EURO 2020, VÒNG TỨ KẾT

Chiến thắng cho Tam sư?

Thứ Sáu, 02/07/2021, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

Tuyển Anh tràn đầy tự tin sau trận thắng trước Đức và nhiều khả năng sẽ đánh bại Ukraine ở Tứ kết.

Harry Kane đã “thông nòng” ở EURO 2020.
Harry Kane đã “thông nòng” ở EURO 2020.

Tuyển Anh đã làm nức lòng CĐV khi họ đánh bại Đức với tỉ số 2-0 trên sân Wembley ở vòng 1/8 EURO 2020. Chiến thắng này đã mang lại sự tự tin rất lớn cho “Tam sư”. Trước mắt họ là trận đấu với đội tuyển Ukraine. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tuyển Anh nằm cửa trên ở trận đấu này. HLV Gareth Southgate và các học trò đang đặt mục tiêu giành chiến thắng thứ 4 ở EURO 2020.

Chiến thắng của Anh trước Đức chính là thông điệp mạnh mẽ của HLV Gareth Southgate và các học trò. Lúc này, tuyển Anh có quyền mơ về việc tiến sâu ở EURO 2020 hay thậm chí là giành chức vô địch.

Nhánh đấu của tuyển Anh là rất thuận lợi và việc họ tiến vào Chung kết là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu vượt qua Ukraine, Anh sẽ đối mặt với đội thắng trong cặp đấu giữa Đan Mạch và Cộng hoà Séc ở Bán kết.

Sau 4 trận ở EURO 2020, tuyển Anh vẫn chưa nhận bàn thua nào. Họ thậm chí còn giành những chiến thắng ấn tượng trước các đội bóng lớn như Croatia và Đức.

Trong tay HLV Gareth Southgate có nhiều cầu thủ chất lượng. Mặc dù vậy, “Tam sư” để lại dấu ấn với lối chơi chắc chắn, có phần thực dụng.

Harry Kane từng bị chỉ trích ở EURO 2020 nhưng anh đã đáp trả với bàn thắng vào lưới tuyển Đức. Pha lập công đó đã giải toả cơn khát cho tiền đạo của Tottenham. Nhiều CĐV đang kỳ vọng sau khi “thông nòng”, Harry Kane sẽ nổ súng ở trận gặp Ukraine.

Ngoài Kane, hàng thủ của Ukraine sẽ phải dè chừng Sterling, cầu thủ đã ghi 3 bàn tại EURO 2020. Sterling cho thấy khả năng chọn vị trí rất tốt của mình ở giải đấu này và cả duyên ghi bàn.

CÁC CẶP ĐẤU TỨ KẾT
23h00 ngày 2/7: Thụy Sĩ - Tây Ban Nha (VTV6); 2h00 ngày 3/7: Bỉ - Italia (VTV3). 23h00 ngày 3/7, Cộng hòa Czech - Đan Mạch (VTV6); 02h00 ngày 4/7, Ukraina - Anh (VTV3).

 

Trong tay HLV Gareth Southgate còn nhiều vũ khí khác như Phil Foden, Jadon Sancho, Marcus Rashford. Bất cứ cầu thủ nào trong số trên cũng có thể gây ra mối đe doạ cho Ukraine. Điều thú vị là ông Gareth Southgate đã nhiều lần gây bất ngờ khi đưa ra đội hình đá chính ở EURO lần này. Ở trận gặp Đức, Phil Foden và Mason Mount không ra sân. Trong khi đó, ở trận gặp Croatia, Trippier được bố trí đá hậu vệ trái. Do vậy, sẽ rất khó để dự đoán HLV này sẽ sử dụng cầu thủ nào cho trận đấu với Ukraine.

Có thể nói, trận đấu với tuyển Anh chính là thử thách cực đại cho HLV Andriy Shevchenko và các học trò. Đây là lần đầu tiên Ukraine lọt vào Tứ kết EURO. Họ đã vượt qua Thuỵ Điển ở vòng 1/8 sau 120 phút thi đấu. Artem Dovbyk đã trở thành người hùng của Ukraine khi anh ghi bàn quyết định ở phút 120+1.

Trong đội hình của Ukraine có những cầu thủ đáng chú ý như Andriy Yarmolenko, Roman Yaremchuk và Oleksandr Zinchenko (Man City). Các cầu thủ Ukraine sẽ phải chơi với phong độ cao nhất nếu muốn giành thắng lợi trước Anh.

Dự đoán: Anh 1-0 Ukraine.

THƯ KỲ
(Tổng hợp)

 
;
.