Barcelona dùng luật để mua lại Neymar

Thứ Ba, 24/03/2020, 22:08 [GMT+7]
In bài này
.

Barcelona đang có ý định mua lại Neymar (ảnh) từ tay PSG. Cầu thủ người Brazil từng rời sân Nou Camp hồi năm 2017 để chuyển tới đội bóng Ligue 1 với giá 222 triệu euro. Tuy nhiên sau một thời gian ở đây, Neymar được cho đã hối hận và cũng muốn trở lại mái nhà xưa.

Theo ESPN, Barcelona đang định viện dẫn một điều khoản ít được biết đến trong quy định chuyển nhượng của FIFA để chiêu mộ Neymar trong mùa hè này. Cụ thể, đội bóng xứ Catalunya sẽ sử dụng “điều 17”. Điều khoản này có từ năm 2001 và nó cho phép cầu thủ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB sau khi thời hạn bảo vệ 3 năm kết thúc. Chỉ cần anh ta thanh toán đủ tiền đền bù hợp đồng gồm lương và phần còn lại của phí chuyển nhượng ban đầu.

Mùa hè này là tròn 3 năm Neymar có mặt tại PSG và đó là lúc thời hạn bảo vệ kết thúc. Vì vậy, Barcelona sẵn sàng thử nghiệm xem liệu họ có thể lợi dụng luật trên để ký hợp đồng với Neymar hay không. Trong quá khứ, đã từng có 1 trường hợp sử dụng luật này thành công, đó là trung vệ Andy Webster, khi anh rời CLB Hearts (Scotland) để gia nhập Wigan năm 2006.

TRUNG DUNG

;
.