U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến thắng?

Chủ Nhật, 12/01/2020, 20:42 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Ahmed Abu Ismail của U23 Jordan tuyên bố chơi tấn công khi chạm trán U23 Việt Nam và ông Park Hang-seo cùng các học trò của mình cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho lượt trận thứ 2 bảng D giải U23 châu Á 2020 vào 20h15 ngày 13/1.

Cầm hòa U23 UAE, Quang Hải (số 19) và các đồng đội đã vượt qua được thử thách khó khăn nhất  ở vòng bảng và hiện tại đang hướng tới trận thắng trước U23 Jordan.
Cầm hòa U23 UAE, Quang Hải (số 19) và các đồng đội đã vượt qua được thử thách khó khăn nhất ở vòng bảng và hiện tại đang hướng tới trận thắng trước U23 Jordan.

UAE được đánh giá là đối thủ khó chịu nhất với chúng ta ở bảng D. Điều đó có nghĩa, cầm hòa UAE, Việt Nam đã vượt qua được thử thách khó khăn nhất ở vòng bảng. Khi đã vượt qua được trở ngại lớn nhất thì không có lý do gì chúng ta không hy vọng vào những kết quả tích cực trong 2 trận vòng bảng còn lại với Jordan và Triều Tiên, những đối thủ chắc chắn không mạnh bằng UAE.

Trận ra quân là bài test thực sự khó khăn cho các cầu thủ của ông Park nhưng cũng chính vì thế chúng ta sớm có cơ hội trui rèn, thể hiện các phẩm chất của mình. Điều đó rất tốt cho U23 Việt Nam một khi chúng ta qua vòng bảng bởi trong trường hợp đó, chúng ta sẽ gặp một trong số những đội rất mạnh ở bảng như Uzbekistan, Iran hay Hàn Quốc.

U23 Jordan đã giành chiến thắng 2-1 trước U23 Triều Tiên trong trận ra quân, chính vì thế, nếu tiếp tục có được 3 điểm trước U23 Việt Nam, đại diện Tây Á này sẽ ghi tên mình vào vòng tứ kết giải U23 châu Á 2020.

Khi cơ hội tự định đoạt cơ hội vẫn nằm trong tay mình, Ban huấn luyện cùng các cầu thủ U23 Jordan chắc chắn không muốn mình bỏ lỡ, vì thế, họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với U23 Việt Nam. Tại buổi họp báo sau chiến thắng trước U23 Triều Tiên, HLV Ahmed Abu Ismail từng tự tin khẳng định: “Chúng tôi sẽ chơi tấn công nhiều hơn trước U23 Việt Nam”.

Tuyên bố ấy của ông Ahmed Abu Ismail là hoàn toàn có cơ sở bởi lẽ sau trận thắng Triều Tiên 2-1, U23 Jordan hiện có thừa sự tự tin, họ cũng đã nghiên cứu kỹ lối chơi, điểm mạnh cũng như điểm yếu của U23 Việt Nam ở từng tuyến cũng như vị trí thi đấu.

Khác với U23 UAE, đội bóng đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận ra quân, U23 Jordan ngoài thể hình, sức mạnh và tốc độ, họ còn có những đường tấn công biên khá nguy hiểm, đặc biệt cách chơi bóng bổng sẽ được hàng tấn công U23 Jordan triển khai nhiều hơn.

Tất nhiên, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý của mình đã hiểu rõ điều này và sẽ phân tích cho toàn đội trong buổi họp chiến thuật trước trận đấu nhưng việc có khắc chế hay hóa giải được U23 Jordan hay không hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực, sự thể hiện trên sân của các cầu thủ.

Bên cạnh sự trở lại của Hồ Tấn Tài sau án treo giò thay cho Bùi Hoàng Việt Anh đá hậu vệ phải, vị trí của Huỳnh Tấn Sinh cũng khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu cân nhắc. Trong trận hòa U23 UAE, Tấn Sinh đã có những tình huống xử lý thiếu chính xác, mắc lỗi trong kèm người và phạm lỗi không cần thiết.

HLV Park Hang-seo thậm chí đã phải rút Tấn Sinh ra khỏi sân sớm để tránh nguy cơ trung vệ của CLB Quảng Nam này phải nhận thẻ vàng thứ 2 và U23 Việt Nam rơi vào cảnh phải thi đấu thiếu người. Nếu thay Tấn Sinh bằng Đình Trọng ở cuộc đối đầu U23 Jordan, HLV Park Hang-seo sẽ tạo nên sự thay đổi đáng kể nơi hàng phòng ngự U23 Việt Nam và đó là điều hiếm thấy ở một HLV cầu toàn, ưu tiên sự chắc chắn, ổn định của đội bóng mà mình dẫn dắt lên hàng đầu.

Nhưng Đình Trọng cũng chỉ mới bình phục chấn thương còn phong độ, hiệu suất thi đấu thì chưa. Đình Trọng đã có 40 phút thi đấu ở trận gặp U23 UAE khi được đưa vào sân thay người nhưng nếu để Trọng thi đấu trọn vẹn 90 phút thì không thể đạt phong độ cao nhất vào thời điểm này.

U23 Việt Nam thời điểm hiện nay không có gì phải e ngại hay thiếu tự tin khi gặp các đội bóng Tây Á như U23 Jordan nhưng sự cẩn trọng là không thừa, dù HLV Park Hang-seo và các học trò đã ở tư thế sẵn sàng, ra sân với mục tiêu giành chiến thắng.

LÂM CHI

;
.