Peru hẹn Brazil ở Chung kết

Thứ Năm, 04/07/2019, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Nếu việc loại Uruguay ở Tứ kết là chưa đủ bất ngờ, Peru đã tạo ra cơn địa chấn khi biến Chile trở thành cựu vương ở Bán kết Copa America 2019. Đội bóng của Alexis Sanchez và Arturo Vidal đã thua với tỉ số khó tin 0-3 trước Peru.

Peru tái ngộ chủ nhà Brazil trong trận chung kết.
Peru tái ngộ chủ nhà Brazil trong trận chung kết.

Lần gần nhất Chile và Peru gặp nhau tại Copa America là ở bán kết năm 2015, trận đấu mà Chile chiến thắng với tỷ số 2-1 để giành vé vào chung kết, sau đó đăng quang ngôi vô địch bằng việc đánh bại ĐT Argentina. Gặp lại nhau sau 4 năm và cũng tại bán kết, Chile một lần nữa được đánh giá cao hơn so với Peru, khi họ là nhà ĐKVĐ của giải đấu.

Tuy nhiên, ngay từ những phút đầu trận, Peru đã tỏ ra lấn lướt Chile với lối chơi áp sát và tích cực gây sức ép về phía khung thành của đối phương. Phút thứ 2, Peru đưa ra lời cảnh báo với cú sút trong vòng cấm của Cueva nhưng bóng đi thiếu chính xác. Chile sau đó đã trả giá bằng bàn thua ở phút 20 sau cú dứt điểm cận thành của Flores bên phía Peru.

Bàn thua này vẫn chưa làm cho Chile tỉnh giấc. Họ phản ứng yếu ớt trước những đợt lên bóng của đối thủ và thi đấu lỏng lẻo ở hàng thủ. Người gác đền Arias của Chile thậm chí có pha băng ra không hợp lý và tạo cơ hội để Yotun dứt điểm vào gôn trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Peru ở phút 38.

Những phút sau đó của hiệp 1, Chile gặp khó khăn trong việc tổ chức tấn công và tìm cách tiếp cận khung thành của thủ môn Gallese bên phía Peru. Sang tới hiệp 2, Chile tăng cường sức ép và liên tục tạo ra những cơ hội. Tuy nhiên hàng thủ của Peru đã thi đấu rất tốt, cộng với sự xuất sắc của Gallese trong khung gỗ nên Chile đã bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Phút 60, Peru suýt nữa có bàn thắng thứ 3 sau một pha phản công chớp nhoáng nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm trong vòng cấm của Yotun lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Chile có cơ hội nguy hiểm nhất ở phút 75 khi Vargas thoát xuống nhưng thủ môn của Peru là Gallese đã kịp thời băng ra cản phá thành công. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Chile đã trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút 90 +1. Guerrero chính là người tung nhát kiếm kết liễu Chile.

Ở phút 90+4, Chile được hưởng penalty nhưng Vargas đã không thể đánh bại được thủ môn đối phương. Kết quả cuối cùng, Chile thua 0-3 trước Peru và trở thành cựu vương ở Copa America. Peru đã đoạt vé vào Chung kết để gặp Brazil, đội bóng đã thắng họ với tỉ số 5-0 ở vòng bảng.

-----------

Tranh giải Ba: 02h00 ngày 7/7, Argentina - Chile (trực tiếp K+PM, FPT)
Chung kết: 03h00 ngày 8/7, Brazil - Peru (trực tiếp K+PM, FPT)

THƯ KỲ

;
.