Nhận diện 8 anh hào tại tứ kết EURO 2020

Thứ Tư, 30/06/2021, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.

Vòng 1/8 sôi động và kịch tính của EURO 2020 đã khép lại và giờ là lúc cùng hướng tới vòng tứ kết với 8 đội tuyển xuất sắc nhất đang chờ đón.

Thi đấu không thật sự ấn tượng nhưng “Tam sư” giờ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.
Thi đấu không thật sự ấn tượng nhưng “Tam sư” giờ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

BỈ - “Bầy quỷ đỏ” đang duy trì thành tích toàn thắng ở EURO 2020 với 4 chiến thắng, trong đó có 3 ở vòng bảng. Tại vòng 1/8, Bỉ đã xuất sắc vượt qua nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Thorgan Hazard, qua đó đoạt vé vào tứ kết. Đây là kỳ EURO thứ hai liên tiếp Bỉ góp mặt tại vòng dành cho 8 đội mạnh nhất, song khó khăn chồng chất đang bủa vây thầy trò Roberto Martinez trước trận đại chiến với Italia, bởi họ sẽ thiếu vắng 2 ngôi sao sáng giá nhất là Kevin De Bruyne và Eden Hazard vì chấn thương.

ITALIA – Đội quân “Thiên thanh” không được đánh giá quá cao trước thềm EURO 2020, nhưng màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt vòng bảng đã giúp họ được nhìn nhận bằng một con mắt hoàn toàn khác. Azzurri đã đánh bại Áo 2-1 trong hiệp phụ ở vòng 1/8 để đoạt vé vào tứ kết và trận cầu này cũng đã phơi bày không ít mặt hạn chế của Ý, bao gồm cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Trước một Bỉ sứt mẻ lực lượng, Italia được kỳ vọng sẽ chơi với phong độ cao nhất để giành quyền vào bán kết.

THỤY SỸ - Trước khi bước vào vòng 1/8, Thụy Sỹ được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhưng cửa ải Pháp quá lớn để họ có thể vượt qua. Dù vậy, cú sốc đã xảy ra khi Granit Xhaka cùng các đồng đội đã thi đấu xuất sắc để tiễn nhà ĐKVĐ World Cup về nước sớm sau thắng lợi 5-4 trên chấm luân lưu. Trước đó, ở thời gian thi đấu chính thức, Thụy Sỹ bị Pháp dẫn 3-1 nhưng đã gỡ hòa ngoạn mục để kéo trận đấu sang 2 hiệp phụ và sau đó là loạt penalty.

TÂY BAN NHA – Những chàng trai xứ đấu bò không được giới chuyên môn đánh giá cao ở EURO 2020 do quá nhiều vấn đề bất ổn xuyên suốt giải đấu cũng như màn trình diễn kém thuyết phục tại vòng bảng. Tuy nhiên, vượt qua mọi nghịch cảnh, La Roja vẫn xuất sắc hạ Croatia trong một trận cầu kịch tính để giành quyền vào tứ kết. Với một đội tuyển “hút chết” thường xuyên song được thần may mắn chống lưng như Tây Ban Nha, họ hoàn toàn có thể đi đến trận đấu cuối cùng, thậm chí là vô địch.

UKRAINE tưởng chừng đã phải sớm dừng bước ở vòng bảng nhưng những kết quả bất ngờ tại lượt trận cuối đã giúp họ giật lại tấm vé vào vòng 1/8, với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất theo cách khó tin. Thoát chết thần kỳ, đoàn quân của HLV Andriy Shevchenko đã vượt qua Thụy Điển 2-1 để giành vé vào tứ kết EURO 2020. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Ukraine đi đến vòng dành cho 8 đội mạnh nhất ở EURO và đó là lý do mà HLV Shevchenko đã khóc nức nở khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

ANH – “Tam sư” là đội chơi không tốt ở vòng bảng nhưng vẫn giành ngôi đầu và mọi thứ đang dần sáng sủa. Tuyển Anh nằm ở nhánh đấu dễ thở, giờ đây họ đang đứng trước cơ hội ngàn vàng để có thể bước đến trận chung kết EURO 2020. Họ đã vượt qua đối thủ kỵ rơ Đức 2-0 thuyết phục tại vòng 1/8 và sẽ chạm trán Ukraine ở tứ kết. Khi Đức đã bị loại, nhánh đấu của Anh giờ đã sạch bóng các tên tuổi lớn, nên thành bại giờ hoàn toàn phụ thuộc vào màn trình diễn của thầy trò Gareth Southgate.

CZECH gặp một Hà Lan chơi ấn tượng ở vòng 1/8 nhưng Cộng hòa Czech đã cho thấy bản lĩnh của một đội tuyển vốn là “khách quen” tại đấu trường EURO. Lối chơi khoa học, tổ chức tốt của Cộng hòa Czech đã giúp họ xuất sắc đánh bại “Cơn lốc màu da cam” 2-0 để tiến vào tứ kết. Với phong độ cao của Patrick Schick cùng một tập thể gắn kết, tuyển Czech chắc chắn sẽ là thử thách cực đại dành cho Đan Mạch ở cuộc so tài ở tứ kết.

ĐAN MẠCH – “Những chí lính chì” sau 2 thất bại đầu tiên ở vòng bảng, họ đã chơi tuyệt hay để giành quyền vào 1/8 trước khi hạ đo ván xứ Wales 4 bàn không gỡ. Rất khó để chỉ ra điểm yếu của họ ở thời điểm này bởi họ luôn ra sân với tinh thần chiến đấu cao ngút cùng một lối chơi đa dạng và đầy biến ảo. Trong một kỳ EURO đã có quá nhiều bất ngờ, Đan Mạch được mong chờ sẽ có thể tái lập câu chuyện cổ tích như kỳ EURO 1992.

THƯ KỲ (Tổng hợp)

;
.