Solskjaer đã tìm thấy chân lý cho Manchester United?

Thứ Hai, 16/03/2020, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Càng lúc Ole Gunnar Solskjaer càng cho thấy những quyết định mua hoặc mượn cầu thủ của ông đều chính xác khi các tân binh của Manchester United đều đã chứng tỏ được giá trị của mình.

Hiện tại Ole Gunnar Solskjaer đang chuyển nhượng đúng hướng.
Hiện tại Ole Gunnar Solskjaer đang chuyển nhượng đúng hướng.

Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James rồi Bruno Fernandes, Odion Ighalo là những cầu thủ được Ole Gunnar Solskjaer đưa về sân Old Trafford và ở những mức độ khác nhau, họ đều đã góp công vào quá trình phục hưng của Manchester United.

Đáng chú ý, Bruno Fernandes và Odion Ighalo đã ghi 7 bàn cho Manchester United. Bruno Fernandes giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của giải Ngoại hạng Anh, còn Odion Ighalo được đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất tuần ở Europa League của UEFA.

Các số liệu thống kê cho thấy, Odion Ighalo đã có 4 bàn và 1 kiến tạo cho Manchester United. Bình quân, cứ 70 phút có mặt trên sân anh lại ghi bàn hoặc kiến tạo. Bruno Fernandes ghi 3 bàn và 4 kiến tạo, bình quân 77 phút anh lại kiến tạo hoặc ghi bàn.

Cùng “thi đua” với các đồng đội mới đến Old Trafford vào mùa đông, Harry Maguire là trung vệ được đánh giá cao thứ 2 ở giải Ngoại hạng Anh, trong khi Aaron Wan Bissaka là cầu thủ tắc bóng nhiều thứ 2 giải đấu, chỉ sau Ricardo Pereira của Leicester còn Daniel James là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở Old Trafford.

Thực tế, những con số trên chỉ nói được một phần đóng góp của các tân binh cho Manchester United. 10 trận gần nhất ở các giải Manchester United sạch lưới tới 8 trận và chỉ duy nhất 1 trận trong số đó họ không ghi bàn. Thành tích rất đáng hài lòng ấy là chỉ dấu cho sự ổn định và hiệu quả cao mà đã lâu rồi người ta mới thấy ở Manchester United.

Giữa các nhân tố mới, Bruno Fernandes nổi bật như bản hợp đồng tiêu biểu cho định hướng và lựa chọn đúng đắn của Ole Gunnar Solskjaer. Chỉ với 47 triệu bảng, Manchester United đã có được tiền vệ giúp họ tạo ra bước ngoặt của mùa giải.

Sự xuất hiện của Bruno Fernandes ở Old Trafford mang đến những thay đổi tích cực tức thì cho cả đội bóng. Cá nhân anh không chỉ chơi hay mà hơn thế, anh là nhân tố quan trọng làm thay đổi trạng thái tâm lý của cả đội, để rồi các cầu thủ chơi xung quanh anh cũng đá hay hơn nhờ được truyền cảm hứng từ phong cách “ngạo mạn” của Bruno Fernandes.

Các phẩm chất và đóng góp của Bruno Fernandes cho Manchester United ấn tượng đến mức nhiều cựu cầu thủ nổi tiếng của Manchester United và của Ngoại hạng Anh đã so sánh anh với Paul Scholes, Ryan Giggs, Eric Cantona hay De Bruyne...

Dù Bruno Fernandes giống ai nhất hay là sự tổng hòa của những ai, người hạnh phúc đang là Ole Gunnar Solskjaer. Sau khi phải chịu rất nhiều áp lực, đối mặt với vô số hoài nghi, thậm chí nhiều lúc được cho là đứng trước nguy cơ bị sa thải, cuối cùng có vẻ như cựu tiền đạo có biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã tìm thấy con đường chân lý cho ông và cũng là cho Manchester United.

Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài nhưng một khi đã chọn đúng đường, bạn có lý do để lạc quan. Manchester United vẫn chưa vào được top 4, chưa chắc được dự cúp C1 mùa tới nhưng Ole đã vượt qua không ít khó khăn và đang mở ra cơ hội cho mình.

Các cầu thủ tân binh chơi tốt cũng có nghĩa chính sách chuyển nhượng của ông đi đúng hướng và đó là cơ sở để không chỉ ông và cả ban lãnh đạo Manchester United tự tin trong những vụ áp phe sắp tới nhằm củng cố và tiếp tục phát huy những thành quả bước đầu họ đạt được.

HÀ THANH

;
.