F1 hoãn thêm 3 chặng

Thứ Sáu, 20/03/2020, 21:20 [GMT+7]
In bài này
.

"Vì tình hình lây lan của dịch COVID-19 trên toàn cầu, FIA, F1 và ba đối tác tổ chức đã đưa ra quyết định này để bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của đội ngũ nhân viên, các tay đua và người hâm mộ. Đó vẫn là ưu tiên của chúng tôi", Liên đoàn Đua xe Thế giới (FIA) viết trong thông báo hoãn 3 chặng đua.

F1 2020 đã hoãn 6 trong tổng số 22 chặng, gồm: Trung Quốc, Bahrain, Việt Nam, Hà Lan, Tây Ban Nha và Monaco. Nhiều khả năng, mùa giải sẽ bắt đầu sớm nhất tại chặng Azerbaijan vào đầu tháng 6.

"FIA và F1 sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác bị ảnh hưởng và chính quyền địa phương để theo dõi tình hình và dành ra thời gian hợp lý để nghiên cứu, sắp xếp ngày đua bù cho các chặng vào cuối năm, khi tình hình được cải thiện. FIA và F1 dự kiến sẽ bắt đầu mùa giải sớm nhất có thể - khi hết tháng 5. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát diễn biến của dịch COVID-19", FIA cho biết thêm.

Bên cạnh việc hoãn các chặng đua, trước sức ép từ các đội, F1 cũng hoãn ngày ra mắt bộ quy tắc kỹ thuật mới. Đây là yếu tố tác động lớn đến mặt chuyên môn của giải đấu, được các đội quan tâm. Ban đầu, F1 dự định áp dụng bộ quy tắc mới trong năm 2021. Nhưng vì giải đấu bị đình trệ và các đội phải giải tán trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh, F1 phải dời thời điểm áp dụng bộ quy tắc sang năm 2022 để các đội có thêm thời gian chuẩn bị.

VĨNH SAN 

 
;
.