Góc tối của một tài năng

Thứ Năm, 26/03/2020, 01:07 [GMT+7]
In bài này
.

Mỗi một cuộc cách mạng luôn có những tổn thất, với những cuộc cách mạng về nhân sự như tại Bernabeu luôn có những rủi ro không thể tránh được, và Luka Jovic là một phí tổn của Chủ tịch Florentino Perez.

TỰ BIẾN MÌNH THÀNH TÊN NGỐC 

Nếu coi mùa bóng vẫn đang tiếp diễn trong điều kiện bình thường thì so với chính bản thân ở mùa trước, tiền đạo người Serbia đang tự ném mình vào góc tối tăm và không lối thoát. Cho đến thời điểm cuối tháng 3 năm ngoái, Luka Jovic đã ghi 24 bàn cho Eintracht Frankfurt và thuyết phục đến mức, Zidane buộc phải bật đèn xanh để Chủ tịch Florentino Perez cạnh tranh với Barcelona ký hợp đồng với anh.

24 bàn thắng đó không xuất hiện ở Bernabeu, tốc độ ghi bàn và sự tự tin đấy trở thành một phần của câu chuyện kỳ diệu nào đó và không có thật hơn là sự thật chua chát với huyền thoại người Pháp và Chủ tịch Florentino Perez.

Sau 771 phút thi đấu được tính ra 22 trận, tiền đạo 23 tuổi này ghi được 2 bàn thắng. Anh đến Madrid với mức giá 60 triệu euro, như vậy là mỗi bàn thắng Jovic ghi được có giá đến 30 triệu euro? Nhưng những gì diễn ra tiếp theo mới thật sự là thảm họa. Anh trở thành tâm điểm chỉ trích vì sự phô trương một cách thái quá ở quê nhà.

“Cậu ta kiếm được hàng triệu euro và từ chối yêu cầu tự cách ly tại nhà, thật không may, cậu ta lại là tấm gương xấu cho cho những đứa trẻ ở đất nước này”, Thủ tướng Serbia, bà Ana Brnabic chỉ trích Luka Jovic nặng nề khi anh tự cho mình quyền không tuân theo yêu cầu cách ly của chính quyền và tham dự sinh nhật của bạn gái.

“Nếu cậu ta còn rời khỏi nhà một lần nữa, cậu ta sẽ bị bắt”, Tổng thống Aleksandar Vucic dường như không giấu được sự giận dữ với ngôi sao của Real Madrid, “Tôi muốn nói rõ rằng, tính mạng của người dân quan trọng hơn đống tiền của cậu ta”.

Luka Jovic tự biến mình thành tên ngốc khi trở lại Serbia sau khi La Liga bị tạm hoãn, và cách anh ứng xử ở phía sau sân cỏ dường như là câu chuyện phổ biến của những tài năng trẻ thiếu sự chuyên nghiệp và quyết tâm thật sự.

Luka Jovic đã gây ra rắc rối lớn cho Real Madrid và bản thân trong thời gian qua vì cách ứng xử của mình trong mùa bệnh dịch.
Luka Jovic đã gây ra rắc rối lớn cho Real Madrid và bản thân trong thời gian qua vì cách ứng xử của mình trong mùa bệnh dịch.

Hoặc đơn giản hơn đó là cách mà người ta giải tỏa áp lực khi không thể chơi bóng như mong đợi, và hoàn toàn trốn trong chiếc vỏ ốc cô độc ở Bernabeu. Nếu là như vậy, thì mọi thứ nghiêm trọng hơn, vì nó thuộc về vấn đề tâm lý. Nó có thể giết chết sự nghiệp của Luka Jovic, theo cách mà Gareth Bale đang trải qua.

Mà sự thật thì Jovic có những biểu hiện của sự bất ổn về tâm lý trước những ngôi sao lớn ở Bernabeu, anh không có mối liên hệ cần thiết với các đồng đội cả trong lẫn ngoài sân cỏ, tỏ ra nhút nhát trước truyền thông và luôn chạy trốn khi được phỏng vấn. Anh không có kết nối với các cổ động viên, chui vào một góc của bản thân và không dám đương đầu với áp lực. Nghiêm trọng hơn cả là anh không hiểu Zidane muốn nói gì với mình trong các buổi tập và trong các trận đấu.

TRỞ LẠI ĐƯỢC KHÔNG?

Trước khi nói đến sự trở lại ngoạn mục trên sân cỏ, Luka Jovic cần phải quay trở lại được Tây Ban Nha càng sớm càng tốt, vì lệnh phong tỏa đất nước của Serbia là vô thời hạn và chưa biết khi nào được dỡ bỏ.

Luka Jovic cần có mặt ở Madrid, dù chỉ để tự tập luyện tại nhà thì đó cũng là điều cần thiết để anh nằm trong tầm mắt của Zinedine Zidane. Ít nhất thì HLV người Pháp biết rằng cậu học trò nhút nhát kia vẫn giữ được sự chuyên nghiệp và khát khao chơi bóng.

Có những tấm gương ngoài kia để Jovic học hỏi, một trong số đó là Luka Modric, người tưởng như đã không còn có thể nhúc nhích được nữa sau kỳ World Cup 2018 chói sáng, nhưng sự bền bỉ và tính chuyên nghiệp đã đưa tiền vệ người Croatia trở lại đội hình của Real Madrid.

Zidane luôn có niềm tin vào những người tận tụy và nỗ lực trên sân tập, cũng như chiến đấu hết mình trên sân cỏ. Thibaut Courtois đã trải qua những giây phút nặng nề sau màn trình diễn thảm họa ở trận hòa Club Brugge tại Champions League tháng 10 năm ngoái, nhưng anh không đầu hàng dễ dàng và trở lại khung gỗ một cách ngoạn mục.

Luka Jovic có thể khiến mình trở nên vinh quang một lần nữa, nhưng trước tiên, anh phải bước được ra khỏi vỏ ốc nặng nề kia và thích nghi với cuộc sống mới ở Bernabeu.

ANH MINH

;
.