Cửa vô địch La Liga đã mở cho Real

Thứ Hai, 22/06/2020, 20:09 [GMT+7]
In bài này
.

Real Sociedad 1-2 Real Madrid. Real Madrid đã giành 3 điểm trên sân Real Sociedad nhờ sự giúp sức của công nghệ VAR. Họ đã chiếm ngôi đầu bảng của Barcelona và đang đứng trước cơ hội đăng quang La Liga 2019-2020.

Ramos đã trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử La Liga.
Ramos đã trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử La Liga.

Sau hiệp một khá bế tắc, Real Madrid đã khai thông thế bế tắc ở phút 50 nhờ quả phạt đền của đội trưởng Sergio Ramos. Giữa hiệp hai, ngay sau khi bàn thắng của Adnan Januzaj không được công nhận, Real Madrid nhân đôi cách biệt nhờ công của Karim Benzema. Đội chủ nhà gỡ lại được một bàn với cú dứt điểm của Mikel Merino, nhưng không đủ để kiếm về 1 điểm.

DẤU ẤN VAR

Nếu Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) chưa được áp dụng ở La Liga, có lẽ Real Madrid đã không thể rời sân Anoeta với 3 điểm, thậm chí còn có thể thất bại. Lý do: cả hai bàn thắng của họ đều có dấu ấn từ VAR.

Phút 48, Vinicius đi bóng lắt léo bên phía cánh trái, trước khi bị hậu vệ chủ nhà phạm lỗi trong phòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định cho Real Madrid hưởng phạt đền, và đội trưởng Sergio Ramos đã không mắc một sai lầm nào trên chấm 11m. Đến phút 70, VAR cũng xác định Benzema không để bóng chạm tay trong tình huống nhân đôi cách biệt. Trước đó, trọng tài cũng từ chối một bàn thắng của Adnan Januzaj với lý do một cầu thủ của Sociedad đã đứng ở vị trí việt vị và che mắt tầm nhìn của thủ thành Courtois.

Trong một ngày mà hàng công Real Madrid chơi không quá nổi bật, trừ sự xông xáo của Vinicius, VAR đã trở thành cứu tinh thực sự của đội bóng hoàng gia.

KỶ LỤC GIA RAMOS

Với quả đá phạt đền vào lưới Real Sociedad, trung vệ Sergio Ramos đã có bàn thắng thứ 68 tại La Liga, vượt qua bậc tiền bối Ronald Koeman để trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này. Tuần trước, anh đã cân bằng thành tích của danh thủ người Hà Lan với pha lập công vào lưới Eibar.

Thật ra, một huyền thoại khác của Real Madrid là trung vệ thép Fernando Hiero đã từng ghi tới 105 bàn thắng ở La Liga, nhưng khá nhiều bàn trong số đó là được ghi khi ông thi đấu ở vị trí tiền vệ, bởi vậy, kỷ lục của Ramos vẫn là rất đáng ngưỡng mộ.

Đáng tiếc là ở trận thắng Real Sociedad đêm qua, Sergio Ramos không thể thi đấu hết trận. Anh phải rời sân ở phút 83 sau pha chạm với Aleksander Isak, nhường chỗ cho Eder Militao. Hiện chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương này như thế nào.

CỬA VÔ ĐỊCH REAL MADRID ĐÃ MỞ

Chiến thắng ở Anoeta có thể là một bước ngoặt cho cuộc đua vô địch giữa Real Madrid và Barcelona. Mặc dù cùng được 65 điểm, và kém hiệu số bàn thắng bại (+36 so với +38), nhưng Real Madrid đã chiếm ngôi đầu La Liga nhờ hơn Barcelona về đối đầu. Trong 2 trận Kinh điển mùa này, Real Madrid đã hòa 0-0 ở Camp Nou, và sau đó thắng 2-0 tại Santiago Bernabeu.

Trong 8 vòng đấu cuối, Barcelona sẽ phải đụng một đối thủ khá rắn là đội bóng đang xếp ngay sau họ Atletico Madrid vào ngày 1/7. Ngoài ra, những trận gặp Villarreal và Bilbao cũng khá nhọc nhằn. Villarreal đang xếp thứ 6 và trên sân nhà El Madrigal, họ sẽ quyết chiến để dự cúp châu Âu, còn Bilbao từng 2 lần đánh bại Barcelona ở mùa giải này (1 ở lượt đi, 1 ở Cúp Nhà vua). Trong khi đó, đối thủ đáng gờm nhất của Real Madrid trong 8 vòng đấu còn lại chỉ trận tiếp Villarreal ở Bernabeu vào ngày 15/7.

Cửa vô địch đã mở sẵn, chỉ cần thầy trò Zidane bước qua mà thôi.

THƯ KỲ

;
.