Casemiro - Một chiến binh tận tụy

Thứ Tư, 15/04/2020, 22:34 [GMT+7]
In bài này
.

Sẽ là như thế này, nếu Real Madrid cất tiếng gọi, Casemiro sẽ vứt bỏ mọi thứ để nhanh chóng có mặt ở thủ đô Madrid, điều mà anh cảm thấy có ý nghĩa không kém gia đình và đội tuyển Brazil suốt những năm qua.

Casemiro đang chơi mùa bóng thứ 7 cho Real Madrid.
Casemiro đang chơi mùa bóng thứ 7 cho Real Madrid.

HẾT MÌNH VỚI BÓNG ĐÁ

Mùa hè trước, sau khi giúp xứ sở Samba đăng quang chức vô địch Copa America đầu tiên sau hơn một thập kỷ, tiền vệ này mới thật sự có được kỳ nghỉ ngắn ngủi bên gia đình mình tại Sao Paulo. Nhưng đó cũng chẳng phải là điều gì dễ chịu cả, vì thời điểm đó, anh phải chứng kiến một trong những điều tổn thương nhất sự nghiệp, đó là Real Madrid bị Atletico Madrid đánh bại ở ICC 2019 với tỷ số kinh hoàng 3-7.

Ngay lập tức, anh bay tới Orlando, Florida cùng gia đình, giống như một kỳ nghỉ ngắn ngủi khác, nhưng nó nhanh chóng bị hủy bỏ, anh kết thúc luôn kỳ nghỉ của mình và bay về Tây Ban Nha cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Salzburg trong trận giao hữu đầu mùa khác, ở trận này Real giành chiến thắng 1-0.

Không nói quá nhiều, Casemiro biết rằng, đó là lúc đội bóng cần mình, để tránh một sự đổ vỡ nữa giống như khởi đầu mùa bóng cùng Julen Lopetegui. Anh lao vào cuộc chiến đấy bằng cơ thể đã thấm mệt sau nhiều mùa bóng luôn nằm trong số những cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho Dải thiên hà.

Zinedine Zidane gọi anh là quái vật, là mỏ neo quan trọng cho mọi ý tưởng bóng đá của mình kể từ khi thay thế Rafael Benitez. Casemiro luôn khiến mọi thứ trở nên dễ dàng với các đồng đội, làm những phần việc mà người khác không thể đảm đương được ở Bernabeu, giữ cho mọi thứ trở nên yên ổn và khi cần sẽ tung ra những cú sút chết chóc ở tuyến hai, như bàn thắng vào lưới Juventus ở trận chung kết Champions League 2017.

Sự trưởng thành nhanh chóng ở một trong những vị trí mà Zidane gọi là động cơ của chiếc Bently (so sánh Makelele) đã đặt Casemiro vào vị trí những ngôi sao xuất chúng trong một thập kỷ qua. Anh có sự khiêm tốn của một tài năng mang đầy đủ những tố chất bóng đá của người Brazil, để chơi cạnh Modric, Toni Kroos hay Isco, luôn làm những việc cần thiết, chính xác và biết cách tổ chức lối chơi của đội bóng ngay ở vị trí của mình.

Anh biết cách lùi lại đằng sau để các đồng đội tỏa sáng, và sẽ chỉ lên tiếng ở những thời điểm nguy nan và khi đội bóng gặp khó khăn. Sự hy sinh đó bắt đầu từ tuổi thơ khốn khó ở xứ sở Samba, khi cha của anh qua đời vào lúc anh 4 tuổi, mẹ anh phải làm thuê để nuôi 4 đứa con nhỏ.

Cuộc sống nghèo khó đó không quật ngã được cậu nhóc đam mê bóng đá này, mà nó chỉ càng hun đúc ý chí của Casemiro. Năm 14 tuổi, anh được chọn vào lò đào tạo trẻ của Sao Paulo và bắt đầu nuôi dưỡng sự nghiệp của mình cùng các những cậu bé giàu tham vọng khác.

Casemiro trở nên quan trọng với Real Madrid ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người, ở thủ đô Madrid, các chuyên gia còn gọi đội bóng Hoàng gia đang mắc phải hội chứng phụ thuộc Casemiro hơn cả hội chứng phụ thuộc Ronaldo.

TỰ HỌC ĐỂ TRƯỞNG THÀNH

Giá trị chơi bóng và sự chuyên nghiệp mà tiền vệ 29 tuổi này mang tới Bernabeu là không thể đong đếm được. Anh không bao giờ ngừng lại trên đỉnh cao, và nếu Leo Messi hay Ronaldo luyện tập không ngừng nghỉ thì tiền vệ này cũng không lãng phí thời gian một chút nào cả.

Không chỉ những bài tập trên sân, mà Casemiro còn sử dụng một phần mềm có tên gọi Wyscout để nghiên cứu đối thủ của mình, nó không chỉ là mỗi trận đấu hoàn chỉnh, mà còn mang tới những chi tiết cụ thể. Casemiro thích dự đoán các chuyển động của đối thủ, các vị trí mà đối thủ đảm nhận.

Khả năng học hỏi và cải thiện bản thân của Casemiro là rất đáng chú ý. Anh luôn chú tâm tới các chi tiết, những thứ có thể quyết định sự thành bại của sự nghiệp của mình, đặc biệt là về thể lực và sự chuyên nghiệp. Người ta tiết lộ rằng, khi nghiên cứu về Messi, Griezmann hay Mbappe, anh không cho phép mình thư giãn, khi có những bài tập chân với máy móc để tăng cường sức mạnh cơ bắp.

“Thật khác biệt khi thấy một cầu thủ bóng đá đến từ Brazil như Casemiro, người rất Âu trong hình hài của xứ Samba. Anh ấy rất nghiêm khắc với bản thân mình. Anh ấy là một người rất tỉnh táo, nghiêm túc. Về nhiều mặt, tính cách của anh ấy không giống như một cầu thủ bóng đá Brazil điển hình” ký giả David Alvarez bình luận trên El Pais.

ANH MINH

 
;
.