Ali Saleh - Ngôi sao đáng chú ý nhất của U23 UAE

Thứ Năm, 09/01/2020, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch U23 châu Á 2020 bằng trận đấu với U23 UAE, đội bóng đang sở hữu một tài năng trẻ cực kỳ sáng giá: Ali Saleh.

 Ali Saleh – “Ronaldo UAE” nhận đanh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất UAE.
Ali Saleh – “Ronaldo UAE” nhận đanh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất UAE.

Ngày 22/1/2020, Ali Saleh mới kỷ niệm sinh nhật thứ 20 và anh là cầu thủ ít tuổi nhất trong đội hình U23 UAE tham dự VCK U23 châu Á 2020. Mặc dù vậy, chân sút có bố UAE và mẹ Scotland này đang được xem là niềm hy vọng số một của cả đội. Anh được giới truyền thông Ả rập gọi là “Ronaldo UAE”.

Ali Saleh gia nhập lò đào tạo trẻ Al Wasl từ khi mới 6 tuổi. Một ngày sau sinh nhật 16 tuổi, anh được đôn lên đội 1 và lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thi đấu ở giải VĐQG UAE – Pro League. Trong 33 lần ra sân trong màu áo Al Wasl, đội bóng từng được huyền thoại Diego Maradona dẫn dắt, Saleh đã ghi 10 bàn thắng. Ở mùa giải 2018-2019, anh còn vinh dự nhận giải UAE Golden Boy (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất UAE).

Mùa giải hiện tại, dù chưa ghi bàn, nhưng Saleh cũng đã có 3 pha kiến tạo thành công. Trang transfermarkt hiện đang định giá Ali Saleh là 500 ngàn euro, tức là cao hơn cả Đặng Văn Lâm, cầu thủ đắt giá nhất của Việt Nam hiện nay và tất nhiên, vượt trội so với những Đoàn Văn Hậu, Công Phượng.

Màn trình diễn ấn tượng cùng CLB, Ali Saleh đã lần lượt được triệu tập lên đội tuyển U19 (3 trận/3 bàn), U23 và ĐTQG. Trong năm 2019 vừa qua, anh đã thi đấu 4 trận cho ĐTQG. Mới đây, trang chủ của AFC đã chọn Ali Saleh vào danh sách những tài năng trẻ đáng xem nhất của bảng D, bên cạnh Tiến Linh của U23 Việt Nam. Tạp chí Esquire Trung Đông thậm chí còn chọn Saleh vào Top 10 nhân vật hàng đầu giúp định hình Trung Đông. Theo các chuyên gia, tốc độ là vũ khí đáng sợ nhất của Ali Saleh. Ngoài ra, chân sút cao 1m77 này còn có kỹ năng xử lý bóng, sút xa, chạy chỗ không bóng cũng rất ổn.

Tất nhiên, U23 UAE không chỉ có Saleh. Hàng công của họ cũng thực sự đáng gờm với sự góp mặt của bộ đôi tiền đạo Mohammed Al Hammadi và Zayed Al Ameri, những người đã ghi 7/10 bàn tại vòng loại. Trong đó, Al Ameri có tới 5 bàn, chỉ kém mỗi Vua phá lưới vòng loại là Lee Dong Gyeong của U23 Hàn Quốc.

THƯ KỲ

;
.