Achraf Hakimi với tiếng gọi từ mái nhà Bernabeu

Thứ Năm, 09/04/2020, 20:23 [GMT+7]
In bài này
.

Juventus và Bayern Munich có cùng một mục tiêu săn đuổi ở Bernabeu, nhưng không phải ngôi sao nào đó như Garerth Bale hay James Rodriguez mà là Achraf Hakimi, người thật sự sẽ đe dọa tương lai của Dani Carvajal, nếu như anh trở lại thủ đô Madrid trong mùa bóng tới.

Achraf Hakimi sẽ trở lại Real Madrid vào mùa hè này?
Achraf Hakimi sẽ trở lại Real Madrid vào mùa hè này?

CẤT CÁNH Ở BORUSSIA DORTMUND

Dani Carvajal là người đã cho hậu vệ 21 tuổi này lời khuyên tới nước Đức để trui rèn và tích lũy kinh nghiệm, như chính anh từng trải qua trong quá khứ dưới màu áo của Leverkusen. Rõ ràng, 2 năm ở nước Đức Achraf vượt quá cả sự mong đợi của hậu vệ trẻ này, anh bắt đầu được nhìn nhận như một trong những cầu thủ quan trọng trong kế hoạch phục hưng Real Madrid của Chủ tịch Florentino Perez.

Rời khỏi Bernabeu với tư cách là nhà vô địch châu Âu thì luôn khó khăn cho tất cả, đến ngay cả Cristiano Ronaldo cũng chưa thể làm quen với việc đánh mất vị thế của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi từ bỏ mảnh đất này. Nhưng với Achraf Hakimi, mọi thứ lại trở nên tốt đẹp cả với tư cách cầu thủ lẫn một người trưởng thành. Anh bắt đầu xây dựng danh tiếng của mình tại Borussia Dortmund như một trong những hậu vệ hay nhất thế giới thời điểm này.

Lucien Favre muốn giữ hậu vệ người Morocco ở lại nước Đức lâu hơn nữa, Borussia Dortmund của ông đang được xây dựng trên một nền tảng mạnh mẽ từ những tài năng trẻ như Achraf, Erling Haaland hay Jadon Sancho, nhưng ông biết điều đó là không thể, vì tương lai của Achraf nằm ở thủ đô Madrid, rất sớm thôi, ông sẽ phải nói lời chia tay cậu bé này.

Hợp đồng cho mượn của Achraf sẽ hết hạn trong mùa hè, hoặc có thể lâu hơn một chút vì những tác động của dịch COVID-19, nhưng cũng không ảnh hưởng tới kế hoạch cải tổ của Zinedine Zidane. Người đang rất cần tốc độ, kỹ thuật, sự linh hoạt của Achraf bên cánh phải để chuyển đổi lối chơi của Real Madrid mạnh mẽ hơn nữa.

Hậu vệ người Morocco thật sự là cơn ác mộng cho bất cứ đối thủ nào đối mặt với anh trong mùa bóng này, ngay cả đó có là những đối thủ lớn như Barcelona hay Paris St Germain. Và Bayern Munich chắc chắn rồi, họ hiểu viên ngọc của Real Madrid rõ nhất, đó là lý do mà nhà vô địch nước Đức coi anh như mục tiêu chuyển nhượng số một trong thời gian tới.

“Cậu ấy chơi quá hay, có kỹ năng săn bàn như một tiền đạo, sự khéo léo giúp cho Achraf có thể làm mọi thứ với trái bóng trong không gian chật chội. Cậu ấy có tiềm năng rất lớn để trở thành hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới”, tất cả đều biết những điều mà Lucien Favre nói.

Vì những lời khen này có thể lượng hóa bằng những con số, cho đến khi mùa bóng bị trì hoãn vì dịch COVID-19, Achraf đã ghi 7 bàn thắng và 10 lần khác kiến tạo cho các đồng đội lập công. Và giá trị của anh tăng chóng mặt, gấp 12 lần ở mùa bóng này, với mức phí chuyển nhượng được định giá là 60 triệu euro.

TƯƠNG LAI Ở REAL MADRID

“Nếu Real Madrid gọi, tôi sẽ trở lại”, Achraf Hakimi khẳng định tương lai của mình, “Zinedine Zidane biết tôi có thể làm gì với đội bóng”. Đó là một cam kết đủ để giúp đội bóng Hoàng gia yên lòng trước sự quan tâm ráo riết của các đối thủ tại cựu lục địa. Cách đấy vài tháng, họ còn lo sợ sẽ mất anh vào tay Bayern Munich, nhưng Achraf nói rằng, Bernabeu là nơi duy nhất mà anh gọi là mái nhà của mình.

Kế hoạch xây dựng một Real Madrid mới đang dần được thành hình ở Bernabeu với những cái tên như Valverde, Rodrygo hay Vinicius, và Achraf Hakimi là nhân tố không thể thiếu trong cuộc cách mạng này, sau khi huyền thoại người Pháp đã thấy được sự tiến bộ từ Ferland Mendy bên cánh trái.

“Tôi muốn ghi bàn, kiến tạo và nâng cấp trình độ của mình lên một tầm cao mới, đó là mục tiêu cần phải được duy trì ở bất kỳ nơi đâu”, Achraf nói ngắn gọn về những gì anh cần đạt được trong thời gian tới. Hoặc anh sẽ để Zidane chờ đợi thêm 1 năm nữa, hoặc sẽ cùng với đội bóng Hoàng gia kiến tạo nên một kỷ nguyên vàng son nữa trong những năm tiếp theo.

NHẬT MINH

 
;
.