GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA-VŨNG TÀU LẦN THỨ 23, NĂM 2022: Hấp dẫn, kịch tính đến phút chót

Chủ Nhật, 28/08/2022, 21:37 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/8, trong tiết trời mùa thu mát mẻ tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, Giải Việt dã Báo Bà Ria-Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022 chính thức khai mạc với các nội dung thi đấu kịch tính và hoạt động bên lề hấp dẫn. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, doanh nghiệp tham gia chạy đồng hành tại giải.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, doanh nghiệp tham gia chạy đồng hành tại giải.

Hấp dẫn, chuyên nghiệp hơn

Đúng 6 giờ 30, ngày 27/8, tại Nhà Truyền thống Cách mạng (số 1, Bacu, TP. Vũng Tàu), Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022 đã chính thức khai mạc. Tham dự Lễ khai mạc có các ông: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu; Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu; nguyên lãnh đạo Báo Bà Rịa-Vũng Tàu; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, DN, nhà tài trợ và hơn 1.500 VĐV dự giải.

Vào thời khắc bình minh của mùa thu tháng Tám, giữa thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, sự có mặt quý vị đại biểu, cùng với hơn 1.300 VĐV tranh tài trên một đường chạy mới là sự thành công của giải đấu. Điều đó đã đem đến cho chúng tôi niềm tự hào, quyết tâm không ngừng đổi mới để tổ chức giải đấu ngày càng hấp dẫn, chuyên 
nghiệp hơn.
(Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Phát biểu khai mạc giải, bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, khởi xướng từ năm 1997, trải qua 25 năm với 23 lần tổ chức, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã trở thành giải đấu có chất lượng chuyên môn cao. Trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19, trong suốt quá trình tổ chức, giải nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là sự đồng hành, tài trợ của các DN, tập đoàn trong và ngoài nước.

Trưởng Ban tổ chức giải Đỗ Nguyễn Hoàng Dung nhấn mạnh: “Ở lần thứ 23, Ban tổ chức đã quyết định thay đổi, làm mới nhiều nội dung nhằm tăng sức hút của giải. Một trong những thay đổi lớn nhất là tất cả cự ly thi đấu đều tập trung tại tuyến đường ven biển Quang Trung - Hạ Long - Thùy Vân, không còn chạy trong nội thị Vũng Tàu như những mùa giải trước. Đây là tuyến đường đẹp, nổi tiếng không chỉ trong tỉnh mà còn được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho VĐV và khán giả”.

Trong nhiều năm qua, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn. Giải góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, đều khắp cả chiều rộng và chiều sâu cho phong trào TDTT các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam Bộ. Chúng ta vừa trải qua những thời khắc khó khăn. Sự kiện ngày hôm nay, với sự có mặt đông đảo vận động viên, người dân là minh chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực của chúng ta trong việc hướng đến một cuộc sống bình yên, tươi đẹp và vì sức khỏe của mọi người.
(Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh)

Giải thưởng của mùa giải thứ 23 cũng được điều chỉnh tăng lên gấp 2 so với những lần tổ chức trước. Giải cũng có thêm các giải thưởng chặng nhằm tăng tính cạnh tranh và sức hấp dẫn. Đồng thời, có nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn, thú vị. Đó là họp báo công bố thông tin về giải và gala tri ân nhà tài trợ. Trong lễ khai mạc, bế mạc là các màn biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc, thời trang đặc sắc của các ca sĩ, người mẫu nổi tiếng đến từ TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu tại khu vực sân khấu.

Phát biểu chào mừng Giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn khẳng định, trong nhiều năm qua, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã góp phần mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển cho phong trào TDTT các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ. 

Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.

Nhiều bất ngờ

Theo đánh giá của giới chuyên môn, một trong những điểm nhấn của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022 là thành công về chuyên môn với sự góp mặt và tranh tài của các VĐV đẳng cấp hàng đầu cả nước.

Ở hệ đội tuyển nam, Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước), người từng giành HCV marathon lịch sử cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 là gương mặt đáng chú ý nhất. Cùng với đó, những VĐV từng giành được thành tích cao tại các giải đấu cấp quốc gia và khu vực như Lê Văn Tuấn, Phạm Ngọc Phan, Lê Hữu Lộc… cũng góp mặt.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu trao giải Khuyến khích cho các VĐV nam hệ đội tuyển.
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu trao giải Khuyến khích cho các VĐV nam hệ đội tuyển.

Và cuộc đua của các runner hàng đầu ở nội dung 10km đã diễn ra thực sự hấp dẫn. Ngay từ khi mới xuất phát, nhiều runner đã tăng tốc rất nhanh. Và Hoàng Nguyên Thanh cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình khi 6km đầu tiên duy trì tốc độ vừa phải bám đuổi VĐV dẫn đầu là Nguyễn Anh Trí (Bà Rịa-Vũng Tàu), đến những km cuối cùng thì bất ngờ bứt tốc cán đích đầu tiên. Nguyễn Anh Trí dù rất cố gắng nhưng chỉ dành vị trí thứ hai, còn Phạm Ngọc Phan (Bình Thuận) cán đích ở vị trí thứ ba.

Ở hệ đội tuyển nữ, VĐV sở hữu tấm HCĐ SEA Games 31, Hoàng Thị Ngọc Hoa cũng thể hiện sự vượt trội khi dẫn đầu từ lúc xuất phát cho đến về đích. Với thành tích này, runner của đoàn Bình Phước đã “ẵm” thêm cả giải chặng của giải. Ngoài sự vượt trội của Ngọc Hoa, cuộc đua cho vị trí thứ 2 ở hệ đội tuyển nữ là sự cạnh tranh quyết liệt của các VĐV của đoàn Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu. Và với sự nỗ lực tuyệt vời, Nông Thị Chang đã giành được ngôi Á quân, về thứ ba là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (cùng đoàn Bình Thuận).

VĐV nam cự ly 5km phong trào thi đấu tại giải.
VĐV nam cự ly 5km phong trào thi đấu tại giải.

Không chỉ ở hệ đội tuyển, các cự ly hệ phong trào trên 16 tuổi năm nay cũng cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt. Nhưng một điểm chung dễ nhận thấy là chiến thắng đã thuộc về những runner bản lĩnh, và nhiều kinh nghiệm. Ở nội dung dành cho nam trên 16 tuổi cự ly 5km, Trần Văn Ca (huyện Châu Đức) kỷ niệm lần thứ 20 tham dự giải bằng chức vô địch đầy ý nghĩa. Ở cự ly dành cho nữ trên 16 tuổi cự ly 3km, nữ runner nổi tiếng trong làng chạy phong trào Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hiền (Phú Mỹ 4) đã cho thấy đẳng cấp của mình khi vượt lên Phạm Thị Nụ (Bà Rịa 1) ở đoạn đường nước rút để giành vị trí dẫn đầu.

Còn tại các cự ly cho runner nhí dưới 16 tuổi, cuộc đua cũng không kém phần hấp dẫn. Bất ngờ nhất có lẽ là việc Trịnh Đức Thắng, một VĐV của CLB Taekwondo tỉnh vượt qua nhiều đối thủ mạnh cùng lứa tuổi cán đích đầu tiên. Còn với nội dung dành cho nữ, TP. Bà Rịa cho thấy sự vượt trội khi cả ba runner nhí đều chia nhau ở những vị trí dẫn đầu.

NHÓM PHÓNG VIÊN

 
 
;
.