Real Madrid tiến hóa trong vỏ kén chật chội

Thứ Tư, 16/09/2020, 19:10 [GMT+7]
In bài này
.

Sẽ không có thêm chữ ký nào mới ở mùa hè này là thông điệp được phát đi từ Chủ tịch Florentino Perez, rõ ràng, nó được dành cho Zinedine Zidane và những kế hoạch thể thao của huyền thoại người Pháp.

Zinedine Zidane có nhiệm vụ đưa Real Madrid đến những chiến thắng mới mùa này mà không được tăng cường lực lượng.
Zinedine Zidane có nhiệm vụ đưa Real Madrid đến những chiến thắng mới mùa này mà không được tăng cường lực lượng.

 

NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA REAL MADRID 

Ai sẽ là người chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Karim Benzema trong số những cái tên như Vinicius, Rodrygo và Luka Jovic, ai sẽ thay thế Casemiro nếu như tiền vệ người Brazil chấn thương và nếu Odriozola không trở lại thì việc duy nhất mà Carvajal cần làm là phải cầu nguyện để không bị chấn thương lần nào trong mùa bóng này, dù là nhẹ nhất.

Hãy sử dụng trí thông minh và tài năng của mình để đạt được những mục tiêu cao nhất khi đã có đủ những nhân tố cần thiết cho mọi cuộc đua ở mùa bóng mới dường như là cách mà Chủ tịch Florentino Perez thách thức giới hạn của Zinedine Zidane, dù được mua sắm vẫn thích thú hơn là ngồi nhào nặn lại những học trò và buộc họ phải tiến bộ theo một cách nào đó.

Huyền thoại người Pháp đã đặt ra những tiêu chuẩn cho chính mình sau chức vô địch La Liga thứ 34 và vị chủ tịch quyền lực của câu lạc bộ thì không muốn bỏ lỡ cơ hội để giữ chặt túi tiền của mình trong thời dịch bệnh hoành hành như hiện tại.

Real Madrid đã không chỉ sống sót sau sự ra đi của Ronaldo mà còn đánh bại Barcelona ở mùa bóng trước một cách không thể hay hơn thế và khi bạn đã có trong tay những ngôi sao hạng A như Eden Hazard, Toni Kroos hay Karim Benzema trong đội hình, duy trì chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc, đơn giản là như thế.

Nhưng rắc rối đấy, vì rất nhiều những vấn đề chưa được giải quyết triệt để trong chức vô địch chói lọi mà Zidane cùng các cầu thủ đã giành được ở mùa bóng trước. Nó hiển nhiên đến mức mà chỉ cần ngồi xuống là bất kỳ ai cũng có thể gạch ra những điểm yếu của đội bóng Hoàng gia.

Giải quyết tương lai của Gareth Bale một cách triệt để, tống khứ anh ta khỏi Bernabeu theo cách mà Barcelona đã làm với Vidal hoặc Rakitic, hoặc sử dụng tiền đạo người xứ Wales nhiều hơn nữa để buộc Bale phải chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình.

Eden Hazard, cùng lúc đó, tiếp tục trở thành một gánh nặng nào đó khi thiếu sự cam kết với câu lạc bộ về tính chuyên nghiệp và khả năng hồi phục chấn thương mắt cá chân. Anh đã không giúp ích được nhiều cho các đồng đội khi liên tục lỡ hẹn ở các giai đoạn then chốt của mùa giải. Real Madrid đã không phải trả giá vì điều đó nhưng họ không muốn thấy một Woodgate thứ 2 ở Bernabeu.

Casemiro sẽ phải đơn độc thêm một mùa bóng nữa để chiến đấu cật lực cho các cuộc đấu tay đôi khắc nghiệt mùa này vì Camavinga không đến như chờ đợi. Vì chuyện này, Zidane có lẽ sẽ phải rùng mình mỗi khi có tin tức không vui liên quan đến thể trạng của tiền vệ người Brazil.

Và dù cho Benzema đã chơi một trong những mùa bóng hay nhất và cạnh tranh danh hiệu Pichichi với siêu sao Messi cho đến những vòng đấu cuối cùng thì ghi bàn vẫn là gánh nặng với tất cả những ai liên quan đến Real Madrid.

Luka Jovic, Vinicius và Rodrygo, thậm chí còn không ghi bàn nhiều bằng một mình Ansu Fati của Barcelona mùa trước. Như thế thì thật đáng ngại và lãng phí tiền bạc.

SỰ TỰ TIN CỦA ZIDANE

Chỉ sau trận thắng khó nhọc trước Leeds United ở trận khai màn Ngoại hạng Anh, Liverpool đã nhận thấy rằng, sự ổn định về hệ thống bóng đá và nhân sự là không đủ cho một cuộc đua dài hơi và khắc nghiệt. Vì ngay trong lòng đội bóng áo đỏ, đã thiếu đi sự cạnh tranh cần thiết để có thể thúc đẩy sự tiến bộ của các cầu thủ.

Nhưng Zinedine Zidane có vẻ như không cần coi đó là tham chiếu vì anh luôn có kinh nghiệm làm việc với những cựu binh của câu lạc bộ và sự thật là huyền thoại người Pháp hay nhất khi sử dụng một nhóm cầu thủ đi theo mình nhiều năm.

Chủ nghĩa công thần đấy đã giúp Zidane hồi sinh Ramos, Marcelo, Modric hay Toni Kroos, đưa họ trở lại với những gì hay nhất về đẳng cấp và chất lượng chơi bóng. Và nếu đó là một kĩ năng thì Zidane là người hay nhất trên thế giới với điều đó.

Với Isco đã lẩn khuất trong bóng tối hai năm trở lại đây, Hazard chưa có được phong độ hay nhất. Jovic, Vinicius, Rodrygo hay Valverde chưa đạt đến đẳng cấp như kỳ vọng thì cũng có nghĩa họ sẽ còn tiến hóa nhiều hơn nữa trong mùa bóng này, khi họ bị đặt trong một trạng thái chật chội và tính cạnh tranh được đẩy lên đến cao nhất.

NHẬT MINH

;
.