CLB BÓNG ĐÁ BR-VT

Sẵn sàng cho mùa giải mới

Thứ Tư, 24/02/2021, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sau một mùa giải thành công với ngôi Á quân giải hạng Nhất Quốc gia 2020, CLB BR-VT đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới đang cận kề. Năm nay, đội bóng đã có nhiều sự thay đổi về lực lượng. Giới chuyên môn nhận định, “Ó biển” sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và phải quyết tâm hết sức để  làm hài lòng người hâm mộ của mình.

Các cầu thủ CLB Bóng đá BR-VT đang rèn luyện thể lực tại Vũng Tàu vào buổi sáng, tập chiến thuật vào buổi chiều tại SVĐ Bà Rịa để chuẩn bị cho mua giải mới.
Các cầu thủ CLB Bóng đá BR-VT đang rèn luyện thể lực tại Vũng Tàu vào buổi sáng, tập chiến thuật vào buổi chiều tại SVĐ Bà Rịa để chuẩn bị cho mua giải mới.

NHIỀU THAY ĐỔI VỀ LỰC LƯỢNG

Năm 2021, CLB Bóng đá BR-VT sẽ tiếp tục tham dự 2 đấu trường là giải hạng Nhất và cúp Quốc gia. Những ngày này, “Ó biển” đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong đó, đội bóng có khá nhiều thay đổi so với năm 2020, nhất là về lực lượng.

Trước hết, BR-VT đã chia tay hàng loạt trụ cột, những người đã ghi dấu ấn đậm nét vào thành công của đội trong mùa giải trước. Trước hết, phải kể đến tiền đạo Hải Anh. Cầu thủ này đã giải nghệ và gia nhập đội ngũ ban huấn luyện của đội bóng. Thiếu vắng cựu đội trưởng trên sân, BR-VT không chỉ mất đi một trung phong có thể hình tốt, di chuyển, làm tường thông minh mà còn mất đi một thủ lĩnh, một người anh là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội trẻ. Cùng với Hải Anh, hàng công của BR-VT phải chịu thêm một mất mát nghiêm trọng. Đó là việc tiền đạo chủ lực Minh Bình, người ghi nhiều bàn thắng nhất cho “Ó biển” mùa giải trước đã trở về thi đấu cho đội chủ quản HAGL ở V-League. Có thể nói, việc mất 2 tiền đạo này sẽ là bài toán nan giải cho HLV Trần Minh Chiến.

Cũng giống như trên hàng công, tuyến dưới của BR-VT cũng đã mất đi những cầu thủ chất lượng. Trong đó, quan trọng nhất có lẽ là trường hợp của hậu vệ Bùi Văn Đức, người được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB trong mùa giải vừa qua. Cùng với Văn Đức, “Ó biển” cũng đã chia tay nhiều cầu thủ khác như Văn Thái, Hữu Tuấn, Ngọc Thịnh…

HLV Trần Minh Chiến cho biết, trong mùa giải 2021 này, nhân sự của BR-VT đã chia tay gần 40% số cầu thủ trong mùa giải trước. Do đó, BHL của đội đã tích cực tìm kiếm các sự thay thế.

Đến nay, “Ó biển” đã có được các sự bổ sung chất lượng trải đều ở các vị trí. Các tiền đạo Trần Hoài Nam, Nguyễn Trần Duy Anh được lựa chọn để thay thế cho Hải Anh, Minh Bình. Đội cũng ký hợp đồng với Đỗ Tấn Thành, người đã thể hiện tốt ở giai đoạn 2 mùa giải trước. Ở tuyến tiền vệ, Trung Phong, Trung Thành, Công Hiển là những tân binh đầy hứa hẹn của đội bóng. Vừa qua, trung vệ trẻ xuất thân từ “lò” PVF Trần Hoàng Phúc cũng đã được đưa về SVĐ Bà Rịa để trở thành một phương án ở hàng phòng ngự cùng với Đình Bảo, Hoàng Quảng…

ĐOÀN KẾT, QUYẾT TÂM ĐỂ VƯỢT KHÓ

Với việc có hàng loạt thay đổi về nhân sự, CLB Bóng đá BR-VT được dự báo sẽ gặp khó khăn lớn hơn trong mùa giải 2021, nhất là khi “Ó biển” không còn là tân binh mà đã là đương kim Á quân của giải. Lúc này, các đội bóng đã hiểu và thận trọng hơn khi đối đầu với BR-VT.

Do đó, để có được thành công và làm hài lòng người hâm mộ trong mùa giải mới, BHL và các cầu thủ của đội phải thực sự đoàn kết, quyết tâm. Nhạc trưởng Nguyễn Văn Giang, người sẽ thay Hải Anh làm đội trưởng trong mùa giải mới cho biết, những ngày qua, các đồng đội, anh em cầu thủ cả mới lẫn cũ đều cho thấy sự hòa nhập nhanh. Mọi người đều hòa đồng, vui vẻ và hết lòng giúp đỡ nhau trong sinh hoạt, tập luyện.

Còn thủ môn Nguyễn Văn Tiến, cầu thủ vừa gia nhập BR-VT từ Becamex Bình Dương cho biết: “Ở BR-VT, các tân binh đều được tạo điều kiện tốt nhất về vật chất và tinh thần để tập luyện và thi đấu nên mọi người đều rất yên tâm, hài lòng. Cả đội đều đang có quyết tâm để đạt được thành tích cao nhất trong mùa giải mới 2021”.

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia LS 2021 và Giải Bóng đá Cúp Quốc gia 2021. Dự kiến, giải hạng Nhất sẽ diễn ra từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 9/2021, với sự tham dự của 13 đội bóng và cúp Quốc gia sẽ diễn ra từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 9/2021.
Tại giải hạng Nhất, BR-VT sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh, giàu tham vọng như Quảng Nam, Khánh Hòa, Phố Hiến cho 1,5 suất thăng hạng V-League 2022.

HÀN GIANG

;
.