CHAMPIONS LEAGUE 2020/21

Man City và Real dễ dàng vào tứ kết

Thứ Tư, 17/03/2021, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Thi đấu vượt trội hoàn toàn so với đối thủ, Man City và Real Madrid dễ dàng có chiến thắng ở trận lượt về vòng 1/8, diễn  ra vào rạng sáng 17/3, chính thức giành vé vào tứ kết Champions League mùa này.

Lối chơi pressing tầng cao của Man City không cho M’gladbach bất kỳ cơ hội nào.
Lối chơi pressing tầng cao của Man City không cho M’gladbach bất kỳ cơ hội nào.

700 PHÚT KHÔNG BỊ THỦNG LƯỚI

Do những khác biệt về quy định phòng chống COVID-19 ở các quốc gia, 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League giữa Man City và Gladbach diễn ra trên sân trung lập Puskas Arena (Hungary). Ở trận lượt đi với tư cách chủ nhà, Gladbach đã để thua với tỷ số 0-2. Lợi thế lớn giúp Man City nhập cuộc tự tin ở trận lượt về.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, đoàn quân của HLV Pep Guardiola dễ dàng áp đảo đối phương ngay từ đầu trận, liên tiếp tạo ra sóng gió về khung thành Gladbach. Tấn công dồn dập, Man City có được thành quả vào phút thứ 13.

Sau loạt phối hợp bật nhả tước vòng cấm Gladbach, bóng đến chân Riyad Mahrez. Tiền vệ người Algeria loại bỏ 2 hậu vệ Gladbach rồi mớm bóng cho Kevin De Bruyne sút tung lưới thủ môn Sommer, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Man City càng thêm tự tin để rồi chỉ 5 phút sau đã có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 18, từ một pha lên bóng nhanh, Ilkay Gundogan thoát xuống dễ dàng xé lưới đối phương, nâng tỷ số lên 2-0.

Thời gian còn lại của trận đấu, Man City duy trì thế trận tấn công nhưng liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Song, với việc kiểm soát thế trận tốt, đoàn quân của HLV Guardiola đã không cho Gladbach cơ hội làm nên khác biệt. Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận. Như vậy, Man City trải qua hơn 700 phút không bị thủng lưới bàn nào ở Champions league. Đây là thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử giải đấu, sau kỷ lục của Arsenal- 16 giờ không chịu bàn thua nào ở mùa giải 2005/06.

REAL VƯỢT ẢI ATALANTA

Trận Real Madrid - Atalanta đã diễn ra theo kịch bản không hề bất ngờ khi đội khách vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết nhưng cũng đành bất lực trước sự già giơ của Los Blancos.

Atalanta gây bất ngờ lớn cho đội chủ nhà khi trong trận đấu mà họ buộc phải ghi bàn, các tiền đạo chủ lực như Zapata hay Ilicic đều ngồi dự bị. Dẫu vậy, Atalanta vẫn là đội nhập cuộc chủ động hơn khi liên tục uy hiếp cánh phải của Real.

Ngay phút thứ 3, Muriel đã có đường căng ngang thuận lợi để Gosens băng cắt dứt điểm. Tuy nhiên, bóng đi quá nhẹ và không làm khó được Courtois.

Sau những phút đầu bối rối, kinh nghiệm đã giúp Real giành lại thế trận. Từ đây, kịch bản trận đấu đã đi theo đúng ý đồ của thầy trò Zidane. Real chơi như ru ngủ đối phương và đúng là Atalanta đã mắc bẫy.

Phút 34, từ một tình huống không hề nguy hiểm, thủ môn Sportiello có pha chuyền sai tai hại vào thẳng chân của Modric ngay trước vòng cấm. Tiền vệ người Croatia nhấn thêm vài nhịp trước khi căng ngang cho Benzema dễ dàng mở tỷ số.

Sang đến hiệp 2, sân khấu là của riêng Vinicius khi anh có tới 2 lần thể hiện khả năng đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối phương. Từ một tình huống như vậy, cầu thủ người Brazil đã kiếm về một quả penalty cho Real.

Từ khoảng cách 11m, Ramos không mắc bất cứ sai lầm nào nhân đôi cách biệt. Trong những phút còn lại của trận đấu, mỗi bên ghi thêm được 1 bàn để ấn định kết quả 3-1.

Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận là 4-1, ở trận đấu cùng giờ, Man City cũng dễ dàng vượt qua M’Gladbach với tổng tỷ số 4-0. Real và Man City hiên ngang bước vào tứ kết Champions League 2020/21.

THƯ KỲ
(Tổng hợp)

;
.