VÒNG 17 PREMIER LEAGUE 2019-2020

Manchester City vượt ải Arsenal, Liverpool và Leiceser tiếp đà thăng hoa

Thứ Sáu, 13/12/2019, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League 2019-2020 (Ngoại hạng Anh) là cuộc đụng độ giữa Manchester City và Arsenal. Sau khi đã để thua Manchester United ở vòng đấu trước, thầy trò Pep Guardiola đang cần chiến thắng hơn bao giờ hết.

Liverpool là độc cô cầu bại tại Ngoại hạng Anh mùa này.
Liverpool là độc cô cầu bại tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau thất bại trước M.U, Man City lại đương đầu với một thử thách khó khăn khác là chuyến hành quân đến Emirates của Arsenal. Việc bị Liverpool bỏ xa tới 14 điểm và thậm chí Leicester City cũng hơn tới 6 điểm khiến thầy trò Pep Guardiola không thể để mất điểm thêm nữa, nếu không muốn chìm sâu vào khủng hoảng.

Nhìn về quá khứ, Arsenal tuy nằm trong Big Six nhưng lại là con mồi ưa thích của Man City. Bằng chứng là 5 cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội, Man City đều giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên. Bên cạnh đó, Arsenal vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng sau khi thay tướng.

Việc sa thải Unai Emery và bổ nhiệm Ljungberg dường như chưa thể giải cứu Pháo thủ. Cụ thể, trong 4 trận đã qua dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên tạm quyền người Thụy Điển, Arsenal cũng chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 1, mặc dù chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ hoàn toàn. Vì vậy, một chiến thắng dành cho Man City là điều có thể trông đợi.

Đối với Liverpool, việc đã chạm trán tất cả các đội trong Big Six giúp thầy trò Juergen Klopp có một lịch thi đấu tương đối nhẹ nhàng. Nếu như ở vòng 16, The Kop chỉ phải chạm trán Bournemouth và giành chiến thắng 3-0 thì vòng này còn nhẹ nhàng hơn với cuộc tiếp đón đội bóng đứng cuối bảng Watford.

Đối thủ này nhẹ nhàng tới mức 3 lần chạm trán gần nhất, Liverpool đều giành chiến thắng đậm đà. Một lần với tỷ số 3-0 và 2 lần với tỷ số 5-0. Thế nên chẳng có gì bất ngờ nếu Liverpool tiếp tục giành chiến thắng ở vòng 17, qua đó nâng điểm số giành được lên 49. Nhìn chung, đối thủ lớn nhất của Liverpool thời điểm hiện tại là lịch thi đấu chứ không phải đối thủ.

LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ ANH, VÒNG 17
Thứ bảy (14/12): 19h30 Liverpool-Watford; 22h00 Burnley-Newcastle United, Chelsea-AFC Bournemouth, Leicester City-Norwich City, Sheffield United-Aston Villa. 
Chủ nhật (15/12): 00h30 Southampton-West Ham United; 21h00 Manchester United-Everton, Wolverhampton-Tottenham Hotspur; 23h30 Arsenal-Manchester City. 
Thứ ba (17/12): 3h00 Crystal Palace-Brighton & Hove Albion.

Về phần M.U, sau 2 vòng đấu thăng hoa không ngờ với những chiến thắng trước Man City và Tottenham, có lẽ đã đến lúc thầy trò Solskjaer phải quay trở lại với thực tại. Thực tế cho thấy, Quỷ đỏ thường chơi tốt mỗi khi được đánh giá dưới cơ nhưng lại gây thất vọng mỗi khi được kỳ vọng nhiều.

Tottenham của Mourinho bắt đầu nhận những trái đắng sau tuần trăng mật. Cụ thể, 3 trận gần nhất, The Spurs thua tới 2 trận. Và cuối tuần này, thầy trò Mourinho lại đương đầu một thử thách khó khăn nữa là Wolves, đội bóng được gọi là chuyên gia diệt Big Six và đang đứng ngay trên Tottenham trên bảng xếp hạng. Tất nhiên, đấy cũng là cơ hội để Tottenham thể hiện bản lĩnh.

Trong khi đó, Leicester City vẫn đang trên đà thăng hoa. Đội bóng này đang có mạch 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và riêng Ngoại hạng Anh là 8 chiến thắng. Cuộc tiếp đón Norwich, đội bóng đứng áp chót trên bảng xếp hạng là cơ hội tuyệt vời nữa để thầy trò Brendan Rodgers củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

THƯ KỲ

 
;
.