Barcelona phải nuông chiều Lionel Messi để tồn tại

Thứ Hai, 20/04/2020, 21:01 [GMT+7]
In bài này
.

Barcelona vẫn đang phải giải quyết những vấn đề phức tạp bởi bê bối thượng tầng và phía trước là nỗi lo của đội bóng xứ Catalunya: Lionel Messi có khả năng rời Nou Camp.

Barcelona hồi hộp chờ phản ứng của Lionel Messi.
Barcelona hồi hộp chờ phản ứng của Lionel Messi.

LIONEL MESSI CÓ THỂ RỜI BARCELONA

Thái độ của Barcelona, chính sách thể thao mới, cùng cách giải quyết trong bộ máy lãnh đạo sẽ quyết định khả năng đi hay ở của ngôi sao người Argentina.

Lionel Messi có hợp đồng với Barcelona đến năm 2021. Mặc dù vậy, lúc này, ở Nou Camp là những con người sống trong tâm trạng hồi hộp, luôn chú ý đến từng phản ứng nhỏ nhất của Lionel Messi. Bởi vì, trong thỏa thuận trước đây, Lionel Messi được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng và rời Barcelona trong mùa hè 2020. Tháng 4 và tháng 5 là khoảng thời gian Lionel Messi được phép đưa ra quyết định về tương lai của mình. Có nghĩa là Barcelona còn hơn 6 tuần sống trong tâm trạng hồi hộp và lo lắng.

Lionel Messi đang không thoải mái ở Barcelona. Hai tháng rưỡi trước, giữa Lionel Messi với Thư ký Eric Abidal nảy sinh rắc rối, dẫn đến việc anh viết bức thư trên Instagram. Rắc rối bắt đầu khi Abidal tuyên bố “các cầu thủ Barcelona không thi đấu hết mình” nguyên nhân khiến Ernesto Valverde bị sa thải. “Những người quản lý thể thao phải thể hiện đúng trách nhiệm của mình”, Lionel Messi phản ứng. Anh cũng nhấn mạnh, “khi nói về cầu thủ, hãy nêu đích danh thay vì vơ đũa cả nắm”. Gần đây, Lionel Messi thất vọng khi Barcelona biến anh và các đồng đội trở thành những kẻ xấu xa, liên quan đến kế hoạch giảm lương vì COVID-19.

“Tôi không nghĩ đến việc ra đi”, Lionel Messi phát biểu hồi tháng 2 trên Mundo Deportivo, sau khi xung đột với Abidal. Cựu hậu vệ người Pháp không bị sa thải như nhiều dự đoán, mà được Chủ tịch Bartomeu bảo vệ, tìm cách làm lành với Lionel Messi. Tuy nhiên, phát biểu trên không phải cam đoan một cách tuyệt đối của Lionel Messi. Phải biết rằng, trong lần gần nhất gia hạn hợp đồng, vào năm 2017, Lionel Messi đã yêu cầu đưa vào điều khoản từ năm 2020 anh được phép đơn phương quyết định về tương lai.

Những vấn đề ở Barcelona khiến Lionel Messi không thoải mái. Bên cạnh đó, những người bạn có ảnh hưởng với anh cũng đều ra đi. Từ Xavi Hernandez đến Javier Mascherano, từ Neymar đến Andres Iniesta. Trong đó, cuộc chia tay của Mascherano ảnh hưởng nhiều nhất đến tinh thần của Lionel Messi. Anh cô đơn giữa những biến động và cuộc chiến thượng tầng Barcelona.

BARCELONA KHÔNG THỂ MẤT MESSI

Tháng 8 năm ngoái, Chủ tịch Bartomeu tuyên bố về việc gia hạn hợp đồng với Messi. Ông nói điều này không chỉ một lần, cho đến dịp Giáng sinh 2019. Abidal cũng tuyên bố, “chúng tôi đang đàm phán”. Trên thực tế, cho đến nay chưa có cuộc tiếp xúc nào giữa đại diện Barcelona với Jorge Messi - cha và là người đại diện của Lionel Messi.

Vào tháng 6 tới, Lionel Messi sẽ bước sang tuổi 33. Anh đủ “già” để hiểu về những chuyện phức tạp ở Barcelona trong thời gian qua, nhất là xung đột trước khi bước vào bầu cử. Lionel Messi luôn muốn sự thoải mái để chơi bóng. Sự ngột ngạt không hợp với phong cách của anh, một cầu thủ luôn né tránh những nơi ồn ào.

Barcelona cần phải giúp Lionel Messi thấy thoải mái trở lại. Điều này phụ thuộc vào môi trường mà CLB xây dựng, cùng với chính sách thể thao. Mua lại Neymar là một phần trong nỗ lực để Lionel Messi thoải mái. Trước đây, Barcelona luôn nuông chiều Lionel Messi. Nhưng hiện tại, vì nhiều tính toán, ông Bartomeu không còn nuông chiều Lionel Messi như trước (mà vụ Abidal là ví dụ).

Lionel Messi là tác nhân của chiến thắng và danh hiệu. Lionel Messi là trung tâm thu hút tài trợ. Lionel Messi quyết định đến tương lai Barcelona. Anh cũng ảnh hưởng đến chiếc ghế mà ông Bartomeu đang ngồi. Mất Lionel Messi, Barcelona có thể sụp đổ toàn diện.

NGỌC HUY

;
.