CHAMPIONS LEAGUE 2021/22

Vận mệnh Barcelona nằm trong tay Dinamo Kiev

Thứ Tư, 24/11/2021, 23:06 [GMT+7]
In bài này
.

Để Benfica cầm hòa trên sân nhà vào rạng sáng 24/11, Barca có nguy cơ rất cao bị loại từ vòng bảng Champions League 2021/22. Barca hiện xếp nhì bảng E, hơn Benfica 2 điểm nhưng lượt cuối họ gặp Bayern Munich còn Benfica gặp Dinamo Kiev.

Barca có nguy cơ cao bị loại từ vòng bảng, phải xuống Europa League mùa này.
Barca có nguy cơ cao bị loại từ vòng bảng, phải xuống Europa League mùa này.

Lượt đấu cuối Barca làm khách của Bayern Munich còn Benfica tiếp Dinamo Kiev trên sân nhà. Quá khó cho Barca. Barca chỉ chắc chắn vào vòng 1/8 mà không phụ thuộc vào kết quả trận Benfica - Kiev nếu họ thắng Bayern Munich.

Với thực lực của hai đội lúc này, kich bản Barca thắng Bayern có thể coi là viễn tưởng. Bayern Munich đã vào vòng 1/8 từ trước đó và cũng chắc chắn nhất bảng E nhưng kể cả khi họ không cố đá, cũng không ai hình dung được bằng cách nào Barca thắng được vì Barca yếu hơn hẳn, lực lượng vốn đã kém chất lượng lại còn suy yếu thêm do nhiều cầu thủ chấn thương.

Nếu Barca hòa Bayern, họ chỉ vào vòng 1/8 nếu Benfica không thắng Kiev trên sân nhà (nếu Benfica thắng Kiev, Barca hòa Bayern thì hai đội cùng có 8 điểm nhưng Benfica đi tiếp do hơn Barca về thành tích đối đầu).

Điều kiện thứ nhất vô cùng khó xảy ra, điều kiện thứ 2 (Benfica hòa Kiev) dễ xảy ra hơn một chút, “cửa” đi tiếp của Barca trong trường hợp này vẫn cực hẹp.

Nếu Barca thua Bayern, họ chỉ đi tiếp nếu Benfica không thắng được Kiev trên sân nhà. Đây được coi là kịch bản khả thi nhất để Barca vào vòng 1/8 Champions League mùa này dù hai điều kiện này cũng không quá dễ xảy ra đồng thời.

Kiev đã bị loại từ trước đó nên trên lí thuyết họ không còn động lực để quyết đấu với Benfica (hòa 0-0 ở lượt đi tại Ukraina). Dù họ có quyết đấu thì Benfica vẫn có lợi thế sân nhà.

Nếu Benfica thắng Kiev tại Lisbon thì 99,99% là Barca bị loại từ vòng bảng, còn nếu Benfica không thắng được Kiev thì Barca mặc nhiên đi tiếp dù thua Bayern Munich.

Như vậy, vận mệnh của Barca gần như đặt cả vào tay Kiev ở lượt đấu cuối của vòng bảng Champions League 2021/22.

Cục diện bảng E, F, G, H trước lượt cuối vào ngày 9/12

Bảng E: Bayern Munich đã sớm có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 từ lượt đấu trước. Suất còn lại của bảng E là cuộc cạnh tranh giữa 2 đội Barca và Benfica.

Bảng F: Với trận thắng 2-0 trên sân của Villarreal, Manchester United (M.U) đã chính thức có vé vào vòng 1/8. Dù kết quả lượt trận cuối của họ với Young Boys có thế nào thì Quỷ đỏ cũng vẫn đứng đầu bảng. Họ hơn Villarreal 3 điểm nhưng hơn hẳn về kết quả đối đầu (thắng trong cả 2 lượt).

Chiếc vé còn lại vào vòng knock-out sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Villarreal và Atalanta vào 3h00 ngày 9/12. Tàu ngầm vàng đang nhiều hơn đối thủ 1 điểm và 2 đội sẽ đối đầu với nhau ở lượt đấu cuối để giành suất đi tiếp. Trong khi đó, Young Boys chỉ có cơ hội giành vé xuống Europa League nếu thắng M.U, đồng thời Atalanta để thua trước Villarreal bởi kết quả đối đầu của họ đều thua cả 2 đội xếp trên.

Bảng G: Đây là bảng đấu kịch tính nhất tại vòng bảng Champions League 2021/22 khi cơ hội vẫn chia đều cho cả 4 đội. Những chiến thắng 2-0 của Sevilla trước Wolfsburg và 1-0 của Lille trước Salzburg khiến cục diện của bảng đấu này trở nên cực kỳ khó lường.

Với kết quả này, thứ hạng của bảng G thay đổi như sau: Lille vươn lên dẫn đầu với 8 điểm. Sevilla đẩy Wolfsburg xuống vị trí cuối cùng để giành lấy ngôi thứ 3. Còn Salzburg thì đứng thứ 2.

Với việc đội nhì bảng là Salzburg chỉ hơn đội cuối bảng là Wolfsburg có 2 điểm thì cơ hội giành 2 tấm vé đi tiếp vẫn chia đều cho cả 4 đội bóng. Ở lượt cuối (03h00 ngày 9/12), Salzburg sẽ tiếp đón Sevilla trên sân nhà, còn Lille có chuyến hành quân dự báo đầy bão táp ở Wolfsburg.

Bảng H: Nếu như bảng G vẫn chưa có điều gì chắc chắn thì bảng H đã an bài tất cả các vị trí. Chelsea và Juventus là 2 đội dắt tay nhau vào vòng knock-out. Trong khi Juventus đã giành vé từ vòng trước thì Chelsea cũng theo bước sau khi đánh bại chính đối thủ này với tỷ số 4-0 ở lượt trận vừa qua. Zenit đã chắc chắn giành suất dự Europa League do hơn Malmo 3 điểm và thành tích đối đầu vượt trội (thắng 1 và hòa 1).

Vấn đề còn lại chỉ là thứ hạng cuối cùng xem ai là đội chiếm ngôi đầu bảng. Ở lượt trận cuối (00h45 ngày 9/12), Juventus được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đội bét bảng Malmo trong khi Chelsea phải hành quân tới nước Nga lạnh giá để đối đầu với Zenit.

THƯ KỲ (Tổng hợp)

;
.