VÒNG 1, PREMIER LEAGUE 2020/21

Thông điệp của Leeds United!

Chủ Nhật, 13/09/2020, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh sau 16 năm, Leeds United cho thấy họ không chút bỡ ngỡ, e dè dù phải đá trên sân của nhà vô địch mùa trước và dĩ nhiên không hề muốn trở lại giải đấu mà từ đó họ đã thăng hạng.

Leeds United đã chơi hay trước ĐKVĐ Liverpool.
Leeds United đã chơi hay trước ĐKVĐ Liverpool.

Các cầu thủ của Marcelo Bielsa chơi tự tin, táo bạo, sẵn sàng chớp lấy mọi cơ hội mở ra với họ. Chính sự tự tin ấy của Leeds góp phần tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số gay cấn ở Anfield và thiếu chút nữa họ gây bất ngờ lớn ngay trận ra sân ở mùa giải mới. Tất nhiên, Leeds mới làm tốt khâu tấn công nhưng như thế đã là rất đáng khen ngợi khi họ đá sân khách, trước ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Nếu cứ chơi như trước Liverpool, các học trò ông Bielsa hứa hẹn còn tạo ra nhiều bất ngờ thú vị khác ở mùa giải này.

Ở vòng mở màn Premier League 2020/21, tiếp đón Leeds United, Liverpool tung ra lực lượng gần như mạnh nhất với đầy đủ các gương mặt quen thuộc. Chút gợn duy nhất có lẽ chỉ là việc tiền vệ Fabinho ngồi dự bị để nhường chỗ cho Naby Keita đá chính bên cạnh Jordan Henderson cùng Georginio Wijnaldum. Trên hàng công, Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah vẫn hợp tấu.

Ngay phút thứ 3, Liverpool đã được hưởng 11 mét khi cú sút căng của Salah trong vòng cấm tìm trúng tay của trung vệ Robin Koch. Trên chấm luân lưu, đích thân Salah là người thực hiện và anh đã không mắc bất kỳ sai lầm nào đá vào chính giữa cầu môn mở tỷ số cho Liverpool.

Chưa đầy 10 phút sau, Leeds đã tìm được bàn gỡ chỉ sau đúng... 2 đường chuyền. Nhận bóng từ thủ thành Meslier, tiền vệ Kalvin Phillips phất đường bóng dài lên cánh trái cho Harrison. Cầu thủ này bứt tốc đột phá, lần lượt loại bỏ cả Alexander-Arnold lẫn Gomez rồi sút chìm bằng chân phải hạ gục Alisson Becker.

Đây là điểm khởi đầu cho một màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn sau đó. Phút 20, Liverpool tái lập thế dẫn bàn sau tình huống bật cao đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Virgil van Dijk. Koch tiếp tục là thủ phạm khiến Leeds nhận bàn thua vì không thể theo kèm ngôi sao người Hà Lan.

Dù vậy, tới phút 30, Van Dijk từ người hùng lại trở thành tội đồ khi phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Bamford đoạt được trước khi ra chân chéo góc gỡ hòa 2-2 cho Leeds.

Thế nhưng, niềm vui của Leeds chỉ kéo dài đúng 2 phút, bởi ở phút 33, Salah sút như búa bổ bằng chân trái trong vòng cấm trái tung nóc lưới Leeds nâng tỷ số lên 3-2 cho Liverpool. Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến ai nấy đều cảm thấy bất ngờ, và đây là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận ăn miếng trả miếng được hai đội tạo ra. Dù là một “lính mới tò te” song Leeds không hề có chút sợ hãi nào trước nhà ĐKVĐ, thậm chí sẵn sàng chơi đôi công.

Phút 66, nhận đường chuyền của Helder Costa bên cánh phải, tiền vệ người Ba Lan, Mateusz Klich xử lý gọn ghẽ trước khi sút chéo góc bằng chân phải hạ gục Alisson đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, “bi kịch” xảy ra với Leeds ở phút 88, tiền đạo tân binh vào sân thay người Rodrigo đã có pha phạm lỗi cực kỳ vô duyên với Fabinho trong vòng cấm, khiến Leeds phải chịu phạt đền.

Quãng thời gian còn lại quá ít ỏi để Leeds tìm được bàn gỡ, và chung cuộc Liverpool giành chiến thắng 4-3. Đây là khởi đầu như ý của The Reds bất chấp lối đá của họ còn có nhiều vấn đề, đặc biệt là hàng thủ.

Trong khi đó, Leeds dù thất bại song xứng đáng nhận những tràng pháo tay sau màn trình diễn ấn tượng. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa đã chơi một trận như thể họ đã chinh chiến ở Premier League lâu năm thay vì là một tân binh. Nếu công bằng hơn, Leeds xứng đáng có 1 điểm rời Anfield.

THƯ KỲ

 
;
.