Barcelona mất dần cơ hội cuộc đua vô địch La Liga

Thứ Sáu, 03/07/2020, 22:28 [GMT+7]
In bài này
.

Trở lại sau COVID-19, khi đang nắm lợi thế hơn Real 2 điểm, vậy mà Messi và các đồng đội đã dần đánh mất lợi thế, khi để đối thủ Real dẫn hơn 4 điểm, trong khi mà mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu.

Real Madrid (74 điểm, vị trí thứ 1)

Chiến thắng trước Getafe giúp cho Real nâng chuỗi trận thắng của mình lên con số 6. Đội bóng của HLV Zidane đã thể hiện sự ổn định trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Hai trận liên tiếp, đội bóng chủ sân Bernabeu đều giành chiến thắng tối thiểu trước Espanyol và Getafe. Họ cũng đang có chuỗi 3 trận sạch lưới. Dù hơn Barcelona 4 điểm nhưng Real không được phép chủ quan. 4 điểm không phải là khoảng cách an toàn và họ cần phải thi đấu tập trung ở 5 trận còn lại. Phía trước là các trận gặp Athletic Bilbao (5/7), Alaves (11/7), Granada (14/7), Villarreal (15/7) và Leganes (19/7).

Trận đấu gặp Villarreal được cho là khó khăn hơn cả khi mà “Tàu ngầm vàng” đang chiến đấu để giành vé dự Champions League. Nếu duy trì được phong độ, Real Madrid sẽ lần đầu tiên vô địch La Liga kể từ năm 2017.

Barcelona (70 điểm, vị trí thứ 2)

Barca đang gặp khủng hoảng và chưa tìm ra lối thoát. Đội bóng xứ Catalunya có quá nhiều bất ổn dưới sự chỉ đạo của HLV Quique Setien. Sự toả sáng của Messi là không đủ để Barca có thể vượt qua khó khăn.

Griezmann, bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro của Barca đã gây thất vọng. Cầu thủ người Pháp mới ghi 8 bàn ở La Liga mùa này. Lần gần nhất Griezmann nổ súng là vào tháng 2/2020.

HLV Setien chưa thể giành được lòng tin từ các học trò trong bối cảnh đội bóng xứ Catalunya nhận những kết quả bất lợi trong thời gian gần đây (hòa 3 trong 4 trận gần nhất). Barcelona hòa 0-0 trước Sevilla vào tháng trước. Sau đó, họ còn có 2 trận hòa liên tiếp với tỉ số 2-2 trước Celta Vigo và Atletico Madrid. Lúc này, Barca không còn quyền tự quyết. Họ buộc phải thắng mọi trận còn lại và trông chờ đội bóng của HLV Zidane mắc sai lầm.

Phía trước Barca là trận đấu với Villarreal vào ngày 6/7. Đây được xem là trận đấu khó khăn với Barca, tuy nhiên, họ buộc phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng giành chức vô địch. 3 ngày sau, Barca tiếp đón Espanyol trên sân nhà. Messi và các đồng đội còn phải đối mặt với Real Valladolid vào ngày 12/7. Sau đó, họ sẽ gặp Osasuna (15/7) và Deportivo Alaves (19/7).

XUÂN KỲ

 
;
.