Ngoại Hạng Anh 2019/2020: Manchester City khởi đầu suôn sẻ trên hành trình bảo vệ ngôi vương

Chủ Nhật, 11/08/2019, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Cú hat-trick của Raheem Sterling cùng các pha làm bàn của Gabriel Jesus và Sergio Aguero đã giúp Manchester City đánh bại West Ham với tỷ số 5-0 ở loạt trận mở màn Ngoại hạng Anh 2019/2020.

Sterling có cú hat-trick đầu tiên của mùa giải.
Sterling có cú hat-trick đầu tiên của mùa giải.

Ở cuộc tiếp đón M.C, West Ham tung ra đội hình tốt nhất có thể với sự xuất hiện của tân binh đắt giá Sebastien Haller. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola cũng xếp tiền vệ Rodri đá chính thay vì Fernandinho (không được đăng ký) hay Ilkay Guendogan (dự bị). Ngoài ra, Guardiola gây bất ngờ khi để chân sút Sergio Aguero ngồi trên băng ghế dự bị và trọng dụng Gabriel Jesus.

Sau tiếng còi khai cuộc, West Ham bất ngờ đẩy cao đội hình, gây sức ép lên khung thành của Ederson. Sự có mặt của trung phong cao lớn Haller giúp cho West Ham tự tin triển khai tấn công từ hai biên. Tuy vậy, cặp trung vệ Laporte - Stones đã dễ dàng hóa giải những pha chuyền vào đơn giản của đối phương. Đến phút 25, thế quân bình của trận đấu bị phá vỡ bởi bàn thắng của tiền đạo Gabriel Jesus. Từ cánh phải, Walker tăng tốc trước khi căng ngang vào trong đầy khó chịu cho Gabriel Jesus băng lên dứt điểm. 1-0 cho M.C. Những phút tiếp theo, West Ham cố gắng tấn công nhưng lối chơi đơn điệu của họ không gây ra nhiều khó khăn cho thủ thành Ederson. 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, tỷ số được nâng lên 2-0 cho M.C ở phút 52, sau khi đi bóng khéo léo từ giữa sân, De Druyne chuyền sang trái cho Sterling đang thoát xuống đầy tốc độ đánh bại Fabianski. 1 phút sau, Sterling căng vào cho Gabriel Jesus ghi bàn. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng. Sau khi bị từ chối bàn thắng, M.C vẫn cố gắng ghi thêm bàn thắng còn West Ham dù rất nỗ lực cũng chưa thể có được bàn rút ngắn tỷ số. Phút 73, thủ thành Ederson có 2 pha cứu thua liên tiếp cho M.C sau những pha chạm bóng bằng đùi của Chicharito và cú đánh đầu sau đó của Lanzini.

Khi West Ham vô duyên với cầu môn của Ederson thì M.C đã có thêm bàn thắng. Phút 75, Sterling thoát xuống cực nhanh trước khi đỡ bóng 1 nhịp rồi tâng qua đầu thủ thành Fabianski. Sau khi tham khảo VAR, lần này trọng tài xác nhận đã có bàn thắng cho M.C. 3-0 cho đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Ở thời gian cuối hiệp 2, M.C còn có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-0.

Đầu tiên là cú sút 11m thành công của cầu thủ vào sân thay người Sergio Aguero ở phút 86 để nâng tỷ số lên 4-0. Tuy nhiên, Aguero phải cần tới 2 lần thực hiện mới có được bàn thắng. Ở lần thực hiện đầu tiên, cú sút của anh bị Fabianski cản phá. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho M.C được thực hiện lại do Declan Rice chạy lấn vào phần sân trong vòng cấm West Ham. Vào phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Sterling hoàn tất cú hat-trick để giúp M.C có một “bàn tay nhỏ” trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Kết quả một số trận đấu khác, Liverpool 4 - 1 Norwich City, West Ham United 0 - 5 Manchester City, AFC Bournemouth 1 - 1 Sheffield, Burnley 3 - 0 Southampton, Crystal Palace 0 - 0 Everton, Watford 0 - 3 Brighton & Hove Albion, Tottenham Hotspur 3 - 1 Aston Villa.

THƯ KỲ

;
.