Văn Đức sẽ đi Nhật Bản thi đấu cùng Chanathip Songkrasin?

Thứ Bảy, 04/01/2020, 07:09 [GMT+7]
In bài này
.

Không phải Văn Lâm mà là 1 cầu thủ khác được đồn đoán sẽ làm đồng đội của Chanathip Songkrasin tại Nhật Bản, đó có thể là Văn Đức.

Cách đây không lâu đã xuất hiện thông tin CLB Consadole Sapporo ở giải J-League (Nhật Bản) tuyển dụng một phiên dịch viên tiếng Việt. Thông tin này đã gây tò mò dư luận tại Việt Nam rằng CLB này có thể sẽ sớm có một cầu thủ người Việt trong đội hình, nhất là khi CLB này đã từng sở hữu trong đội hình huyền thoại Lê Công Vinh lẫn đang trọng dụng một ngoại binh Đông Nam Á khác là Chanathip Songkrasin, tiền vệ ngôi sao của đội tuyển Thái Lan.

Đã có những tin đồn cho rằng người được CLB Consadole Sapporo chọn sẽ là thủ môn Đặng Văn Lâm, người hiện đang thuộc biên chế của Muangthong United tại Thái Lan. Nhưng tin đồn này không có nhiều cơ sở, bởi Văn Lâm nói tốt tiếng Anh và CLB Consadole Sapporo cũng đã sẵn có một thủ môn khác là Gu Sung Yun, một cựu tuyển thủ Hàn Quốc.

Mới đây theo tờ FOX Sports, đội bóng của đảo Hokkaido đang tìm kiếm một tiền đạo cánh bởi lực lượng của họ hiện chỉ có những cầu thủ đá trung phong cắm và tiền đạo lùi, trong khi các tiền vệ cánh (5 người) không phải những tay săn bàn. Họ đang tìm một tuyển thủ Việt Nam và đã nhắm tới Phan Văn Đức và Nguyễn Văn Toàn.

Văn Toàn dự kiến sẽ được HAGL giữ lại cho V-League 2020, nhưng Văn Đức thì có thể sẽ chấp nhận cơ hội sang Nhật Bản chơi bóng. Anh còn 2 năm hợp đồng với Sông Lam Nghệ An nhưng có thể ra đi dưới dạng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt, vấn đề chỉ là liệu Văn Đức có muốn xuất ngoại chỉ ít lâu sau khi lập gia đình.

Được biết tốc độ và khả năng săn bàn thính nhạy của Văn Đức, thể hiện ở các giải U23 châu Á, ASIAD và Asian Cup 2019, đã gây ấn tượng với các tuyển trạch viên. Consadole Sapporo đã có được niềm tin vào các ngoại binh Đông Nam Á sau thành công của Chanathip lẫn thời gian Lê Công Vinh chơi bóng cho CLB, do đó họ muốn mời Văn Đức gia nhập.

Giải J-League chỉ cho phép các CLB đăng ký 5 ngoại binh cho mỗi trận đấu, nhưng luật không áp đặt với các cầu thủ mang quốc tịch của các nước là đối tác của giải đấu, bao gồm 7 nước Đông Nam Á (Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Singapore & Indonesia) và Qatar. Do đó Văn Đức sẽ không lo tranh suất đăng ký với các ngoại binh Brazil hay Hàn Quốc của Consadole Sapporo, vấn đề chỉ là tranh suất đá chính.

CHƯƠNG NGUYỄN

;
.