TOP 4 NGOẠI HẠNG ANH

Leicester và M.U bám sát Chelsea, cuộc đua khốc liệt về cuối

Thứ Sáu, 17/07/2020, 21:14 [GMT+7]
In bài này
.

Cuộc đua Top 4 ở Premier League vẫn đang rất gay cấn, khi mà cả M.U, Leicester và Chelsea đều giành thắng lợi ở vòng 36. Nhiều khả năng phải tới vòng cuối, cuộc đua Top 4 mới chính thức kết thúc.

M.U buộc phải thắng 2 trận còn lại.
M.U buộc phải thắng 2 trận còn lại.

Chelsea (63 điểm, 36 trận)-đang đứng thứ 3 trên BXH và chỉ hơn Leicester, M.U đúng 1 điểm. 2 vòng đấu cuối của mùa giải mang tính chất quyết định với Chelsea khi mà đội bóng của HLV Frank Lampard muốn cán đích trong Top 4. Đối thủ của Chelsea ở vòng sau là Liverpool (23/7), nhà ĐKVĐ Premier League. Sau khi đăng quang, Liverpool thi đấu không ổn định. Ở 2 trận gần nhất, đội bóng chủ sân Anfield không biết mùi chiến thắng. Tuy nhiên, việc giành 3 điểm trước Liverpool vẫn được xem là một thử thách với Chelsea. Theo nhận định của BBC Sport, Chelsea cần 4 điểm trong 2 trận cuối để cán đích trong Top 4. Các trận còn lại của Chelsea: 2h15 ngày 23/7: Liverpool-Chelsea; 22h00 ngày 26/7: Chelsea-Wolves.

Leicester (62 điểm, 36 trận)-đang bằng điểm với M.U. Họ cần phải thắng trận đấu tiếp theo trước Tottenham trước khi đá trận “Chung kết” của mùa giải với M.U. Theo nhận định của BBC Sport, Leicester cần thắng 2 trận cuối mùa để chắc chắn giành vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, Tottenham và M.U là những đội bóng mạnh và không loại trừ khả năng, Leicester có thể “ngã ngựa” ở 2 vòng cuối. Các trận còn lại của Leicester: 22h00 ngày 19/7: Tottenham-Leicester City; 22h00 ngày 26/7: Leicester City-M.U

M.U (62 điểm, 36 trận)-bằng điểm với Leicester nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Theo nhận định của BBC Sport, M.U cần thắng 2 trận còn lại của mùa giải để cán đích trong Top 4. Đặc biệt, trận đấu với Leicester sẽ mang tính chất sống còn với M.U. Các trận còn lại: 00h00 ngày 23/7: M.U-West Ham; 22h00 ngày 26/7: Leicester-M.U.

M.U và Leicester có thể phải đá play-off? Leicester đang hơn M.U về hiệu số bàn thắng bại (+3, ghi nhiều hơn M.U 4 bàn). Nếu kết thúc mùa bóng, 2 đội bằng điểm với nhau, có hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng ghi được bằng nhau, để quyết định đội nào đứng thứ 4 và đội nào đứng thứ 5, người ta sẽ phải xét tới yếu tố là thành tích đối đầu (chỉ số quan trọng là bàn thắng trên sân khách). Ở lượt đi, MU đã thắng 1-0 trên sân nhà. Nếu ở vòng cuối, Leicester thắng 1-0 trên sân của họ và “Bầy cáo” có điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được bằng M.U, thì 2 đội phải đá play-off để quyết định đội nào cán đích trong Top 4.

THƯ KỲ

 
;
.