Argentina giành hạng Ba và một Messi không còn là chính mình

Chủ Nhật, 07/07/2019, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

Trong trận tranh hạng Ba Copa America 2019, Argentina chật vật vượt qua Chile với tỷ số 2-1 nhờ các tình huống lập công của Sergio Aguero và Paulo Dybala. Đáng chú ý, siêu sao Lionel Messi phải sớm rời sân cùng Gary Medel do cùng bị truất quyền thi đấu.

Leo Messi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Mario Diaz de Vivar. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Messi phải nhận thẻ đỏ. Lần trước đó là vào năm 2005, cũng trong màu áo tuyển Argentina.
Leo Messi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Mario Diaz de Vivar. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Messi phải nhận thẻ đỏ. Lần trước đó là vào năm 2005, cũng trong màu áo tuyển Argentina.

Một trận đấu đáng quên của 2 đội

Đối với Argentina, trận tranh hạng ba với Chile không phải là trận cầu thủ tục mà là món nợ cần phải đòi khi họ mất cúp vào tay đối thủ này 2 lần liên tiếp, vừa để an ủi fan đội nhà sau giải đấu không mấy thành công tại Brazil hè này. Do đó, Argentina nhập trận đầy quyết tâm. Phút thứ 7, Aguero xoay người khéo léo loại bỏ sự đeo bám của cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc. 5 phút sau, CĐV Argentina đã được ăn mừng bàn thắng từ màn phối hợp giữa Messi và Aguero. Messi thực hiện pha đá phạt nhanh đầy tinh quái cho Aguero thoát xuống, loại bỏ thủ môn Arias đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Argentina. Vừa phải nhận bàn thua, Chile đón thêm tin xấu khi tiền đạo chủ lực Alexis Sanchez không thể tiếp tục thi đấu bởi chấn thương và được thay bằng Fernandes. Phút 22, Lo Celso thực hiện pha chọc khe đầy tinh tế để Dybala thoát xuống xỉa bóng qua thủ môn Arias nhân đôi cách biệt.

Căng thẳng của trận đấu đẩy lên cao độ khi phút 37, trọng tài Díaz de Vivar truất quyền thi đấu của cả Messi và Medel. Sau một pha tranh chấp, Messi và Medel lao vào nhau như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối phương. Trọng tài người Paraguay quyết định rút thẻ đỏ đuổi cả sau khi tham khảo VAR. Hiệp 1 kết thúc với 2-0 cho Argentina và mỗi đội chỉ còn chơi bóng với 10 người.

Bước sang hiệp 2, Chile dâng cao đội hình lên tấn công và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 59, nhờ pha sút phạt đền thành công của Arturo Vidal, đó cũng là tất cả những gì mà Chile làm được ở trận đấu này. Thời gian tiếp theo, trận đấu liên tục bị ngắt quãng vì những pha vào bóng quyết liêt tới từ cầu thủ đôi bên... và đây thực sự là một trận đấu không đáng nhớ của cả 2 đội.

Messi không còn là chính mình

Tiền đạo Lionel Messi đã có một kỳ Copa America 2019 đáng thất vọng, dù ĐT Argentina của anh cũng giành được vị trí thứ 3 chung cuộc. Tại giải đấu này, anh chỉ ghi 1 bàn nhưng lại thường xuyên phàn nàn về nhiều thứ. Messi bắt đầu trở thành “bà già lắm mồm” kể từ khi anh ca cẩm về chất lượng mặt sân sau trận Argentina đá bại Qatar 2-0 để vượt qua vòng bảng: “Tất cả những mặt sân mà chúng tôi được trải nghiệm là rất tồi. Đây là nguyên nhân khiến bóng nảy cao hơn thường lệ khiến cầu thủ phải có thêm những pha xử lý mới kiểm soát được tình hình. Thực sự rất khó để chơi tốt trong điều kiện như vậy”.

Sau khi Argentina thua đội chủ nhà Brazil 0-2 và phải dừng bước ở bán kết, Messi lại chĩa mũi dùi công kích sang VAR và trọng tài: “Các trọng tài đã đưa ra những quyết định rác rưởi, nhưng họ thậm chí còn không thèm xem lại VAR. Thật không thể tin nổi. Điều đó xảy ra xuyên suốt cả trận. Họ cho thấy sự thiên vị rõ ràng với Brazil và điều này đã làm chúng tôi không tài nào tập trung được”.

Đến khi đội bóng xứ Tango đánh bại Chile với tỷ số 2-1 ở trận tranh hạng Ba, Messi vẫn tỏ ra bức xúc khi tuyên bố: “Không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả được sắp xếp để Brazil vô địch. Tôi mong VAR và các trọng tài không tham gia vào bất kỳ điều gì ở trận chung kết để Peru còn có thể thi đấu. Nhưng tôi nghĩ sẽ không dễ để Peru vượt qua trở ngại”.

Tuy là ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá thế giới, song Messi lại không thể hiện được gì nhiều ở Copa America 2019 khi chỉ đóng góp 1 bàn cho Argentina trên chấm đá 11m. Không chỉ liên tục phàn nàn, anh còn để lại ấn tượng xấu khi phải nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với Gary Medel của Chile. Sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ sinh năm 1987 thuộc biên chế CLB Barcelona này còn từ chối lên bục nhận huy chương để thể hiện sự không hài lòng về công tác trọng tài ở giải đấu.

Với những gì đã thể hiện, Messi chắc hẳn bị mất rất nhiều điểm trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng 2019 mà ở đó trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool đang là ứng cử viên số 1.

THƯ KỲ

;
.