Hòa Phố Hiến, BR-VT nhìn nhận lại điểm yếu để khắc phục

Chủ Nhật, 14/06/2020, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

Trận hòa Phố Hiến trên sân nhà không phải là thảm họa với CLB Bóng đá BR-VT. Nhiều tín hiệu lạc quan vẫn xuất hiện trong trận đấu, nhất là sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Tuy nhiên, rõ ràng, để tiến xa hơn trong mùa giải này cũng như trong tương lai, trận hòa này cho thấy CLB BR-VT còn nhiều điểm cần khắc phục.

Để tiến xa, CLB BR-VT còn nhiều việc phải làm.
Để tiến xa, CLB BR-VT còn nhiều việc phải làm.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến của BR-VT giải thích về việc tiền vệ Văn Giang, nhạc trưởng của BR-VT vắng mặt là do bị cảm. Cùng với đó, 3 cầu thủ khác xuất phát trong đội hình chính cũng vì nguyên nhân này mà ra trận với thể trạng không phải tốt nhất. Ngọc Tỉnh trong ngày đá chính thay Văn Giang không có được màn trình diễn ấn tượng, chính vì vậy, dù thi đấu trên sân nhà nhưng BR-VT vẫn để mất thế trận cho Phố Hiến và phải thay đổi lối chơi sang sử dụng các đường chuyền dài cho tiền đạo Hải Anh. Trong khi đó, Phố Hiến có nhiều sự thay đổi nhân sự nhưng vẫn chơi tốt, triển khai bóng nhịp nhàng lên phía trên. 

Trong bối cảnh đó, nhờ sự ổn định của các hậu vệ kỳ cựu nên hàng phòng ngự của BR-VT hóa giải tốt các tình huống tấn công của đội bạn. Có thể nói, hàng phòng ngự thực sự là điểm tựa vững chắc cho Ó biển trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, việc năng lực của các cầu thủ ở 2 đội hình chính, phụ vẫn còn khoảng cách lớn là một vấn đề còn tồn tại của BR-VT. Mùa giải mới chỉ trôi qua được 2 vòng, chiều sâu lực lượng là một yếu tố quan trọng để BR-VT có thể đạt được kết quả tốt tại giải hạng Nhất năm nay. 

Vấn đề thứ 2 là tâm lý của các cầu thủ trẻ của đội. Huấn luyện viên Trần Minh Chiến thừa nhận, một số cầu thủ trẻ của BR-VT còn thiếu kinh nghiệm trận mạc, do đó, khi phải tham dự vào một trận đấu có tính chất quan trọng như với Phố Hiến. Đây cũng là điều dễ hiểu khi BR-VT mới lần đầu tiên tham dự hệ thống giải đấu chuyên nghiệp Quốc gia.

Nhìn đối thủ Phố Hiến trong 3 trận đầu mùa giải đã sử dụng đến 29 trong 31 cầu thủ đăng ký. Dù xoay tua liên tục nhưng lối chơi vẫn ổn định và khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị gần như không có. Đây là tiền đề để Phố Hiến đặt mục tiêu rất cao trong mùa giải năm 2020.

Như vậy, sau nhiều trận đấu thành công liên tiếp, trận hòa trước Phố Hiến là “khoảng lặng”, để BHL BR-VT nhìn lại những điểm mạnh, yếu của đội bóng trong thời gian tới. Và HLV Trần Minh Chiến đã phần nào nhìn ra được để khắc phục. Ông Chiến cho biết, lối đá của BR-VT chủ yếu vẫn dựa vào những đàn anh lão luyện đã từng chơi ở V-League. Mùa giải năm nay chính là cơ hội để các cầu thủ trẻ học hỏi, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Do đó, năm nay, CLB BR-VT vẫn chưa đặt mục tiêu lên hạng mà vẫn chỉ cố gắng từng trận một để ở lại với giải đấu.

Dù vậy, trợ lý HLV của Phố Hiến, cựu trung vệ Đội tuyển Việt Nam Lê Phước Tứ vẫn đánh giá cao CLB BR-VT và nhận định đây sẽ là 1 trong các đội cạnh tranh suất lên hạng V-League 2021 cùng với Bình Định, Khánh Hòa và chính Phố Hiến. Khá nhiều chuyên gia bóng đá của Việt Nam đang có cùng nhận định này. Như vậy, có thể thấy, dù có đặt mục tiêu lên hạng mùa giải này hay không, CLB BR-VT vẫn cho thấy tiềm năng rất lớn của mình. Sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm vẫn sẽ khiến BR-VT là đối thủ khó chịu với bất cứ đội nào ở giải hạng Nhất năm nay. 

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến cũng cho biết, toàn đội rất biết ơn trước việc ngày càng có đông CĐV tới sân, cổ vũ hết mình cho đội bóng. Đồng thời, ông cũng cam kết đội bóng sẽ chơi hết mình trong từng trận đấu để đáp lại tình cảm mà người hâm mộ tỉnh nhà giành cho Ó biển.

PHÚ XUÂN

 
;
.