Australia là đội châu Á đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup

Thứ Năm, 01/12/2022, 07:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ở loạt trận cuối cùng bảng D World Cup 2022 diễn ra khuya 30/11, đội tuyển Australia đã xuất sắc đánh bại Đan Mạch 1-0 để giành vé vào vòng 1/8. 

Mathew Leckie phấn khích sau ghi ghi bàn mở tỷ số cho Australia.
Mathew Leckie phấn khích sau ghi ghi bàn mở tỷ số cho Australia.

Dù mới được 1 điểm, nhưng vẫn còn hy vọng giành vé đi tiếp, Đan Mạch đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Những chú “lính chì” dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục vây hãm khung thành đối phương.

Tuy vậy, những pha dứt điểm của họ không đủ khó để đánh bại hàng thủ hoặc thủ môn Mathew Ryan của Australia. Điển hình như phút 11 và 19, các cú sút Mathias Jensen, Joakim Maehle đều bị thủ môn Mathew Ryan từ chối. 

Đan Mạch (áo đỏ) không thể vượt qua Australia.
Đan Mạch (áo đỏ) không thể vượt qua Australia.

Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ sở chuột túi chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Họ cũng tạo ra một số tình huống dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ môn Kasper Schmeichel.

Sang hiệp 2, những chú “lính chì” tiếp tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, do nôn nóng nên những pha dứt điểm của họ tỏ ra thiếu độ chính xác. Trong khi chưa ghi được bàn, đội tuyển Đan Mạch bất ngờ nhận bàn thua ở phút 60.

Từ một pha chuyển trạng thái tấn công nhanh bên phần sân nhà, Mathew Leckie đi bóng dũng mãnh đột phá vòng cấm, khéo léo vượt qua sự truy cản của hậu vệ Đan Mạch, dứt điểm hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho Australia. 

Pha dứt điểm thành bàn duy nhất trận đấu của Mathew Leckie.
Pha dứt điểm thành bàn duy nhất trận đấu của Mathew Leckie.

Những phút còn lại, đội tuyển Đan Mạch tấn công trong vô vọng khi các chân sút đã giảm sút thể lực nghiêm trọng, không còn đủ tinh tế trong các pha chạm bóng.

Kết quả, Australia thắng 1-0 trước Đan Mạch. Trong trận đấu cùng giờ, Tunisia thắng Pháp 1-0. Kết quả này đủ giúp Pháp đứng đầu bảng D với 6 điểm (hiệu số bàn thắng bại là +3). Australia cũng có 6 điểm nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại (-1). Tunisia xếp thứ ba với 4 điểm và Đan Mạch đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm. Australia cũng là đội châu Á đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8.

Ở vòng đấu loại trực tiếp này, Pháp sẽ gặp Ba Lan, trong khi Australia phải đối đầu với Argentina.

THÙY VÂN

 

;
.