"Ó biển" - Ấn tượng đẹp trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên

Thứ Ba, 10/11/2020, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

CLB Bóng đá BR-VT đã kết thúc mùa giải đầu tiên của mình ở giải hạng Nhất Quốc gia với vị trí Á quân. Dù vẫn còn đôi chút tiếc nuối bởi đội bóng đã vuột mất chiếc vé thăng hạng một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, “Ó biển” vẫn để lại những ấn tượng đẹp trong giải đấu, về cả chuyên môn và những yếu tố bên ngoài sân cỏ.

Lần đầu tiên tham dự giải hạng Nhất Quốc gia, BR-VT đã giành được vị trí Á quân.
Lần đầu tiên tham dự giải hạng Nhất Quốc gia, BR-VT đã giành được vị trí Á quân.

GÂY BẤT NGỜ LỚN VỀ CHUYÊN MÔN 

Bước vào mùa giải 2020, BR-VT đã có lần đầu tiên tham dự hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam. Là một tân binh, do đó, dù đã có những sự bổ sung nhân sự chất lượng, cộng với việc được dẫn dắt bởi HLV Trần Minh Chiến, BR-VT vẫn được nhận định lép vế so với một số đội bóng còn lại. Tuy nhiên, bước vào giải đấu, “Ó biển” đã thể hiện tốt hơn mong đợi. Ở hàng phòng ngự, các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chơi vững chãi làm điểm tựa cho các đồng đội trẻ trên hàng công như Minh Bình, Văn Kiên có cơ hội tỏa sáng. Các miếng đánh ở 2 biên cũng được các cầu thủ thực hiện nhuần nhuyễn và mang lại hiệu quả cao. Cùng với đó, những tình huống cố định cũng trở thành vũ khí hiệu quả. Nhờ đó, sau giai đoạn 1, BR-VT vững chắc trên ngôi đầu bảng, đồng thời nhận số bàn thua ít nhất giải đấu. Đến thời điểm này, giới chuyên môn nhận định, BR-VT thực sự là một đội bóng mạnh, và là đối trọng với những đội bóng đặt mục tiêu thăng hạng trong mùa giải này.

Bước vào những trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2, BR-VT vẫn thể hiện được một lối chơi tích cực, qua đó có lợi thế lớn trong cuộc đua thăng hạng. Trước 3 vòng đấu cuối cùng, “Ó biển” vẫn hơn các đội bóng bám đuổi 4 điểm. Tuy nhiên, kết quả không tốt ở 3 vòng đấu cuối đã khiến BR-VT vuột mất chiếc vé thăng hạng một cách đáng tiếc.

Dù chưa thể chạm đến giấc mơ V League, nhưng với ngôi vị Á quân của giải hạng Nhất, đồng thời vào đến tứ kết của Cúp Quốc gia, thầy trò HLV Trần Minh Chiến thực sự đã thể hiện mình được trình độ của mình, và sẽ là đối trọng đáng gờm của các đối thủ đặt mục tiêu lên hạng trong mùa giải 2021.

ẤN TƯỢNG ĐẸP BÊN NGOÀI SÂN CỎ

Không chỉ gây bất ngờ về màn trình diễn trên sân, CLB và các CĐV của BR-VT còn để lại những ấn tượng đẹp về những yếu tố ở bên ngoài sân cỏ.

Trước hết, là về cơ sở vật chất của đội bóng. Đại bản doanh SVĐ Bà Rịa của đội bóng được xây dựng khang trang và được đánh giá thuộc loại tốt nhất cả nước. Phòng thay đồ hiện đại, các biển tỷ số, bảng quảng cáo bằng đèn Led, dàn đèn đạt tiêu chuẩn quốc tế thực sự là “mơ ước” của nhiều đội bóng Việt Nam, không chỉ ở hạng Nhất mà cả V League. Nhưng điểm đặc biệt, và được các CLB, CĐV đánh giá cao nhất là chất lượng mặt sân. Cỏ được trồng trong sân được nhập hoàn toàn từ Thái Lan, và được chăm sóc kỹ lưỡng. Mặt cỏ được cắt ngắn, mịn nên thuận lợi cho các cầu thủ phô diễn kỹ thuật của mình. Toàn bộ vật dụng, máy móc như hệ thống tưới tự động, máy cắt cỏ, máy lu… đều được nhập về từ nước ngoài. Đa số HLV của các đội bóng đến làm khách trên SVĐ Bà Rịa đều cho thấy sự hài lòng khi thi đấu trên mặt sân này.

Ngoài cơ sở vật chất, CLB Bóng đá BR-VT còn khiến nhiều đội bóng khác “ghen tị” với số lượng CĐV vào sân cổ vũ. Trung bình, mỗi trận đấu có 4-5 ngàn khán giả mua vé để cổ vũ đội chủ nhà. Đây thực sự là con số ấn tượng với một đội bóng còn non trẻ, và thi đấu ở giải hạng Nhất như BR-VT. Và CLB cũng đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi trở thành đội đầu tiên ở Việt Nam bán vé có mã code QR. Và việc bán vé qua Internet cũng giúp các khán giả thuận lợi hơn khi muốn vào sân cổ vũ đội bóng. 

Không chỉ đội bóng gây ấn tượng, các CĐV BR-VT cũng đã tạo nên nhiều ấn tượng đẹp. SVĐ Bà Rịa luôn đón lượng CĐV vào sân nhiều nhất nhì giải đấu. Không chỉ đông, người hâm mộ “Ó biển” luôn sôi động, nhiệt thành trên các khán đài. Đặc biệt, HLV Trần Minh Chiến đã từng chia sẻ, CĐV BR-VT cổ vũ rất “nhiệt”, nhưng cũng rất có chừng mực. Không có những lời lẽ thiếu chừng mực hay xúc phạm các cầu thủ, HLV hay trọng tài ở dưới sân. Hội CĐV của BR-VT dù mới thành lập nhưng đã hoạt động hết sức sôi nổi và có quy củ, không chỉ trên sân nhà, khá nhiều CĐV luôn theo sát bước chân của đội bóng dù phải làm khách ở những nơi xa xôi.

Có thể nói rằng, BR-VT đã có sự ra mắt với nhiều ấn tượng đẹp ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Và nhiều người hâm mộ đang kỳ vọng, với việc được đầu tư bài bản, lâu dài, “Ó biển” sẽ sớm được “hít thở” bầu không khí của V.League trong thời gian không xa.

PHÚ XUÂN

;
.