Zidane xứng danh "Vua của những trận chung kết"

Thứ Hai, 13/01/2020, 19:21 [GMT+7]
In bài này
.

Real Madrid vừa bổ sung vào phòng truyền thống một chiếc Cúp nữa và người tạo nên thành công ấy một lần nữa lại là HLV Zinedine Zidane.

 Zinedine Zidane vừa có danh hiệu thứ 10 trên cương vị HLV của Real Madrid.
Zinedine Zidane vừa có danh hiệu thứ 10 trên cương vị HLV của Real Madrid.

Ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa diễn ra rạng sáng 13/1, Real Madrid đã xuất sắc vượt qua Atletico Madrid với tỷ số 4-1 trên chấm luân lưu sau khi hai đội bất phân thắng bại trong 120 phút.

Chiến thắng này giúp HLV Zidane có được danh hiệu thứ 10 trên cương vị HLV của Real Madrid. Điều đáng nói, 9 trong 10 danh hiệu ấy có được từ các trận chung kết. Chiếc Cúp còn lại là danh hiệu vô địch La Liga mùa giải 2016-2017.

Trận chung kết đầu tiên của Zidane là ở đấu trường Champions League, gặp Atletico Madrid. Đội quân của Zidane đã đánh bại đối thủ cùng thành phố bằng sút luân lưu.

Vài tháng sau, Zidane cùng các học trò vượt qua Sevilla với tỷ số 3-2 ở Siêu Cúp châu Âu, trước khi có thêm một chiếc Cúp nữa sau trận thắng Kashima Antlers ở chung kết FIFA Club World Cup.

Mùa giải 2016-2017, Real Madrid đăng quang chức vô địch La Liga trước khi bước vào trận chung kết Champions League gặp Juventus. Tại Cardiff, thầy trò HLV Zidane không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Tại trận tranh Siêu Cúp châu Âu trước thềm mùa giải 2017-2018, M.U trở thành nạn nhân tiếp theo của Zidane. Sau đó, Barca lần lượt thất bại trước Real ở hai trận lượt đi và về Siêu Cúp Tây Ban Nha.

HLV Zidane một lần nữa trở thành ác mộng với các đối thủ tại một trận chung kết khi đánh bại Gremio ở trận đấu cuối cùng của FIFA Club World Cup diễn ra tại Abu Dhabi cuối năm 2017.

Chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp của Real Madrid có được cùng Zidane tại thành phố Kiev và kẻ thất bại là Liverpool của Juergen Klopp.

9 trận chung kết HLV Zidane là người chiến thắng
2016: Champions League; 2016: UEFA Supercup; 2016: Club World Cup; 2017: Champions League; 2017: UEFA Supercup; 2017: Siêu cúp Tây Ban Nha; 2017: Club World Cup; 2018: Champions League; 2020: Siêu cúp Tây Ban Nha.

Chỉ ít ngày sau thành công vang dội ấy cùng Real Madrid, Zidane bất ngờ nói lời chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tháng 3/2019, Zidane trở lại cương vị HLV của Real Madrid trong nỗ lực đưa đội bóng hồi sinh trở lại sau một thời gian bất ổn. Gần 1 năm sau, vinh quang bắt đầu trở lại và danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha được ví là một khởi đầu mới của Zidane.

Với những gì làm được tại Real Madrid, chiến lược gia người Pháp thực sự xứng đáng được ví là “Vua của những trận đấu Cúp”.

XUÂN KỲ

;
.