CUỘC ĐUA TOP 4 NGOẠI HẠNG ANH

Thua Tottenham, Leicester dâng cơ hội cho M.U

Thứ Hai, 20/07/2020, 20:46 [GMT+7]
In bài này
.

Leicester đã nhận thất bại 0-3 trước Tottenham ở trận đấu tại vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa này. Thất bại trên của Leicester đã tạo cơ hội cho Manchester United (M.U) chen chân vào Top 4.

M.U sẽ cán đích trong Top 4 nếu họ giành được 4 điểm ở 2 trận cuối.
M.U sẽ cán đích trong Top 4 nếu họ giành được 4 điểm ở 2 trận cuối.

Chelsea (63 điểm, 36 trận), đứng thứ 3 trên BXH. Họ đang hơn M.U và Leicester 1 điểm (tuy nhiên Chelsea đá ít hơn 1 trận so với “Bầy cáo”). 2 vòng đấu cuối của mùa giải mang tính chất quyết định với Chelsea khi mà đội bóng của HLV Frank Lampard muốn cán đích trong Top 4. Theo nhận định của BBC Sport, Chelsea cần 4 điểm trong 2 trận cuối để chắc chắn cán đích trong Top 4.

Đội bóng của HLV Frank Lampard đang rất tự tin sau khi hạ M.U ở Bán kết FA Cup. Tuy nhiên đối thủ sắp tới của Chelsea là Liverpool (23/7), nhà ĐKVĐ Premier League. Việc giành 3 điểm trước Liverpool được xem là một thử thách với Chelsea. Kịch bản khả dĩ nhất cho Chelsea là họ hòa Liverpool và thắng Wolves ở vòng cuối.

Lịch thi đấu các trận còn lại của Chelsea: 2h15 ngày 23/7: Liverpool - Chelsea. 22h00 ngày 26/7: Chelsea - Wolves.

Leicester (62 điểm, 37 trận). Như dự đoán của nhiều chuyên gia, Leicester đã nhận thất bại trước Tottenham ở vòng 37. Trận thua tai hại này khiến cơ hội cán đích trong Top 4 của Leicester trở nên mong manh. Hiện tại, Leicester đang đứng thứ 4 do hơn về số bàn thắng ghi được (ghi nhiều hơn M.U 4 bàn). Nếu M.U thắng ở vòng đấu này, đội bóng của Solskjaer sẽ hất cẳng Leicester ra khỏi Top 4.

Lúc này, Leicester buộc phải hy vọng M.U sảy chân. Trận đấu cuối cùng của mùa giải sẽ mang tính chất quyết định tới cơ hội cán đích trong Top 4 của Leicester. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers buộc phải giành thắng lợi ở trận đấu đó. Họ có thể cần thắng với cách biệt hơn 1 bàn trước M.U.

Lịch thi đấu các trận còn lại của Leicester: 22h00 ngày 26/7: Leicester City - M.U.

Manchester United (62 điểm, 36 trận). Trước mắt M.U là trận đấu với West Ham. Các học trò của HLV Solskjaer cần lấy lại tinh thần sau trận thua trước Chelsea tại FA Cup để tập trung cho cuộc đua Top 4. Nếu M.U thắng West Ham vào ngày 23/7 tới, họ sẽ hất cẳng Leicester ra khỏi Top 4. Khi đó, cách biệt giữa “Quỷ đỏ” và Leicester sẽ là 3 điểm.

Theo nhận định của BBC Sport, M.U sẽ chắc chắn cán đích trong Top 4 nếu họ giành được 4 điểm ở 2 trận cuối. Kịch bản cho M.U là họ thắng West Ham và sau đó, một kết quả hòa trước Leicester cũng đủ để giúp “Quỷ đỏ” giành vé dự Champions League mùa sau. Cơ hội đang nằm trong tầm tay của M.U và lúc này họ không được bỏ lỡ.

Các trận còn lại của M.U: 00h00 ngày 23/7: M.U - West Ham. 22h00 ngày 26/7: Leicester - M.U.

SƠN TÙNG

;
.