Vui tươi, ý nghĩa Hội thao thương, bệnh binh tỉnh

Thứ Hai, 25/07/2022, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 60 VĐV là các thương binh, bệnh binh trên địa bàn tỉnh đã hội ngộ, gặp gỡ, “tranh tài” tại một Hội thao đặc biệt dành cho chính các bác, các chú. Đây là sự kiện ý nghĩa được Sở VH-TT tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng, tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7/1947 – 27/7/2022).

Các thương, bệnh binh thi đấu môn đua xe lắc tại Hội thao.
Các thương, bệnh binh thi đấu môn đua xe lắc tại Hội thao.

Sáng 24/7, không khí tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) trở nên sôi động hơn thường lệ, với những tiếng hò reo, cổ vũ, những tiếng cười giòn tan của các bác, các cô là VĐV và cả những khán giả tham dự Hội thao Thương, bệnh binh tỉnh.

Các nội dung thi đấu của Hội thao ngoài các môn thi đấu khá quen thuộc, được nhiều thương bệnh binh yêu thích luyện tập như như cờ tướng, Billiard thì còn có các môn thể thao đặc biệt, gắn liền với đời sống, sinh hoạt của các bác, các cô như đua xe lăn, xe lắc.

Ông Phan Văn Tịnh, thương binh ¼ cho biết, biết tin có Hội thao Thương, bệnh binh nên đã chuẩn bị rất kỹ từ sáng sớm. “Tôi rất háo hức. Đây là dịp để những người cựu chiến binh, thương bệnh binh đã từng chiến đấu vì sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm hào hùng đã qua. Anh em gặp nhau ai cũng vui mừng, phấn khởi, cùng kể cho nhau nghe những câu chuyện thời chiến tranh cũng như cuộc sống hiện tại”, ông Tịnh chia sẻ.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, Trưởng Ban tổ chức Hội thao thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh tham dự Hội thao.
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, Trưởng Ban tổ chức Hội thao thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh tham dự Hội thao.

Còn ông Nguyễn Xuân Nguyên, một thương binh hạng ¼ khác tham dự Hội thao cho biết, dù cơ thể đã không còn lành lặn do hậu quả của chiến tranh, nhưng các thương binh, bệnh binh ở Trung tâm Long Đất nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung đều thường xuyên luyện tập TDTT, rèn luyện sức khoẻ với mục tiêu sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho xã hội. “Tham dự Hội thao còn có nhiều “VĐV” là các anh, chị, em chịu di chứng về tâm thần, không hoàn toàn nhận thức được về hành vi, nhưng thực sự tôi thấy trong ánh mắt ai cũng ánh lên sự vui vẻ, hạnh phúc khi được tham dự một Hội thao thật đặc biệt”.

Theo ông Tống Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất cho biết, những ngày qua, đã có nhiều đoàn Trung ương, địa phương đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các thương, bệnh binh được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Nhận được sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội, các bác, các cô thương bệnh binh đều rất vui, hạnh phúc. “Hội thao Thương, bệnh binh cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa để nâng cao đời sống tinh thần, giúp các bác, các cô giữ được sự lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống”.

Theo ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, Trưởng Ban tổ chức, Hội thao Thương binh, bệnh binh là một trong những hoạt động thiết thực mà Sở tổ chức để chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Đây là lần đầu tiên có một Hội thao riêng biệt được tổ chức cho các cô, các bác đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. “Các môn thể thao thi đấu tại Hội thao được lựa chọn, tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với sở thích và nhất là sức khỏe của các bác. Chúng tôi cũng chuẩn bị chu đáo về hậu cần, y tế để sẵn sàng ứng phó nếu có tình huống khẩn cấp xảy ra. Đến nay, Hội thao đã kết diễn ra vui tươi, ý nghĩa và kết thúc tốt đẹp” - Ông Huỳnh Đức Dũng.

PHÚ XUÂN

;
.