LA LIGA 2019-2020

Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barcelona

Thứ Hai, 15/06/2020, 21:44 [GMT+7]
In bài này
.

Không có gì bất ngờ diễn ra ở vòng 28 La Liga, khi Barcelona và Real Madrid cùng thắng để tiếp tục giằng co nhau ở cuộc đua tới ngôi vô địch.

Real Madrid vẫn tiếp tục có chiến thắng và chờ đợi Barca sẩy chân.
Real Madrid vẫn tiếp tục có chiến thắng và chờ đợi Barca sẩy chân.

Chạm trán Mallorca trong trận đầu tiên thi đấu trở lại sau đại dịch COVID-19, Barca đã trình diễn bộ mặt đầy tích cực. Họ thi đấu áp đảo đối thủ để rồi thu về chiến thắng 4-0 chung cuộc, trong đó siêu sao Lionel Messi in dấu giày vào 1 bàn cùng 1 đường kiến tạo. Điều đáng chú ý là sau giai đoạn dài tạm dừng thi đấu, Barca vẫn duy trì được nhịp độ và sự mạch lạc trong lối chơi. Các cầu thủ thi đấu gắn kết, bằng chứng là tân binh Martin Braithwaite cũng bỏ túi 1 bàn cho Barca. Thắng lợi dễ dàng trước Mallorca giúp Barca giữ vững ngôi đầu La Liga 2019-2020 với 61 điểm, hơn đội nhì bảng Real Madrid 2 điểm.

Tương tự Barca, Real cũng có thắng lợi nhẹ nhàng trước Eibar để tiếp tục bám đuổi đại kình địch. Thế nhưng, sau hiệp 1 thi đấu như dạo chơi, dẫn 3 bàn, Los Blancos đã cho thấy sự chủ quan, thậm chí cợt nhả trong hiệp 2. Họ chùng xuống một cách khó hiểu, qua đó tạo điều kiện cho Eibar gỡ lại 1 bàn ở phút 60. Đây rõ ràng là thái độ thi đấu khó chấp nhận của Real và điều này đã khiến HLV Zinedine Zidane nổi cơn thịnh nộ sau trận. Nếu còn chơi với kiểu này, Kền Kền trắng hoàn toàn có thể phải ôm hận, bởi các đối thủ kế tiếp của họ không hề dễ chơi chút nào. Vào ngày 19/6 tới, Real sẽ tiếp đón Valencia, đối thủ hiện rất cần điểm để giành suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Ngoại trừ Barca, Real và Sevilla, các CLB cạnh tranh Top 4 khác gồm Real Sociedad, Getafe và Atletico Madrid đều không thể bỏ túi chiến thắng. Chính điều này khiến chưa đội nào bứt lên, qua đó làm cuộc đua Top 4 trở nên cực kỳ cam go. Hiện tại, Sevilla đang đứng thứ 3 với 50 điểm, hơn đội xếp thứ 4 Sociedad 3 điểm. Sociedad chỉ hơn các CLB kế tiếp là Getafe cùng Atletico đúng 1 điểm - một khoảng cách quá mong manh.

ĐỖ TRUNG
 
;
.