Liverpool mua tiền đạo nhanh nhất Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, 19/06/2020, 22:35 [GMT+7]
In bài này
.

Liverpool quyết tâm tăng cường hàng công khi sẵn sàng chi đậm vì tiền đạo Adama Traore của Wolverhampton. Traore được đánh giá là cầu thủ tấn công to khỏe và nhanh nhất của Premier League hiện tại.

Adama Traore có cơ bắp cực “khủng” lẫn tốc độ tốt hàng đầu trong các cầu thủ tấn công ở Premier League.
Adama Traore có cơ bắp cực “khủng” lẫn tốc độ tốt hàng đầu trong các cầu thủ tấn công ở Premier League.

Liverpool đã đến gần chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng họ vẫn được dư luận trông đợi bổ sung lực lượng để tiếp tục duy trì thế thống trị. Mặc dù vậy dịch COVID-19 khiến Liverpool phải cẩn trọng trong chi tiêu, và việc họ để cho Chelsea mua được mục tiêu lâu dài Timo Werner khiến các fan lo lắng.

Tuy nhiên tạp chí uy tín The Athletic mới đây cho biết Liverpool sẽ mua sắm, và thậm chí chi đậm, nhưng không phải là từ số tiền họ đang có. “The Kop” sẽ phải bán bớt hoặc cho đi những cầu thủ không còn trong kế hoạch của HLV Jurgen Klopp. Họ dự kiến sẽ thanh lý Xherdan Shaqiri, Divock Origi, Dejan Lovren, Harry Wilson, Mark Grujic và Adam Lallana cũng như cho Nathaniel Clyne rời CLB sau nhiều mùa giải vật lộn với chấn thương.

Không những vậy, Liverpool có khả năng sẽ chia tay cả tiền vệ Naby Keita. Cầu thủ này tốn của CLB 54 triệu bảng trong mùa hè 2018 nhưng mùa này mới đá có 9 trận ở Premier League do quá nhiều chấn thương khiến phong độ của anh bị ảnh hưởng. Ban huấn luyện Liverpool cho rằng Keita khi khỏe hẳn vẫn có thể đá tốt nên sẽ cho anh cơ hội, nhưng nếu có một CLB nào hỏi mua với giá cao thì họ sẽ bán.

Vậy Liverpool sẽ mua ai bổ sung? Theo The Athletic, Klopp dù có hàng tiền vệ rất hùng hậu nhưng vẫn muốn tăng viện và mục tiêu của ông là Ruben Neves của Wolverhampton. Tiền vệ trẻ này đã gây ấn tượng từ khi đá ở Championship và vừa có năm 2019 ra sân nhiều lần nhất từ khi được lên tuyển Bồ Đào Nha. Neves không chỉ kỹ thuật và tranh chấp tốt mà còn có khả năng phát động từ xa cực kỳ lợi hại.

Nhưng Neves sẽ không phải là cầu thủ Wolves duy nhất Liverpool định mua, anh thậm chí không phải cầu thủ Wolves đáng chú ý nhất mà nhà đương kim vô địch châu Âu nhắm đến. Tiền đạo Adama Traore của CLB này sở hữu một tốc độ và sức mạnh cơ bắp rất đáng sợ kết hợp với khả năng đi bóng có thể vượt qua nhiều hậu vệ một lúc, Traore khiến chính các hậu vệ Liverpool phải khen ngợi và muốn có anh trong đội hình “The Kop”.

Traore được đánh giá là cầu thủ tấn công to khỏe và nhanh nhất của Premier League hiện tại và để kèm anh là rất khó cho bất cứ đội bóng nào. Do đó mà Liverpool sẽ phải tốn khoảng 108 triệu bảng nếu muốn mua, nhưng chất lượng của Traore là không phải bàn và anh sẽ hòa nhập chẳng khó khăn ở Anfield.

HÀ NGÂN

;
.