BR-VT thể hiện tham vọng thăng hạng

Chủ Nhật, 26/07/2020, 22:26 [GMT+7]
In bài này
.

Thi đấu trên sân khách nhưng BR-VT có một chiến thuật hợp lý, hiệu quả và giành chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa BVN, qua đó lần đầu tiên đứng đầu giải hạng Nhất quốc gia LS 2020. 

Ngọc Hùng (số 16) ghi bàn thắng duy nhất giúp BR-VT thắng Sanna Khánh Hòa BVN, vươn lên ngôi đầu bảng.
Ngọc Hùng (số 16) ghi bàn thắng duy nhất giúp BR-VT thắng Sanna Khánh Hòa BVN, vươn lên ngôi đầu bảng.

Trước vòng đấu thứ 9 của giải hạng Nhất quốc gia, cuộc chiến nửa trên bảng xếp hạng đang cực kỳ khốc liệt. Hai đội đứng đầu bảng là Sanna Khánh Hòa BVN, Phố Hiến chỉ hơn BR-VT đúng 1 điểm. Do đó, trận đại chiến trên sân 19/8 giữa Sanna Khánh Hòa BVN và “Ó biển” sẽ quyết định trực tiếp tới ngôi đầu bảng của giải đấu. 

Bước vào trận đấu trên sân khách, và phải đối đầu với đội đầu bảng, nhưng BR-VT đã gây bất ngờ khi chọn lối chơi cầm bóng tấn công ngay từ đầu. Bóng liên tục được triển khai sang biên phải để tận dụng tốc độ, kỹ thuật của Văn Kiên. Hậu vệ biên Hoàng Quãng cũng thường xuyên dâng lên hỗ trợ. Bất ngờ với lối chơi của đội khách, Khánh Hòa khá lúng túng trong triển khai thế trận. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà liên tục để các cầu thủ BR-VT cầm bóng và luân chuyển xuống biên. Tấn công nhiều ở cánh phải, nhưng BR-VT lại bất ngờ có bàn thắng từ cánh trái. Phút thứ 15 của hiệp 1, Hữu Thắng có đường chuyển đổi cánh hợp lý cho Ngọc Hùng. Cầu thủ này dứt điểm hiểm hóc trúng cột dọc rồi có mặt đúng chỗ, khống chế bóng khéo léo và sút bóng vào góc hẹp, mở tỷ số cho đội chủ nhà. BR-VT vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau khi mở tỷ số, “Ó biển” tiếp tục cầm bóng, triển khai tấn công mạch lạc. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa BVN dù đã củng cố lại đội hình nhưng vẫn lúng túng trong triển khai tấn công. Đến lúc này, HLV Võ Đình Tân buộc phải có những sự thay đổi. Ông tung tiền vệ Trùm Tỉnh vào sân ngay trong hiệp 1, dù tiền vệ này không có được thể lực tốt nhất. Sự thay đổi này đã có hiệu quả rõ rệt, các đợt tấn công của đội chủ nhà được tổ chức nhiều và sắc nét hơn với sự phối hợp ăn ý giữa Trùm Tỉnh và Lâm Ti Phông. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của BR-VT vẫn chơi vững chãi. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Sanna Khánh Hòa BVN tiếp tục chủ động cầm bóng dồn ép đối phương. Họ liên tục dồn bóng ra 2 biên rồi tạt vào hoặc để Lâm Ti Phông hoặc Trùm Tỉnh dùng tốc độ và kỹ thuật cá nhân đột phá vào trung lộ. Trong khi đó, BR-VT đang dẫn điểm nên đã kéo đội hình xuống thấp, chủ động chơi phòng ngự. Khi có cơ hội, bóng sẽ được phất lên tuyến trên để Văn Kiên, Tiến Phong và Minh Bình phối hợp tìm kiếm cơ hội. 

Đến giữa hiệp 2, khi đối thủ tăng cường sức ép, một số cầu thủ của BR-VT có dấu hiệu xuống sức. Ngay lập tức HLV Trần Minh Chiến đã có liên tiếp những sự thay đổi. Và trong một ngày hàng phòng ngự cũng như thủ môn Thanh Tuấn của đội khách chơi xuất sắc, Sanna Khánh Hòa BVN chỉ tạo được một vài cơ hội đáng chú ý và cũng không thể tận dụng cơ hội thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-1 và “Ó biển” giành được 3 điểm quý giá.

Niềm vui đối với các CĐV của BR-VT càng được nhân lên khi trong trận đấu cùng giờ, Phố Hiến bị Huế cầm hòa 2-2. Các kết quả này đã giúp BR-VT vươn lên đứng đầu giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 sau vòng 9 với 18 điểm. Với thể lệ khá đặc biệt của giải năm nay, việc nằm trong top 6 sau lượt đi đã giúp BR-VT chắc chắn trụ lại với giải hạng Nhất.

Lượt đi giải hạng Nhất sẽ còn 2 vòng đấu nữa. Cụ thể, BR-VT sẽ tiếp Xi măng Fico YTL Tây Ninh trên sân nhà và làm khách trên SVĐ Buôn Ma Thuột của Đắk lắk. Đây là 2 đội bóng xếp nửa dưới của bảng xếp hạng. Do đó, nếu chơi đúng sức, BR-VT đang tràn trề cơ hội đứng đầu bảng sau lượt đi, qua đó, có nhiều lợi thế để đá lượt về (với 5 đội cùng nằm trong top 6) để tranh ngôi vô địch, qua đó, giành tấm vé duy nhất thăng hạng lên V-League 2020.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN

 
;
.