Bayern sẽ vô địch Bundesliga vào ngày 17/6 tới?

Chủ Nhật, 14/06/2020, 21:09 [GMT+7]
In bài này
.

Với chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước M’Gladbach, Bayern Munich đã tiến một bước dài tới chức vô địch và nhiều khả năng ngày đăng quang sẽ là 17/6.

Bayern đang có đủ điều kiện để làm nên kỳ tích 8 lần liên tiếp  vô địch Bundesliga.
Bayern đang có đủ điều kiện để làm nên kỳ tích 8 lần liên tiếp vô địch Bundesliga.

Trong trận đấu thuộc vòng 31 Bundesliga 2019-2020, Bayern đã gặp nhiều khó khăn trước đội khách M’Gladbach khi thiếu vắng 2 trụ cột trên hàng công là Thomas Mueller và Robert Lewandowski vì án treo giò.

Phải mãi tới phút 26, Hùm xám mới có được bàn mở tỷ số khi thủ thành Yann Sommer bên phía M’Gladbach chuyền bóng bất cẩn để tài năng trẻ Joshua Zirkzee dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Tới phút 37, hậu vệ Benjamin Pavard đã đá phản lưới nhà giúp đội khách có bàn quân bình tỷ số 1-1. Rất may là Pavard kịp lập công chuộc tội khi có pha kiến tạo cho Leon Goretzka ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hùm xám ở phút 86.

Trước đó ít giờ, đội đứng thứ 2 là Dortmund cũng đã có 1 chiến thắng chật vật 1-0 trước Dusseldorf nhờ vào pha lập công ở phút 95 của Erling Haaland. Như vậy, cách biệt giữa 2 đội vẫn đang là 7 điểm và Bayern chỉ cần giành chiến thắng trước Werder Bremen vào rạng sáng ngày 17/6 tới là chính thức trở thành nhà vô địch Bundesliga 2019-2020 bất chấp kết quả trận đấu giữa Dortmund và Mainz 05 diễn ra sau đó 1 ngày.

Vật cản trước mắt cho tham vọng của Bayern là Bremen đang đứng thứ 17 trên BXH và vẫn trong cuộc chiến chống xuống hạng. Chắc chắn đội bóng này sẽ tung hết sức để giành những điểm số quan trọng cho mục tiêu trụ hạng. Nhưng với quyết tâm làm nên kỳ tích 8 lần liên tiếp vô địch Bundesliga, Bayern gần như chắc chắn sẽ thi đấu với 200% phong độ để hoàn thành mục tiêu.

Trong trường hợp Bayern hòa với Bremen, họ sẽ cần Dortmund không thể thắng Mainz để chính thức đăng quang. Còn nếu Hùm xám thất thủ, họ cần Dortmund cũng phải thua thì mới lên ngôi vô địch.

Nếu tình hình không diễn ra thuận lợi, Bayern sẽ phải chờ tới vòng 33 để có quyền tự quyết khả năng đăng quang của mình.

TRUNG NGHĨA

 
;
.