HLV Setien cần gì sau khi nhận ghế nóng của Barca?

Thứ Tư, 15/01/2020, 21:15 [GMT+7]
In bài này
.

Quique Setien đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Barca thay thế cho Ernesto Valverde bị sa thải. Nhưng ông sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức và dưới đây là những điều cần phải làm ngay.

Liệu Setien có thành công tại Barca?
Liệu Setien có thành công tại Barca?

Kích thích tinh thần của cầu thủ: Dàn sao Barca đã thi đấu khá phập phù thời gian qua và không cho thấy sự tích cực về mặt tinh thần. Chính vì thế Setien sẽ cần phải có liệu pháp giúp họ hưng phấn hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Làm cho NHM quên Xavi: Trước khi Setien được bổ nhiệm, Xavi mới là ứng viên hàng đầu thay Valverde ngồi vào ghế nóng tại Barca. HLV của Al-Saad đã từ chối và khi đó Setien mới được BLĐ Barca quyết định chọn.

Giúp Messi thăng hoa nhất có thể: Trong thời gian Valverde dẫn dắt Barca, Messi đã liên tục phải gánh đội và thường tỏ ra xuống sức vào cuối mùa giải. Nếu không thể gỡ bỏ gánh nặng và giúp Leo thăng hoa, Setien khó giữ ghế được lâu.

Hồi sinh Sergio Busquets: Busquets là trụ cột của Barca nhiều năm qua với khả năng giữ nhịp và chống phản công cực tốt. Nhưng thời gian qua, anh đã có dấu hiệu sa sút vì gánh nặng tuổi tác. Hồi sinh được Busquets sẽ giúp ích rất nhiều cho thành công của Barca.

Tìm người thay Luis Suarez: Suarez đã chậm chạp và kém hiệu quả đi nhiều trong vài mùa gần đây. Anh khó có thể là mũi nhọn cao nhất trên hàng công ở những mùa tới và Setien cần tìm người thay tiền đạo Uruguay khẩn cấp.

Phát triển các sản phẩm từ La Masia: Lò đào tạo trẻ La Masia của Barca đã nổi danh từ lâu nhưng hiện đang không cho ra nhiều sản phẩm chất lượng. Setien rất thích sử dụng cầu thủ cây nhà lá vườn nên ông được kỳ vọng sẽ mở ra tương lai mới cho các tài năng trẻ của Blaugrana.

Cải thiện thành tích sân khách: Barca đã thi đấu 10 trận sân khách mùa này nhưng chỉ thắng được 4, hòa 3 và thua 3. Thành tích thi đấu trên sân đối phương không tốt khiến họ chưa thể bứt lên so với các đội xếp sau.

Vô địch La Liga: Đây có thể không phải điều kiện tiên quyết để giữ ghế của Setien. Bằng chứng là Valverde đã 2 lần vô địch liên tiếp nhưng vẫn bị sa thải. Nhưng nếu không giành được ngai vàng tại La Liga, ông còn mất việc nhanh hơn.

Không mất mặt tại Champions League: Việc Barca liên tục thất bại muối mặt tại đấu trường Champions League trong 2 mùa giải vừa qua là nguyên nhân chính khiến Valverde bị sa thải. Setien có thể chưa cần vô địch nhưng ít nhất cần cho thấy một bộ mặt tích cực hơn.

Giải quyết nhân sự cho đội bóng: Setien cần sớm ổn định nhân sự của Barca trước khi nghĩ tới việc mua sắm trong mùa Hè. Đó là các trường hợp như của Arturo Vidal, Ivan Rakitic hay Ousmane Dembele.

NHẬT MINH

;
.