều, sự rượt đuổi gắt gao của Liverpool chắc chắn sẽ khiến Manchester City chịu ít nhiều áp lực, khi họ tiếp Leicester trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng này (2h00 ngày 7-5).

Leicester có đáng sợ không? Về đẳng cấp, tương quan lực lượng, cho tới nền tảng phong độ, Manchester City đủ sức giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Nhưng Leicester lại rất khó lường. Nên nhớ ở cuối giai đoạn lượt đi, họ từng quật ngã Chelsea (1-0) và chính Manchester City (2-1). Trong giai đoạn khủng hoảng cuối triều đại Claude Puel hồi đầu năm 2019, họ vẫn giành 1 điểm ngay trên sân Liverpool (hòa 1-1), và ở vòng đấu trước, chính đội bóng này từng quật ngã Arsenal với tỷ số 3-0.

TOTTENHAM THẮP LÊN HY VỌNG CHO M.U

Tottenham đã trải qua một cuối tuần hết sức tê tái tại sân Vitality của Bournemouth. Họ đã phải chơi với 9 người sau khi lần lượt Son Heung Min và Juan Foyth nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Họ đã kiên cường chống đỡ những đợt tấn công của chủ nhà, nhưng vẫn nhận trái đắng ở phút 90 với cú đánh đầu của Ake.

Cardiff, Fulham, Huddersfield xuống Championship mùa tới

Dù có lợi thế sân nhà và chỉ phải gặp Crystal Palace – đội đã an toàn ở giữa bảng xếp hạng và đã hết động lực nhưng Cardiff City vẫn phải nhận thất bại cay đắng với tỷ số 3-2. Như vậy, sau vòng 37, Ngoại hạng Anh 2018-2019, 3 đội bóng chính thức xuống hạng gồm: Huddersfield Town, Fulham và Cardiff City.

Nhiều người cho rằng Tottenham giờ sẽ dồn sức cho đấu trường Champions League, nơi họ sẽ phải hành quân đến Amsterdam, sau khi đã thua Ajax 0-1 ở trận lượt đi tại London. Nhưng trong khi màn ngược dòng ở lượt về là không hề dễ dàng gì, thì trong cuộc đua Top 4, họ lại đang phải trả giá đắt khi đã thua 3/4 vòng đấu gần nhất. Nếu như trận thua Manchester City 0-1 là tương đối dễ hiểu thì những cú ngã trước West Ham và Bournemouth thực sự gây thất vọng. Ai dám đảm bảo với đội hình sứt mẻ (Kane chấn thương, Son Heung Min bị treo giò), Spurs có thể giành điểm trước Everton, đội bóng đang có phong độ rất cao, ở vòng cuối cùng?

Và đó là cơ hội cho những kẻ bám đuổi như Chelsea, Arsenal và Manchester United - đội bóng đang đứng thứ 6, cũng được thắp lên hy vọng, vì 2 đối thủ còn lại của Quỷ đỏ là Huddersfield và Cardiff đều đã chính thức rớt hạng và không còn nhiều động lực chiến đấu.

THƯ KỲ

;
.