BUNDESLIGA 2020/21

Dortmund có ngăn được đĩa bạc thứ 9 của Bayern?

Thứ Năm, 17/09/2020, 19:56 [GMT+7]
In bài này
.

Bundesliga 2020/21 là mùa giải thứ 58 của hạng đấu cao nhất nước Đức, bắt đầu từ 18/9/2020 đến 22/5/2021. Ban đầu, giải đấu được lên lịch khởi tranh từ 21/8 như thông lệ hàng năm nhưng đã buộc phải lùi lại vì ảnh hưởng của COVID-19.

Mùa hè này chứng kiến sự ra đi của nhiều ngôi sao đình đám tại Bundesliga - những người đã làm nên thương hiệu của giải đấu như: Kai Havertz, Timo Werner, Kevin Volland, Weston McKennie, Luca Waldschmidt, Robin Koch, Philipp Max...

Tuy nhiên, chất lượng của giải đấu không hề bị giảm đi khi có rất nhiều sự bổ sung rất chất lượng từ bên ngoài biên giới Đức. Đầu tiên, đó là sự trở lại cựu cầu thủ Schalke, Leroy Sane. Sau quá trình đàm phán kéo dài, Bayern đã thành công đưa Sane trở lại nước Đức từ Man City với giá 45 triệu euro. Cựu tiền đạo của Roma, Patrik Schick sau quãng thời gian thi đấu ấn tượng theo dạng cho mượn đã được Bayer Leverkusen mua đứt từ mùa này với giá 26,5 triệu euro. Cũng với mức giá tương tự, Jude Bellingham trở thành cầu thủ 17 tuổi đắt giá nhất thế giới khi được Dortmund đón về từ Birmingham City. Không phụ sự kỳ vọng của đội bóng vàng-đen, Bellingham đã ghi bàn ngay ở trận ra mắt tại cúp quốc gia.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới những cái tên khá nổi danh như: Andre Silva, Reinier, Hee-chan Hwang, Jhon Córdoba, Leonardo Bittencourt, Tahith Chong...

Cho đến thời điểm giữa tháng 9, Bayern vẫn chưa mất đi bất cứ nhân sự chất lượng nào, cụ thể là việc giữ chân được Thiago. Trong khi đó, Hùm xám đã có sự bổ sung của Sane và những sao trẻ sáng giá như: Tanguy Nianzou, Alexander Nubel và Adrian Fein. Nhìn chung, đội quân trong tay HLV Hansi Flick vẫn quá mạnh và cơ hội để họ chinh phục danh hiệu Bundesliga thứ 9 là trong tầm tay. Với điểm tựa là “cú ăn 3” vĩ đại trong mùa trước, Bayern hứa hẹn sẽ còn mang về nhiều điều lớn lao hơn nữa.

Trước sự tăng chứ không giảm sức mạnh của Bayern, Dortmund có thể là chướng ngại xứng tầm không? Mùa trước, Erling Haaland từng chia sẻ nếu như anh gia nhập Dortmund sớm hơn, Bayern đã không thể lộng hành. Mùa này chính là cơ hội để chân sút người Na Uy cùng các đồng đội chứng minh mình không chỉ giỏi nói.

HLV Lucien Favre còn được tiếp sức bởi một kỳ chuyển nhượng khá thành công. Dortmund vẫn giữ nguyên tiêu chí trọng dụng tài năng trẻ của mình khi chiêu mộ Bellingham (17 tuổi) và mượn thành công Renier (18) từ Real. Thêm vào đó, họ còn mua đứt Emre Can từ Juventus, không mất một xu nào đón Thomas Meunier.

Nhìn chung, Dortmund hiện đang là “nhà trẻ” sang trọng bậc nhất châu Âu với những cái tên vô cùng tiềm năng đều dưới tuổi 22 là Luca Unbehaun, Dan-Axel Zagadou, Mateu Morey, Immanuel Pherai, Jadon Sancho, Haaland, Bellingham và Youssoufa Moukoko. Tuy nhiên, vẫn rất khó để Dortmund lật đổ được Bayern trong mùa này nếu họ vẫn trung thành với chiến lược kinh doanh bán tài năng kiếm lời.

Bundesliga 2020/21 đón chào 2 tân binh mới lên từ hạng dưới là Arminia Bielefeld và Stuttgart. Trong khi đó, theo chiều ngược lại, 2 đội bóng phải xuống hạng là Fortuna Düsseldorf và Paderborn.

HÀ TRANG

 
;
.