Những bom tấn chuyển nhượng hè 2021?!

Thứ Sáu, 16/07/2021, 21:20 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi EURO và Copa America kết thúc, sự chú ý của bóng đá thế giới sẽ hướng về những thương vụ chuyển nhượng bom tấn đình đám sẽ diễn ra trong mùa hè. Sau thương vụ Sancho tới MU, liệu sẽ có những ngôi sao nào cập bến các đại gia, những CLB lớn.

Sancho là “bom tấn” đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Sancho là “bom tấn” đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Bom tấn đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 là thương vụ Jadon Sancho chuyển tới MU với giá 73 triệu bảng từ Borussia Dortmund. Đây được coi là cú hích khích lệ tinh thần của các đại gia châu Âu trong cuộc đua giành chữ ký của những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Câu hỏi được đặt ra là cái tên nào sẽ trở thành bom tấn tiếp theo? 2 siêu sao bóng đá đương đại là Leo Messi và Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ yên vị tại Barcelona và Juventus. Theo nguồn tin của chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Messi sẽ gia hạn với Barcelona khi trở lại CLB sau kỳ nghỉ.

Trong khi đó, một thành viên ban lãnh đạo cấp cao của Juventus đã khẳng định Ronaldo không phải để bán. Trước đó, một số nguồn tin cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ chạy sang Pháp theo tiếng gọi của PSG.

Một trong những thương vụ khả dĩ nhất là Harry Kane rời Tottenham. Tiền đạo người Anh chưa có được danh hiệu nào cùng “Gà trống” và mới hụt chức vô địch EURO 2020. Năm nay đã 28 tuổi, Kane chắc chắn muốn tìm kiếm một danh hiệu cho bản thân chứ không muốn về nhì cả đời.

Hiện tại, Man City là đội muốn có Kane nhất khi sẵn sàng chi 100 triệu bảng cho Tottenham trong thương vụ này. Nếu thành công, đội chủ sân Etihad sẽ sở hữu hàng công cực kỳ đáng sợ trong mùa giải tới cùng với sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Nhận thấy điều đó, Chelsea cũng rục rịch chuẩn bị mua Erling Haaland. Báo chí Anh đưa tin ông chủ Abramovich đã duyệt chi 150 triệu bảng cho thương vụ này. Chelsea vừa vô địch Cúp C1 mùa trước nên tỷ phú người Nga muốn bảo vệ thành quả cũng là chuyện đương nhiên.

MU cũng dự kiến đón thêm 1 tân binh trong tương lai gần. Họ đang đàm phán để chiêu mộ Raphael Varane từ Real Madrid. Trung vệ người Pháp chỉ còn 1 năm hợp đồng nên “Quỷ đỏ” đang có ưu thế lớn trên bàn đàm phán. Hiện tại, Real thách giá hơn 70 triệu bảng nhưng con số này có thể bằng 0 nếu đội bóng Tây Ban Nha quá cưỡng cầu.

Trong khi đó, Liverpool được đồn đoán sẽ chiêu mộ Saul Niguez từ Atletico Madrid. Đội bóng này vừa chiêu mộ De Paul với giá 30 triệu bảng hôm thứ Hai (12/7) vừa qua như một lời chia tay đối với Saul. Tiền vệ người Tây Ban Nha muốn ra đi từ mùa giải trước nhưng chưa thành công và đây là lúc thích hợp để Liverpool “đón chàng về dinh”.

Với nguồn tài chính dồi dào, Ngoại hạng Anh khả năng vẫn là khu vực có diễn biến sôi động nhất trên thị trường chuyển nhượng. Đây là một kiểu quan hệ tương hỗ khi giải đấu có nhiều cầu thủ giỏi sẽ càng hấp dẫn và ngược lại, giải đấu càng hấp dẫn càng thu hút nhiều cầu thủ giỏi. Hãy cùng chờ xem “bom tấn” nào sẽ làm rung chuyển cầu trường trong thời gian tới.

HÀ NGÂN

;
.