Qatar nới lỏng quy định vắc xin cho World Cup

Thứ Ba, 19/07/2022, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Trong mùa Hè này, Manchester City đã không có sự phục vụ của Phil Foden và John Stones trong chuyến du đấu tại Mỹ, trong khi Chelsea cũng xác nhận Ruben Loftus-Cheek và N’Golo Kante đã ở lại Anh do các cầu thủ này vẫn nói không với việc tiêm vắc xin phòng COVID-19. Điều đó dấy lên lo ngại các đội bóng sẽ gặp vấn đề về nhân sự tương tự khi tham dự World Cup cuối năm ở Qatar.

Theo quy định cũ, chủ nhà Qatar đã yêu cầu mọi người cách ly 5 ngày khi nhập cảnh nếu không tiêm vắc xin. Với việc giải Premier League sẽ tạm ngừng vào ngày 13/11 và trận mở màn của đội tuyển Anh sẽ diễn ra chỉ 8 ngày sau đó, quy định trên sẽ khiến Foden và Stones bỏ lỡ trận đấu đầu tiên vì không có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nhận ra vấn đề, FIFA đã bàn với Ban tổ chức World Cup ở Qatar để nới lỏng quy định vắc xin. Theo The Sun, Qatar đã cho phép các thành viên trong đội dự World Cup có khả năng được miễn cách ly miễn là họ thực hiện các xét nghiệm nhanh khi đến nước này, sau đó cứ 3 ngày 1 lần trước mỗi trận đấu.

Tin tức này sẽ mang đến niềm vui cho HLV Gareth Southgate. Ông sẽ có được sự phục vụ của toàn bộ trụ cột trước trận mở màn gặp Iran vào ngày 21/11.

NGỌC TRÂM

;
.