Manchester United cần làm gì sau mùa giải thảm họa?

Thứ Hai, 06/05/2019, 16:54 [GMT+7]
In bài này
.

Sau một mùa giải 2018-2019 thảm họa, Manchester United bị đẩy văng khỏi top 4 Premier League và chính thức xuống sân chơi Europa League mùa sau. Quỷ đỏ cần làm gì để nhanh chóng gượng dậy?

M.U đang là tập thể rệu rã và cần được làm mới ở nhiều vị trí. Căn cứ vào chuyện thủ thành David De Gea phải vào lưới nhặt bóng tới 52 lần ở Premier League mùa này, rõ ràng hàng thủ của đội bóng áo đỏ đang có vấn đề. Khi De Gea gần đây liên tục bộc lộ sự bất ổn về mặt tâm lý, tìm người thay thế anh là việc cần tính đến vào bây giờ. Ngoài 2 vị trí hậu vệ cánh đã lớn tuổi, trung vệ cũng là điểm yếu mà M.U phải khắc phục khi cả Phil Jones, Chris Smalling và Eric Bailly đều chơi không đạt yêu cầu. Ở hàng tiền vệ, M.U cần một cầu thủ có nhiều kỹ năng hơn Nemanja Matic để hỗ trợ cho Paul Pogba, trong trường hợp HLV Ole Gunnar Solskjaer còn xem ngôi sao người Pháp làm hạt nhân của đội bóng. Chuyển sang hàng tấn công, tiền đạo trẻ Marcus Rashford dù có tiềm năng vẫn khó ứng số lượng bàn thắng mà M.U yêu cầu. Nếu không chiêu mộ một chân sút đẳng cấp đủ khả năng “nổ súng” ít nhất 20 lần mỗi mùa, đội bóng của HLV Solskjaer hứa hẹn sẽ còn lận đận.

Không giống như Anthony Martial vẫn còn giá trị sử dụng, 2 tiền đạo Romelu Lukaku và Alexis Sanchez đã gây thất vọng quá nhiều nên M.U không có lý do gì để giữ chân bộ đôi này. Tương tự là trường hợp của  Juan Mata và Fred. Đây là những tiền vệ không thiếu đẳng cấp, vấn đề là phong cách của họ không phù hợp với triết lý của HLV Solskjaer. Về trường hợp của Pogba, nếu không tìm được đối tác ăn ý cho cầu thủ đa năng này thì M.U cũng nên mạnh dạn chia tay tiền vệ mang áo số 6. Nên nhớ, chính bản thân Pogba cũng không còn thiết tha cống hiến cho M.U. Nếu bán được cựu tiền vệ Juve cho Real Madrid trong phiên chợ Hè thì M.U có thể thu được một khoản tiền kha khá.

M.U mới ký hợp đồng 3 năm với Solskjaer nên sẽ là bất hợp lý nếu họ nói lời chia tay với nhà cầm quân người Na Uy ngay sau khi mùa giải 2018/19 khép lại. Dù gì đi nữa, HLV Solskjaer cũng là người quá hiểu M.U do từng có nhiều năm cống hiến cho đội bóng này. Ông xứng đáng được trao cơ hội nếu M.U “thay máu” trong phiên chợ Hè. Đừng quên, HLV Solskjaer từng gây được ấn tượng mạnh khi giúp M.U thắng 8 trận đấu đầu tiên kể từ khi ông tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Đây có thể là bằng chứng cho thấy vấn đề của M.U chủ yếu nằm ở thái độ thi đấu của cầu thủ, chứ không phải năng lực cầm quân của HLV. Chỉ cần được xây dựng đội hình theo ý muốn, nhiều khả năng HLV Solskjaer sẽ mang đến cho M.U một diện mạo mới sáng sủa hơn vào mùa giải sau.

QUANG HÒA

;
.