BÓNG ĐÁ NAM OLYMPIC TOKYO 2020

Ngày hội của tương lai

Thứ Hai, 19/07/2021, 22:51 [GMT+7]
In bài này
.

Lúc Dani Alves đá trận chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Pedri, hậu bối của anh ở Barcelona còn chưa sinh ra đời nhưng rất có thể cả hai sẽ có cơ hội đối mặt với nhau trên sân cỏ ở Olympic Tokyo 2020.

Bên cạnh lão tướng Dani Alves, Olympic Tokyo còn có sự hiện diện của rất nhiều tài năng trẻ.
Bên cạnh lão tướng Dani Alves, Olympic Tokyo còn có sự hiện diện của rất nhiều tài năng trẻ.

Đó hẳn sẽ là trận đấu có nhiều điều để nói về người từng là biểu tượng ở Nou Camp, còn người kia đang trên đường gây dựng tên tuổi bên cạnh gạch nối Leo Messi. Nhưng những câu chuyện thú vị không chỉ đến từ những người có liên quan đến Barcelona mà ở đó còn có Kubo, Camavinga hay Lee Kang In, những đại diện nổi bật trong thế hệ những cầu thủ sinh từ năm 2000.

ỨNG VIÊN VÔ ĐỊCH

Một kỳ thế vận hội đặc biệt sắp diễn ra, bởi ở đó, lần đầu tiên những cậu bé sinh từ năm 2000 sẽ được thi thố với nhau ở giải đấu mà tính cạnh tranh của nó không kém so với World Cup hay EURO, vì để giành được một suất tham dự Thế vận hội Tokyo, đó phải là những đội Olympic mạnh nhất ở lục địa của mình.

Đây là thời của Pedri, của Kubo, của Martinelli hay Camavinga, họ sẽ là những biểu tượng mới trên sân khấu bóng đá trong một ngày không xa và chiếm dần vị trí của những thế hệ đi trước, giống như cách mà Leo Messi cùng các đồng đội đã làm năm 2008, rồi ở đỉnh cao đấy cho đến hiện tại.

Pedri, người vừa giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020 sẽ không đơn độc trong nhiệm vụ giành lại tấm Huy chương Vàng mà Tây Ban Nha từng có được vào năm 1992 với thế hệ của HLV Pep Guardiola lừng danh.

Bên cạnh anh còn có những đồng đội vừa khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha tham dự giải đấu như thủ môn Unai Simon, Eric Garcia, Pau Torres, Oyarzabal hay Dani Olmo, ngoài ra còn có những cái tên nổi tiếng Marco Asensio hay Dani Ceballos và rất nhiều những cầu thủ kinh nghiệm khác đang chơi tại La Liga.

Kết hợp và sử dụng những tài năng này như thế nào là phần việc rất quan trọng với HLV De la Fuente, người có một phần cá tính mạnh mẽ giống như Luis Enrique, có những ý tưởng bóng đá thật sự để tạo ra sự khác biệt.

Đội bóng xứ đấu bò, dĩ nhiên, là ứng cử viên lớn cho chiếc huy chương quý giá này, bên cạnh Brazil của Andre Jardine, nơi ông mang tới Nhật Bản rất nhiều những ngôi sao tên tuổi như Richarlison, Malcom, Martinelli bên cạnh những chiến binh dày dạn kinh nghiệm như Alves, người mà số tuổi của anh ta gấp đôi các đối thủ của anh ở Tokyo, thậm chí, số danh hiệu anh giành được trong sự nghiệp còn lớn hơn.

“Anh ấy là thần tượng để thế hệ sau học tập”, HLV Andre Jardine nói trên trang FIFA, nhà vô địch Olympic không chỉ trông cậy vào kinh nghiệm, hoặc cả tài ghi bàn của hậu vệ đang chơi cho Santos này, mà còn hy vọng Diego Carlos, trung vệ rắn như thép đang đá cho Sevilla, sẽ giúp người hâm mộ xứ Samba quên đi những gì đã xảy ra ở Copa America 2021.

NHỮNG KẺ THÁCH THỨC

Khi nói đến thế hệ tương lai tiêu biểu ở Tokyo lần này, bạn sẽ phải nói đến Takefusa Kubo, người trưởng thành từ La Masia và đã cho thấy anh thật sự là một tài năng khi đã cùng các đồng đội ở Olympic Nhật Bản đánh bại Olympic Argentina của Batista với tỷ số 3-0, đè bẹp Jamaica 4-0 trước khi nuốt chửng Ghana 6-0 trong các trận giao hữu gần đây.

Tiền vệ 20 tuổi này sẽ được mặc sức tung hoành ở 1/3 sân của đối thủ vì ở sau lưng anh là đội trưởng Yoshida, là Sakai hay Endo, những trụ cột ở đội tuyển quốc gia Nhật Bản tham dự vòng loại World Cup 2022.

Các bảng đấu của môn bóng đá nam Olympic 2020
Bảng A: U23 Pháp, U23 Nhật Bản, U23 Mexico, U23 Nam Phi
Bảng B: U23 Romania, U23 Hàn Quốc, U23 New Zealand, U23 Honduras
Bảng C: U23 Tây Ban Nha, U23 Argentina, U23 Ai Cập, U23 Australia
Bảng D: U23 Brazil, U23 Đức, U23 Bờ Biển Ngà, U23 Saudi Arabia

Nhưng cũng giống như Brazil phải đối mặt với Đức đầy khó chịu ở bảng D, Nhật Bản sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ để có thể giành tấm vé đi tiếp ở bảng A, nơi Pháp của HLV Sylvain Ripoll là một đối thủ không dễ chịu với những cái tên như Camavinga, Gignac và Thauvin, những cầu thủ lão luyện trên hàng công.

Đội bóng áo Lam không luôn được đánh giá cao ở các kỳ thế vận hội gần đây, nhưng họ cần một sự trở lại thật sự giống như Đức, những người cũng hy vọng sẽ lặp lại được thành tích vào chung kết như ở Brazil cách đây 4 năm với những cái tên kinh nghiệm như Max Kruse, Amiri hay Arnold những ngôi sao đang chơi bóng ở Bundesliga, để không làm đứt gãy sự phát triển của nền bóng đá trong thời gian tới. Trong khi Bờ Biển Ngà cũng hy vọng sẽ tạo ra bất ngờ ở bảng D với những người thường xuyên xuất hiện trên tivi như trung vệ Bailly của Manchester United, Kessie của AC Milan hay Max Gradel của Saint-Etienne.

THIÊN Ý

;
.