VÒNG 10 V-LEAGUE 2021, HOÀNG ANH GIA LAI - HÀ NỘI FC

Cơ hội đòi nợ sau 7 năm!

Thứ Năm, 15/04/2021, 17:43 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ ngày bầu Đức quyết tâm cho “những đứa trẻ” Học viện Arsenal JMG lên chơi V-League, giờ đây họ mới được… xếp chung mâm với Hà Nội FC. Sự sa sút của Hà Nội FC là thời cơ để Hoàng Anh Gia Lai vô địch, nhưng chiến tướng Kiatisuk có lý do để lo lắng ở lượt trận thứ 10.

Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua Hoàng Anh Gia Lai làm chủ nhà tiếp đón Hà Nội FC với tư cách  là đội đầu bảng V-League.
Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua Hoàng Anh Gia Lai làm chủ nhà tiếp đón Hà Nội FC với tư cách là đội đầu bảng V-League.

Nếu Hoàng Anh Gia Lai không vô địch V-League 2021 thì không biết bao giờ họ mới có thể gắn thêm ngôi sao thứ 3 lên ngực áo như ước mơ của HLV Kiatisuk khi nhận lời bầu Đức về quê hương thứ 2 làm việc lần nữa. Chiến lược gia người Thái Lan đang nắm trong tay quyền tự quyết và chưa bao giờ người ta cảm thấy đội bóng nhà bầu Đức vừa hay lại vừa may như hiện tại, những yếu tố hội tụ để đưa họ lên đỉnh vinh quang mùa này.

Những gì diễn ra ở Pleiku vòng 9 vừa qua củng cố nhận định của giới chuyên môn về sự thăng trầm trong bóng đá. Từ chỗ tưởng chừng sẽ phải chấp nhận kết quả hòa như thua, Hoàng Anh Gia Lai lại được quyết định phần thắng ở thời điểm kịch tính đến nghẹt thở. Điều này càng giúp thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai thêm sức hút và được cổ động viên chú ý hơn.

Đội bóng của “Zico Thái” băng băng trên đỉnh V-League, nhưng họ phải đánh bại nhà đương kim vô địch Cúp Quốc gia mới tới gần hơn đến chức vô địch V-League 2021. Hoàng Anh Gia Lai đã hạ gục đương kim vô địch V-League Viettel ở vòng 5 và giờ, họ cần khẳng định thực lực của mình bằng 3 điểm trước Hà Nội FC. Bầu Hiển chưa bao giờ thấy đội bóng của mình sa sút như hiện tại sau chục năm thống trị trên đỉnh cao. Và cũng cần đến 7 năm, dưới tài thao lược của Kiatisuk, Hoàng Anh Gia Lai mới thấy dáng dấp thuở hoàng kim ngày nào.

Hà Nội FC chỉ có đánh bại Hoàng Anh Gia Lai mới mong tiến gần hơn vào top 6, qua đó có thể tiếp tục mơ mộng đua đường trường trong 8 trận còn lại của mùa bóng.

Đội bóng thủ đô vừa lấy lại chút ít nhuệ khí sau trận thắng Than Quảng Ninh, nhưng với giới quan sát, điều đó là chưa đủ khi đối thủ đã suy yếu nghiêm trọng trước giờ bóng lăn vì những vấn đề nội bộ. Hoàng Anh Gia Lai mới thực sự là thước đo nặng ký cho sự hồi sinh của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Và ngược lại, Hà Nội FC có thể là thách thức lớn nhất của Hoàng Anh Gia Lai trên con đường vô địch lượt đi và có thể là cả mùa giải 2021.

Hà Nội FC đang được lịch sử ủng hộ khi bất bại ở Pleiku 3 năm gần nhất. V-League 2019, 2 đội hòa cả 2 lượt từ V-League đến Cúp Quốc gia nhưng Hà Nội FC vẫn loại Hoàng Anh Gia Lai khi đấu cúp để sau đó vô địch. Còn năm 2018 và 2020, Hà Nội FC quật ngã Hoàng Anh Gia Lai cả 4 lượt với tổng tỷ số 17-3.

Nhưng chu kỳ lên đỉnh của Hà Nội FC đang thực sự có dấu hiệu lao dốc từ năm 2020 đến năm nay. Và sự ra đi của HLV Chu Đình Nghiêm là cú sốc mạnh cho tham vọng trở lại đỉnh cao V-League của bầu Hiển.

Lịch thi đấu căng thẳng trong hoàn cảnh dịch bệnh và đội tuyển quốc gia cần tập trung gấp gáp đã khiến Hà Nội FC lao đao ngay từ vạch xuất phát. Quá trình tuyển mộ ngoại binh của Hà Nội FC có vấn đề và khi thời vận không ủng hộ, có thể thấy chấn thương, sự sa sút của các trụ cột đã khiến mọi thứ trôi quá xa tầm với của bầu Hiển.

Hoàng Anh Gia Lai đang trình diễn thứ bóng đá hiệu quả và thách thức mọi hàng phòng ngự. Dù chủ động phòng thủ, đối phương cũng bị Hoàng Anh Gia Lai xuyên thủng bởi sự tỏa sáng của các ngôi sao hoặc may mắn kề cạnh. Với số bàn thua (6) ít gấp 3 lần số bàn thắng, hàng công Hoàng Anh Gia Lai đang dẫn đầu V-League. Khi Hà Nội FC không có thời gian để “vá” ngoại binh và hồi phục, Hoàng Anh Gia Lai có lợi thế phát huy sự chín chắn và phong độ đồng đều của cả đội hình.

Nếu thắng Hà Nội FC lúc này, Hoàng Anh Gia Lai có thể “1 mũi tên trúng 2 đích” khi đến gần chức vô địch, lại khiến đối thủ đua tranh nặng ký với mình bật khỏi top 6 ngay sau lượt đi.

Giới chuyên môn dự đoán Hoàng Anh Gia Lai với việc đã chính thức trụ hạng hiện tại, họ cần thắng 5 trận sân nhà nữa thì ngôi vương sẽ lại tới Pleiku sau 17 năm chờ đợi. Rất nhiều động lực cho thầy trò HLV Kiatisuk và nếu Hoàng Anh Gia Lai không đánh bại Hà Nội FC lúc này thì sẽ còn phải chờ rất lâu nữa.

VIỆT HÀ

;
.