EURO 2020: Italy, xứ Wales dắt nhau vào vòng 1/8

Thứ Hai, 21/06/2021, 17:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sau lượt đấu cuối, diễn ra vào đêm 20/6, cục diện bảng A vòng bảng Euro 2020 đã ngã ngũ. Italia dẫn đầu với 3 trận toàn thắng (9 điểm, 7 bàn thắng, 0 bàn thua); xứ Wales (4, +1), Thụy Sĩ (4, -1). Đội cuối bảng Thổ Nhĩ Kỳ chia tay giải mà không có điểm nào, chỉ ghi được 1 và thua tới 8 bàn.

Ý, xứ Wales dắt nhau đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2020.
Ý, xứ Wales dắt nhau đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2020.

THỤY SĨ CHỜ ĐỢI, XỨ WALES VÀ Ý ĐI TIẾP

Trở lại trận đấu Ý và xứ Wales ở lượt trận cuối. Vì Ý đã chính thức giành vé đi tiếp, HLV Mancini chỉ sử dụng đội hình 2 cho trận đấu này. Dù vậy, Ý vẫn hoàn toàn áp đảo thế trận. Gây sức ép liên tục, đến phút 39 tuyển Ý cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống đá phạt, Verrati treo bóng vào vòng cấm cho Pessina dứt điểm một chạm, làm rung lưới thủ môn Danny Ward.

Bị Ý dẫn bàn nhưng xứ Wales cũng không có được phương án nào tấn công sắc nét. Thậm chí đến phút 56, xứ Wales còn gặp khó khi thi đấu thiếu người, bởi trung vệ Ampadu nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đạp vào chân của Bernardeschi.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước xứ Wales, tuyển Ý bất bại tại vòng bảng và đứng đầu bảng A với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, xứ Wales đứng nhì bảng với 4 điểm. Ở cặp đấu còn lại cùng giờ, Thụy Sĩ có chiến thắng quan trọng khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-1, kết quả này giúp Thụy Sĩ có được 4 điểm, nhưng xếp hạng 3 vì thua xứ Wales về mặt hiệu số.

Ý và Xứ Wales giành hai vé đi tiếp ở bảng A, trong khi đó Thụy Sĩ phải chờ kết quả các bảng đấu khác mới biết mình có thể trở thành 1 trong 4 đội hạng ba xuất sắc nhất bảng giành vé vớt vào vòng knock-out hay không.

ITALY ĐI VÀO LỊCH SỬ EURO

Chiến thắng trước xứ Wales giúp thầy trò HLV Roberto Mancini lập cột mốc đáng nhớ trong lịch sử EURO.

Ý trở thành đội tuyển đầu tiên toàn thắng và giữ sạch lưới ở vòng bảng. Azzurri tiếp tục gia tăng kỷ lục thắng và giữ sạch lưới lên con số 11 trận liên tiếp. Cầu thủ gần nhất chọc thủng lưới Italy là Donny van de Beek trong đấu tại Nations League tháng 9/2020.

Bên cạnh đó, thầy trò HLV Mancini còn cân bằng kỷ lục mọi thời đại của tuyển Italy tạo nên dưới thời HLV Vittorio Pozzo từ năm 1935 đến 1939, với 30 trận bất bại. Lần gần nhất Ý phải nhận thất bại là vào tháng 9/2018 khi họ để thua Bồ Đào Nha 0-1 tại vòng bảng UEFA Nations League.

THƯ KỲ

;
.