Bundesliga hạ màn kịch tính

Thứ Hai, 29/06/2020, 07:47 [GMT+7]
In bài này
.

Đêm 27/6, vòng đấu cuối cùng-vòng 34 của Bundesliga mùa giải 2019-2020 đã diễn ra. Trên sân của đối thủ Wolfsburg, Bayern Munich đá như đi dạo vẫn dễ dàng giành chiến thắng 4-0. Đã đăng quang Bundesliga sớm 2 vòng đấu, chiến thắng này giúp Bayern Munich kết thúc mùa với thành tích 100 bàn thắng.

Bất ngờ xảy ra trên sân của Dortmund khi đội chủ nhà bị Hoffenheim vùi dập với tỷ số 0-4. Andrej Kramaric thi đấu chói sáng, lập poker, giúp Hoffenheim giành chiến thắng, qua đó giành vé trực tiếp tham dự Europa Leauge mùa sau nhờ vị trí thứ 6 trên BXH. Dù thua trận, kết quả này không ảnh hưởng tới thành tích của Dortmund. Với 69 điểm, đội bóng vùng Ruhr xếp thứ 2 và chắc suất dự Champions League cùng nhà vô địch Bayern và đội xếp thứ 3 RB Leipzig.

Kịch tính xảy ra ở nhóm giành suất còn lại dự Champions League mùa sau, với cuộc đua giữa Borussia Monchengladbach và Bayer Leverkusen, vốn chỉ cách biệt 2 điểm trước khi vòng đấu cuối diễn ra. Kết quả, Borussia Monchengladbach với trận thắng 2-1 trước Hertha, đã vượt qua Leverkusen để giành chiếc vé cuối cùng.

Ở nhóm trụ hạng, Werder Bremen thắng đậm FC Koln đến 6-1, trong khi Fortuna Dusseldoft thua FC Union Berlin 0-3 trên sân khách. Như vậy, Fortuna Dusseldoft cùng với SC Paderborn 07 là hai đội phải xuống hạng.

THƯ KỲ

 
;
.