Florenzi, người kế tục Totti ở Roma

Thứ Tư, 15/05/2019, 17:05 [GMT+7]
In bài này
.

Không phải là một tài năng thiên bẩm, Alessandro Florenzi, 28 tuổi, vẫn xứng đáng kế tục tấm băng đội trưởng từ Daniele De Rossi, và trước đó nữa là Francesco Totti. Đơn giản bởi anh là người con Roma, mang khí phách Roma.

Florenzi xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay như người đàn anh Totti.
Florenzi xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay như người đàn anh Totti.

5 năm trước, anh chạy lên khán đài ôm chầm lấy người bà của mình, còn bây giờ anh đóng giả làm “Người nhện” để chào vợ con ở nhà. Phía sau mỗi bàn thắng của Alessandro Florenzi là một câu chuyện về cuộc đời. 

Gia đình quan trọng nhất với anh. Sau đó là bóng đá và Roma. “Tôi chỉ muốn chào vợ con ở nhà. Tôi đã hứa với con sẽ đóng giả làm “Người nhện” nếu ghi bàn, và giờ đã làm được”, anh nói về pha ăn mừng của mình trước Juventus mới đây.

Florenzi đã ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Juventus ở vòng 36 Serie A, bàn thắng có tính chất bước ngoặt để mang đến chiến thắng 2-0. Nó là kết quả của tinh thần chiến đấu và cả… may mắn: Cristiano Ronaldo đã sút tung lưới Roma trong tư thế việt vị, Juan Cuadrado đã thất bại trong pha đối mặt thủ môn Mirante, còn Paulo Dybala sút bóng đập cột dọc. 

Ngay trước bàn thắng của mình, Florenzi bị Ronaldo miệt thị chiều cao trong một tình huống hai bên tranh cãi và anh biến nó thành sức mạnh.

“Ronaldo đã giành 5 Quả bóng vàng nên có thể vì thế anh ta nghĩ mình luôn đúng. Tôi cũng từng làm nhiều thứ ngu ngốc, nhưng cũng chưa đến mức đó bao giờ”, Florenzi phê bình Ronaldo, khi hai người cãi nhau chỉ bởi 2 tình huống Roma đưa bóng ra ngoài sân, khi có cầu thủ bị đau. 

Ronaldo cười khoái trá sau khi trêu Florenzi, nhưng nếu cầu thủ người Bồ Đào Nha nghĩ rằng đã làm Florenzi tức điên, thì anh nhầm. Florenzi đủ từng trải để vượt qua những chuyện vặt vãnh kiểu này. 

Anh đứng ở đó, trên sân Olimpico, ngạo nghễ và mạnh mẽ, kèm Ronaldo suốt 90 phút khiến cầu thủ này nổi khùng, sau khi đã chiến thắng 2 chấn thương dây chằng đầu gối vào tháng 10-2016 và tháng 2-2017. Anh đeo băng đội trưởng khi De Rossi không thi đấu, thúc giục Roma chiến đấu. Anh từng bị cổ động viên Roma la ó ở mùa giải này, vì họ cho rằng Florenzi kênh kiệu và không dốc sức vì tập thể. Anh đáp lại bằng thái độ thi đấu vẫn như thường ngày: Lao lên và không bỏ cuộc.

CHUYÊN GIA GHI BÀN CUỐI TRẬN

7 bàn gần nhất của Florenzi ở Serie A thì có 6 bàn được ghi sau phút 70. Bàn duy nhất được ghi ở phút 60 trước Atalanta ở vòng 2 mùa này. Nguyên nhân là vào cuối trận, các HLV thường đẩy Florenzi lên cao, nên anh thường ghi bàn vào giai đoạn  này của trận đấu.

“Không thể nhìn lên bảng xếp hạng vào lúc này. Nhưng Roma phải chiến đấu hết mùa và đến lúc đó, mở mắt ra xem chúng tôi có thể đến đâu”, Florenzi nói sau trận. Roma hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Milan nhưng thua thành tích đối đầu, kém 3 điểm so với Atalanta đang xếp thứ 3, bằng thành tích đối đầu với đối thủ này, nhưng thua quá xa về hiệu số. Cơ hội vào top 4 của họ do vậy không còn nhiều. Florenzi bảo “đây là giải tệ nhất của Roma trong 6 năm qua”. Nhưng không vì thế mà ngừng hy vọng.

Đó là phẩm chất của người thủ lĩnh Roma. Florenzi đã từ chối hàng loạt lời mời mọc để ký hợp đồng mới với Roma vào tháng 8 năm ngoái, với mức lương 2,8 triệu euro/năm, nghĩa là tương đối thấp so với mặt bằng chung. Sinh ra ở Rome và sau 17 năm gắn bó với màu áo bã trầu, Florenzi hiểu rằng, đôi khi, có những thứ quan trọng hơn tiền bạc. 

GIA HƯNG

;
.