Chelsea sẽ mua bán cầu thủ ra sao?

Thứ Sáu, 27/03/2020, 23:52 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Frank Lampard không hề giấu giếm ý muốn bổ sung nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Để làm được điều đó, một trong những điều mà ông và ban lãnh đạo Chelsea cần làm là thanh lý những người thừa.

 Sau khi mua Ziyech, Chelsea sẽ còn tiến hành cải tổ nhân sự rầm rộ, cả ở chiều đến lẫn chiều đi. 
Sau khi mua Ziyech, Chelsea sẽ còn tiến hành cải tổ nhân sự rầm rộ, cả ở chiều đến lẫn chiều đi. 

BẢN DANH SÁCH MUA SẮM HÙNG HẬU

Mùa đầu tiên của Lampard đang trôi đi theo dao động của con lắc. Sau khởi đầu tương đối thuận lợi là những trận đấu đầy khó khăn. Vị HLV 41 tuổi này thừa hiểu việc bổ sung tân binh là điều tối quan trọng nếu muốn duy trì hy vọng vươn tới những danh hiệu trong tương lai.

Hakim Ziyech chắc chắn là tân binh đầu tiên của Chelsea dưới kỷ nguyên Lampard. Thương vụ 36 triệu bảng đã được hoàn tất từ rất sớm, và đó là một lợi thế đáng kể của Chelsea, khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020 có nguy cơ hỗn loạn vì dịch COVID-19. Vẫn chưa có một sự bảo đảm phiên chợ mùa hè sẽ bắt đầu đúng vào cột mốc 1/7, một phần vì các giải đấu châu Âu, kể cả Premier League, cũng chẳng thể định dạng khi nào mới kết thúc mùa giải 2019-2020.

Như một câu hỏi quen thuộc, sau Ziyech, Chelsea theo đuổi những ai? Một số nguồn tin cho hay, đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng móc hầu bao tới 200 triệu bảng để hốt 3 cái tên đình đám ở Serie A gồm Miralem Pjanic (Juventus), Lautaro Martinez (Inter Milan) và thủ thành Gianluigi Donnarumma (AC Milan). Ngoài ra, những cái tên khác cũng được nhắc tới như Jeremie Boga, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea và đội bóng áo xanh cũng sẵn sàng kích hoạt điều khoản mua lại anh từ Sassuolo với mức phí chỉ 12 triệu bảng. Ở thị trường cầu thủ nội địa, Declan Rice của West Ham là cái tên được chú ý, không chỉ bởi sự việc liên quan đến Mason Mount, mà còn đem đến một sự tăng cường cho tuyến giữa.

NHỮNG AI CÓ THỂ ĐI VÀ ĐI ĐÂU?

Tất yếu sẽ có một danh sách những cái tên phải rời Chelsea hè này. Nếu The Blues chiêu mộ thủ môn mới, chữ ký 72 triệu bảng Kepa nhiều khả năng sẽ phải tìm đường đến một đội bóng mới. Một quyết định chắc chắn sẽ làm ban lãnh đạo Chelsea không hài lòng, nhưng niềm tin HLV Lampard với thủ thành này dường như đang chạm đáy.

Ở hàng thủ, Marcos Alonso hoặc Emerson, hay thậm chí cả hai, có thể phải dọn hành lý rời Stamford Bridge để mở đường cho một hậu vệ trái mới. Mới đây, HLV Roberto Mancini đã khuyên Emerson nên ra đi nếu muốn bảo đảm cơ hội dự EURO mùa hè sang năm cùng đội tuyển Italia. Anh có thể là một phần trong thương vụ Alex Telles với Porto nếu Chelsea đặt vấn đề nghiêm túc với hậu vệ người Brazil này.

Còn tuyến giữa thì sao? Jorginho dường như là gương mặt yếu thế nhất trong số những lựa chọn hiện thời của Lampard. Tuyển thủ người Italia thi đấu không tốt trong những trận đấu gần đây, và khả năng anh quay lại Serie A mùa tới không hề thấp chút nào. 

Trên hàng công, Olivier Giroud dường như đang đếm ngược ngày rời Chelsea, bất chấp phong độ ấn tượng trong những trận đấu gần đây. Không thiếu những lời đề nghị từ các đội bóng lớn cho tiền đạo 33 tuổi này, từ Inter Milan cho đến Tottenham. Khả năng ra đi của Michy Batshuayi không cao, trừ phi Chelsea quyết tâm theo đuổi Timo Werner của RB Leipzig và đem tuyển thủ người Bỉ như một lý do để thuyết phục đội bóng nước Đức giảm giá.

LINH SAM

 
;
.