Suarez đạt thỏa thuận với Juventus

Thứ Hai, 07/09/2020, 19:19 [GMT+7]
In bài này
.

Theo tờ Goal (Italia), Luis Suarez chỉ còn chờ 2 CLB chốt phí chuyển nhượng để anh chuyển từ Barcelona sang Juventus.

Suarez đạt thỏa thuận cá nhân về hợp đồng 3 năm với Juventus hôm 6/9. Tiền đạo 33 tuổi sẽ lương 12 triệu USD sau thuế mỗi năm, thấp hơn đáng kể so với mức 28 triệu USD ở Barcelona.

Cản trở duy nhất còn lại trong thương vụ này là vấn đề phí chuyển nhượng. Juventus và Barcelona đang đàm phán. Suarez chỉ còn hợp đồng 1 năm với Barcelona, kèm điều khoản gia hạn một năm nếu đạt 60% số trận mỗi mùa. Với thời hạn này, phí chuyển nhượng của tiền đạo người Uruguay sẽ không quá cao.

Suarez phải ra đi do không nằm trong kế hoạch của tân HLV Ronald Koeman. Tuy nhiên, nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng, Barcelona sẽ phải trả nốt 17 triệu USD tiền lương năm cuối cho anh.

HLV Koeman đang thúc giục Ban lãnh đạo mua Memphis Depay, học trò cũ ở tuyển Hà Lan, từ Lyon về thay thế. Hôm 6/9, HLV của Lyon, Rudi Garcia thừa nhận sẽ không cản đường nếu Barcelona mua Depay.

Juventus đang cần một trung phong mới. Theo tân HLV Andrea Pirlo, Gonzalo Higuain sẽ ra đi trước hạn hợp đồng một năm.

Suarez đầu quân cho Barcelona từ Liverpool năm 2014. Trong 6 năm chơi cho đội chủ sân Nou Camp, tiền đạo người Uruguay ghi được 198 bàn. Ngoài 4 chức vô địch La Liga và 1 Champions League, Suarez còn đi vào lịch sử Barcelona với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 chỉ sau Lionel Messi và Cesar Rodriguez.

Mùa trước, Suarez ghi 21 bàn trong 36 trận trên mọi đấu trường. Thành tích của anh chỉ kém 31 bàn của đồng đội Lionel Messi.

THANH QUÝ

;
.