Chờ đợi trận "derby Đông Nam Á" nảy lửa ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ Hai, 18/11/2019, 16:59 [GMT+7]
In bài này
.

Vào lúc 20 giờ ngày 19/11, Việt Nam tiếp Thái Lan trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận “derby Đông Nam Á” này có ý nghĩa quyết định cơ hội đi tiếp của hai bên.

Họp báo trước trận Việt Nam - Thái Lan.
Họp báo trước trận Việt Nam - Thái Lan.

Sau khi vượt qua đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) với tỷ số 1-0 hôm 14/11, đội tuyển Việt Nam bỏ túi điểm số thứ 10 qua 4 trận và vươn lên dẫn đầu bảng G. Với vị thế hiện nay, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có cơ hội tiến Vòng loại cuối cùng của của khu vực châu Á – điều trước nay bóng đá Việt Nam chưa đạt được.

Trận đấu với đội tuyển Thái Lan tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày 19/11 sẽ có tính chất quyết định đối với đội tuyển Việt Nam. Nếu giành chiến thắng, đương kim vô địch AFF Cup sẽ đứng vững trên bảng xếp hạng với khoảng cách nhiều 6 điểm so với “kình địch” lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu trong buổi họp báo vào sáng ngày 18/11, HLV Park Hang-seo khẳng định: “Ai cũng muốn thắng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. Từ trận thua của Thái Lan trước Malaysia, chúng tôi đã thấy một số điểm yếu của họ. Chúng tôi không thể tiết lộ những phân tích, đánh giá của mình”.

Việt Nam hoàn toàn có khả năng đánh bại Thái Lan trong trận đấu sắp tới. Lý do là các học trò của HLV Park Hang-seo có tinh thần tốt sau khi giành chiến thắng trước UAE, đội được đánh giá cao nhất ở bảng G. Ngược lại, Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Thất bại mới nhất của họ với tỷ số 1-2 trước Malaysia gần đây phần nào phản ảnh điều này.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện trước trận gặp Thái Lan.
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện trước trận gặp Thái Lan.

Hiện, Việt Nam là một đối thủ khó nhằn đối với bất kỳ đội bóng nào tại châu Á nên sẽ không dễ để Thái Lan nghĩ tới việc có điểm ở Mỹ Đình. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, Thái Lan không thể ghi bàn trước Việt Nam khi hòa 0-0 và thua 0-1, đều trên sân nhà. HLV Akira Nishino (Thái Lan) nói: “Trận đấu với Việt Nam có nhiều áp lực.Việt Nam có phong độ cao, thắng nhiều đối thủ mạnh trong khu vực. Bóng đá Việt Nam giúp Thái Lan học hỏi được nhiều hơn. Đây cũng là cơ hội để cải thiện bức tranh bóng đá khu vực”.

Phải thi đấu trên sân Mỹ Đình với 40.000 khán giả Việt Nam vào tối thứ Ba tuần này, nhiều khả năng người Thái sẽ có một trận đấu đáng thất vọng trước Việt Nam.

TRUNG TÍN

;
.