V-League 2021 chờ những màn tái ngộ

Thứ Sáu, 08/01/2021, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngẫu nhiên và cũng thật trùng hợp, V-League 2021 là nơi nhiều gương mặt ấn tượng ngày trước, đình đám một thời sẽ có dịp tái ngộ.

Lee Nguyễn (phải) thay thế Công Phượng tại CLB TP.Hồ Chí Minh.
Lee Nguyễn (phải) thay thế Công Phượng tại CLB TP.Hồ Chí Minh.

KIATISUK TRỞ LẠI PHỐ NÚI

Không khí lễ hội đã có ở phố Núi Pleiku những năm đầu 2000 khi Kiatisuk về đây cùng giai đoạn hoàng kim của Hoàng Anh Gia Lai. Hai chức vô địch V-League liên tiếp 2003-2004 mà tên tuổi của Kiatisuk đã được định danh như công thần trong chiến tích đó. Cũng rất dễ hiểu, vì sao bầu Đức giao luôn vai trò cầm quân cho Kiatisuk sau đó vài năm nhưng trên cabin huấn luyện thì cựu danh thủ người Thái không có được hanh thông như lúc còn chơi bóng.

Hơn 10 năm rời đi, ngày trở lại hôm nay của Kiatisuk được nhìn nhận như câu chuyện đáng chú ý cho V-League 2021. Hình như ngoài yếu tố bóng đá ra, người ta đón Kiatisuk với điều gì đó hao hao một nhân vật mang hơi hướng “showbiz”. Gần 20 năm trước, Kiatisuk cũng ra mắt kiểu như thế, bây giờ có thể đã “nhạt” đi đôi phần nhưng trọng trách thì “nặng” trên vai dành cho HLV này.

Kiatisuk hào hoa và lịch thiệp thì ai cũng biết nhưng cũng cần biết rằng trong công việc, đặc trưng lớn nhất của HLV này là nguyên tắc và kỷ luật. Nhưng ít ra, ngày “nhập gia” dù là nhà cũ, ông cũng đủ khôn khéo với những phát biểu vừa mang tính xã giao, thức thời để làm vừa lòng tất cả.

Hoàng Anh Gia Lai bây giờ là tập thể cùng nhiều cái tên nổi tiếng nhưng đã là gì với ngày Kiatisuk còn chơi bóng ở đây. Ngày đó, bao nhiêu cá tính bóng đá Việt rồi Thái Lan dồn hết lên phố Núi như tập thể được gọi tên “Lương sơn bạc”. Nhẹ nhàng và lành tính, có thể nói về những cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai lúc này như thế. Cũng có thể tập thể đó cần một người như Kiatisuk với tâm thế hừng hực đánh thức được tự ái và khơi gợi tinh thần của họ để tạo nên một sự bật vọt nào chăng!? Chí ít cũng đủ để giúp Hoàng Anh Gia Lai bỏ đi tư tưởng “đá cho vui” hay thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn đá đẹp mà tạo ra thứ bóng đá có tính chiến đấu, hiệu quả cao.

LEE NGUYỄN TÌM LẠI THANH XUÂN VÀ CÔNG PHƯỢNG VỀ NHÀ

Ngày Kiatisuk lên đường sang Việt Nam cũng cùng thời điểm CLB TP.Hồ Chí Minh hoàn tất thương vụ chiêu mộ Lee Nguyễn. Hồi năm 2010, ở cùng chiến tuyến Hoàng Anh Gia Lai, cả Lee Nguyễn cùng Kiatisuk từng được kỳ vọng giúp bầu Đức tìm lại vàng son trong bóng đá. Nhưng khi mùa giải khép lại, mỗi người một ngã, Kiatisuk trở lại quê nhà Thái Lan, Lee Nguyễn xuôi về Bình Dương rồi chuyển sang chơi bóng ở Mỹ. Ước muốn của bầu Đức dang dở, dang dở cho đến bây giờ với những câu hỏi về sự hục hặc giữa 2 cái tên Kiatisuk và Lee Nguyễn.

Háo hức là điều có thể cảm nhận của số đông khi nghe tin Lee Nguyễn trở về chơi bóng tại V-League. Khách quan nhìn nhận so với bình diện chung của giải đấu cao nhất bóng đá nước nhà, phẩm chất cùng năng lực chơi bóng của Lee Nguyễn đã được biết và kiểm chứng. Anh từng thành danh ở cả giải MLS còn về lại V-League ở cái tuổi 35, cũng sẽ đặt ra hoài nghi liệu Lee Nguyễn có tìm lại thanh xuân của đời cầu thủ hay không!?

Trở lại V-League sau 10 năm, có thể Lee Nguyễn không còn ở cái độ tuổi chín mùi như trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương cách đây 1 thập kỷ để tung hoành ở mức cao nhất. Tuy vậy, cái người ta chờ đợi ở cầu thủ này nằm vào đẳng cấp cùng kinh nghiệm chơi bóng ở tầm mức quốc tế nhiều năm qua. Nói cách khác, khi Kiatisuk đã trở lại Hoàng Anh Gia Lai còn Lee Nguyễn cập bến Sài Thành, ai cũng mong ngày 2 cái tên này đối đầu nhau khi cùng về V-League. 

V-League mùa này, sau vài năm lứa U19 đình đám một thời sẽ tụ về đủ đầy trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai. Công Phượng trở về để hợp cùng đồng môn lứa đầu tiên học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG cho dàn nội binh của đội bóng phố Núi. Từ đó, có thể sắp xếp đủ đội hình Hoàng Anh Gia Lai bao gồm các cầu thủ đã từng để lại “cơn bão” mang tên U19 năm nào. Công Phượng cùng đồng đội ngày đó vì những lý do ra nước ngoài chơi bóng, cho mượn hay gặp phải chấn thương đã phải lần lượt vắng mặt và không thể chơi chung với nhau đầy đủ một thời gian. Không thể chơi chung cũng đồng nghĩa với việc họ nhạt phai dần đi cái chất ban đầu và cũng không thể có được danh vị gì dù đâu còn trẻ nữa. Vì thế, người ta đang đợi Kiatisuk sẽ làm gì để “kích hoạt” trở lại Công Phượng và đồng môn ở phố Núi.

Đã lâu rồi chúng ta mới thấy được không khí nhộn nhịp, tấp nập trong những bước đi, tính toán và cả quyết tâm từ nhiều đội bóng như thế. Vậy nên, khi Kiatisuk, Lee Nguyễn… tái hợp vào lúc này sẽ gợi mở nhiều điều hay ho nhất cho V-League 2021.

TRẦN TUẤN

;
.